Quảng cáo

Hàng nghìn công nhân biểu tình, World Cup 2022 bị tẩy chay dữ dội

Thứ hai, 05/08/2019 14:32 PM (GMT+7)

World Cup 2022 tại Qatar còn 3 năm nữa mới khởi tranh, tuy nhiên lúc này FIFA đã và đang nhận phải những sự phản đối dữ dội, đa phần đến từ những công nhân xây dựng làm việc tại đất nước chủ nhà.

VIDEO: Công nhân Qatar biểu tình phản đối World Cup 2022

Mới đây, một đoạn video mới được công bố trên mạng internet quay lại cảnh có rất nhiều công nhân xây dựng ở Qatar đã đổ xuống đường đình công, nhằm phản đối lại những điều kiện sống "vô nhân đạo" mà họ đã và đang phải trải qua trong quá trình xây dựng các sân vận động chuẩn bị cho World Cup 2022.

Trước đó, một chương trình truyền hình của Đức có tên Westdeutscher Rundfunk Koln cũng từng làm một phóng sự để vạch trần những điều kiện sống khủng khiếp và sự thật tàn nhẫn mà các công nhân xây dựng ở Qatar đang phải chịu đựng. Trong bộ phim tài liệu có "Cạm bẫy ở Qatar", những phóng viên đã chỉ ra có ít nhất 1.400 lao động Nepal đã thiệt mạng trong quá trình xây dựng các sân vận động World Cup 2022.

World Cup 2022, FIFA, Qatar, công nhân biểu tình phản đối World Cup 2022

Với khí hậu khắc nghiệt cùng điều kiện sống tồi tàn, số người thiệt mạng ở Qatar đang ngày một gia tăng, và đó là lý do mà các công nhân đã phải đình công để phản đối những gì đang diễn ra ngày ngày đối với họ.

Trên mạng xã hội chia sẻ thông tin reddit, hiện có tới hàng trăm bình luận về chủ đề này. Phần lớn trong số đó đồng tình với những người công nhân đang phải chịu đựng điều kiện sống và làm việc khổ sở ở Qatar. Nhiều người còn khẳng định sẽ tẩy chay World Cup 2022.

World Cup 2022, FIFA, Qatar, công nhân biểu tình phản đối World Cup 2022

"World Cup này có mùi hôi thối của cái chết và tham nhũng" - Tài khoản có tên Cantonaseven nhận xét thẳng thừng.

"Tôi yêu World Cup nhưng việc Qatar là chủ nhà của kỳ đại hội 2022 khiến tôi cảm thấy ghê tởm. Bạn có thể thưởng thức World Cup 2022 trong khi trước đó đã có hàng nghìn công nhân thiệt mạng để xây dựng các sân vận động ư? Tôi không thể làm điều đó." - Tài khoản MrBleinatingObingly thì khẳng định sẽ tẩy chay World Cup 2022.

"Họ nên phá hủy hoàn toàn các sân vận động đó đi" - Daedcatlol không giấu được sự phẫn nộ.

World Cup 2