Quảng cáo

Những gương mặt mới của HLV Park thách thức vị trí của Quang Hải?

Thứ năm, 16/04/2020 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Vị trí của Quang Hải tại đội tuyển Việt Nam đang được HLV Park Hang Seo tính toán để thử nghiệm những cái tên thay thế.

VIDEO: Siêu phẩm đá phạt của Quang Hải tại Asian Cup 2019 (Nguồn: VTV)

Mới đây, dựa vào tấm bảng sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo trong một buổi làm việc, truyền thông Việt Nam đã tìm được chi tiết 4 gương mặt đang được HLV người Hàn Quốc lưu tâm. Những người này gồm Võ Huy Toàn (CLB TP.HCM), Hồ Khắc Ngọc, Dương Văn Hào (cùng CLB Viettel) và Nguyễn Hải Huy (Than Quảng Ninh).

Tất cả cầu thủ trên đều là những người có thể chơi tốt ở hàng tiền vệ. Điều này đúng với tuyên bố của HLV Park khi ông muốn nâng cấp hàng tiền vệ của đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới.

Trong số này, Võ Huy Toàn là người có kinh nghiệm nhất khi từng có nhiều lần khoác áo các đội trẻ và ĐTQG Việt Nam. Dưới thời HLV Toshiya Miura, cầu thủ gốc Đà Nẵng sở hữu khả năng bứt tốc ấn tượng cùng những pha tạt bóng nguy hiểm. Khả năng đột phá vào vòng cấm của anh cũng là một lợi thế khiến nhiều HLV tin tưởng.

vo huy toan hlv park hang seo dtvnVới vị trí sở trường bên cánh trái, Huy Toàn sẽ có cuộc cạnh tranh vị trí thú vị với Quang Hải. Ở quá trình chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, tiền vệ CLB TP.HCM đã được HLV Park triệu tập lên một vài lần. Tuy nhiên, những chấn thương đáng tiếc đã khiến anh chưa thể bộc lộ những tố chất tốt nhất của mình.

Một cầu thủ khác cũng nhận được sự chú ý là Dương Văn Hào. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Viettel từng được đánh giá là một trong ít gương mặt nhiều triển vọng nhất của lứa U20 Việt Nam tham dự VCK U20 thế giới 2017. Tuy nhiên, một chấn thương nặng trong quá khứ đã khiến con đường phát triển của anh bị chững lại một thời gian khá dài.

duong van hao hlv park hang seo doi tuyen viet namSở hữu nền tảng thể lực cao, khả năng hoạt động bền bỉ cùng lối chơi hiệu quả, Văn Hào còn được các HLV ưa thích vì khả năng chơi được rất nhiều vị trí trên sân, từ hậu vệ, tiền vệ cho tới cả tiền đạo ở hai biên. Anh hoàn toàn phù hợp với triết lý đa năng của HLV Park Hang Seo.

Sự xuất hiện của những gương mặt trên hoàn toàn có thể khiến Quang Hải phải thận trọng. Không chỉ bởi Huy Toàn, Văn Hào đều có thể chơi tốt ở bên cánh trái mà còn bởi tiền vệ 23 tuổi đang không có phong độ tốt trong thời gian gần đây. Thời gian tới sẽ vô cùng quan trọng khi đội tuyển Việt Nam phải liên tiếp tham dự các trận đấu quyết định ở vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020. Một sai lầm có thể ảnh hưởng cả quá trình đội bóng đã gây dựng từ lâu.

Điều này sẽ khiến Quang Hải phải nỗ lực nhiều hơn nữa trong thời gian tới nếu không muốn để vị trí của mình bị đe dọa, đặc biệt trong bối cảnh HLV Park Hang Seo đã tuyên bố sẽ làm mới đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới.

>>> Xem thêm: Báo quốc tế tin HLV Park sắp tạo nên bước ngoặt lịch sử cùng ĐTVN.

>>> Xem thêm: HLV Park chấm nhân tố mới của ĐT Việt Nam chỉ sau 10 phút vào sân.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐTVN HLV Park Hang Seo Võ Huy Toàn Nguyễn Quang Hải Dương Văn Hào Vòng loại World Cup 2022 AFF Cup 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT