Quảng cáo

HLV Park chấm nhân tố mới của ĐT Việt Nam chỉ sau 10 phút

Thứ năm, 16/04/2020 15:10 PM (GMT+7)
A A+

Vượt qua những khủng hoảng của chấn thương nghiêm trọng trong quá khứ, Dương Văn Hào trở lại và nhanh chóng được HLV Park Hang Seo chú ý chỉ sau 10 phút chơi bóng.

Highlight: Viettel 3-3 HAGL (Nguồn: VTV)

Sụp đổ từ một chấn thương nặng

Đó là một chấn thương khớp rất nặng. Nếu gãy xương đơn thuần thì không nói. Đằng này em lại chấn thương ở ổ khớp, dây chằng bị tổn thương. Phục hồi khe khớp mà làm không chuẩn thì khả năng chơi bóng trở lại không cao. Hy vọng điều thần kỳ sẽ đến với em”, đó là những lời chia sẻ của bác sĩ khi chữa trị cho cầu thủ trẻ Dương Văn Hào.

Dương Văn Hào sinh năm 1997, là thành viên chủ chốt của U20 Việt Nam lần đầu tiên tham dự VCK U20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc. Anh được coi là một trong những cầu thủ giàu triển vọng nhất của lứa cầu thủ tài năng này lúc bấy giờ.

Tuy nhiên, một điều không mong muốn đã xảy ra. Tại vòng 3 giải hạng Nhất 2018, sau một pha phạm lỗi từ Huỳnh Tấn Tài (Long An), Văn Hào nằm gục sân giữa những tiếng kêu đau đớn vang vọng cả SVĐ Hàng Đẫy. Các kiểm tra y tế cho thấy anh bị đứt toàn bộ dây chằng cổ chân, một chấn thương rất nặng với nghiệp quần đùi áo số chuyên nghiệp.

duong van hao hlv park hang seo doi tuyen viet nam viettelTừ một cầu thủ giàu triển vọng của CLB Viettel nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung, Văn Hào trở thành một gương mặt quen thuộc với giường bệnh. Từ một gương mặt giàu hoài bão thể hiện mình, cầu thủ người Thái Nguyên ngậm ngùi nhìn những người đồng đội của mình tại đội bóng Quân đội đạt được những cột mốc đáng nhớ suốt 2 năm qua.

10 phút để HLV Park Hang Seo để ý

Những tưởng khó khăn đó sẽ đánh gục chàng trai non nớt mới chập chững bước sang ngưỡng tuổi 20. Tuy nhiên, bằng tình yêu thương của gia đình và người thân, cùng với sự nỗ lực của chính bản thân, Văn Hào dần vượt qua được những khó khăn của chấn thương. Sau 3 lần phẫu thuật cổ chân và 1 năm tập hồi phục, anh chính thức quay trở lại sân cỏ trong màu áo CLB Viettel.

Em ấy có ý chí rất kiên cường, quyết tâm trở lại lớn. Chấn thương nặng như vậy mà em vẫn quyết tâm và say mê với nghề. Văn Hào đã vượt qua tất cả để trở lại với trái bóng. Tôi tin em ấy sẽ mạnh mẽ hơn nữa”, HLV Trương Việt Hoàng chia sẻ.

Không phụ sự tin tưởng của HLV, Văn Hào nhanh chóng cho thấy sự trở lại mạnh mẽ của mình. Vào sân trong quãng thời gian ít ỏi trong trận đấu tâm điểm giữa CLB Viettel và HAGL tại vòng 2 V-League 2020, cầu thủ người Thái Nguyên đã liên tiếp tạo cơ hội để các đồng đội tỏa sáng.

duong van hao viettel v-league 2020Đầu tiên, Văn Hào có pha chuyền bổng vừa tầm để đàn anh Việt Phong đánh đầu cân bằng tỷ số 2-2. Không lâu sau đó, cũng chính anh nhả bóng thuận lợi để Hoàng Đức rồi Bruno Cantanhede dứt điểm cận thành chính xác nâng tỷ số lên 3-2. Những pha bám biên chạy xộc thẳng vào khoảng trống hàng phòng ngự đối phương của anh đã thật sự đẩy các cầu thủ HAGL vào trạng thái rối bời.

10 phút được vào sân trong trận đấu đó cũng là 10 phút giải tỏa bao nỗi nhọc nhằn ám ảnh Văn Hào suốt 2 năm qua. Cuối cùng, anh cũng đã có thể hòa nhịp cùng các bước chạy trên sân bóng Hàng Đẫy quen thuộc một thời. Buổi tối hôm đó, bao nỗi đau tạm lánh xa sau những ánh đèn tỏa sáng của sân bóng Thủ đô, chỉ còn niềm đam mê và sự ngất ngây ở lại trong cầu thủ người Thái Nguyên.

Càng đặc biệt hơn nữa khi ngồi trên khán đài SVĐ Hàng Đẫy hôm đấy có cả trợ lý Lee Young Jin. Chỉ sau 10 phút theo dõi, trợ lý người Hàn Quốc đã điền tên Văn Hào vào cuốn số tiến cử cho HLV Park Hang Seo.

duong van hao lee young jin park hang seo dtvnMột tài năng đang chờ được HLV Park khai phá

Đội tuyển quốc gia Việt Nam sẽ có sự thay đổi mạnh mẽ trong năm 2020. Đó là khẳng định của HLV Park Hang Seo khi phác thảo kế hoạch của mình trong năm nay. Và theo HLV Trương Việt Hoàng, Dương Văn Hào là một cái tên xứng đáng được HLV người Hàn Quốc cân nhắc.

Tuy sở hữu chiều cao 1m80 nhưng Văn Hào lại có lối chơi rất tốc độ và lắt léo. Khả năng săn bàn của anh cũng rất sắc bén trong những trường hợp đá sát vòng cấm. Một điểm đặc biệt nữa là anh có thể chơi được ở rất nhiều vị trí khác nhau, từ hậu vệ, tiền vệ cho tới tiền đạo ở hai biên hay tiền đạo cắm. Lối chơi đa dạng này rất hợp với triết lý của HLV Park Hang Seo.

Hào có tố chất, tư duy chơi bóng rất tốt và đa dạng. Lối chơi đa năng cũng là điều HLV Park yêu cầu ở các học trò của mình”, HLV Trương Việt Hoàng chia sẻ.

duong van hao viettel v-league 2020Cựu cầu thủ Thể Công cũng khẳng định trong bối cảnh HLV Park đang muốn thử nghiệm nhiều gương mặt mới, Văn Hào có thể là một gợi ý lạ mà chất lượng. Nếu có cơ hội phát triển tốt, anh có thể trở thành một cầu thủ tấn công biên chất lượng của đội tuyển trong tương lai.

Đấy vốn dĩ không chỉ là chia sẻ của riêng HLV Trương Việt Hoàng. Trong quá khứ, cũng có rất nhiều HLV đã tin tưởng Văn Hào sẽ trở thành một cầu thủ giỏi trong tương lai. Như HLV Hoàng Anh Tuấn, người thầy đã dẫn dắt Văn Hào và đồng đội lập chiến tích tham dự VCK U20 thế giới từng chia sẻ: “Tôi tin Văn Hào sẽ phát triển tốt trong tương lai”.

Hy vọng, sau khi đã vượt qua những rào cản chông gai của chấn thương, Văn Hào sẽ nhanh chóng lấy lại phong độ và tiếp tục phát triển sự nghiệp giàu triển vọng của mình. HLV Park Hang Seo cũng sẽ khai phá thành công và biến anh trở thành một gương mặt chất lượng cho đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới, như cách ông đã làm với rất nhiều cầu thủ trước đó!

>>> Xem thêm: HLV Park để lộ 4 cầu thủ mới toanh sẽ triệu tập lên ĐTVN.

>>> Xem thêm: Những gương mặt mới của HLV Park thách thức vị trí của Quang Hải.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Dương Văn Hào HLV Park Hang Seo Lee Young Jin
Xem thêm
TIN NỔI BẬT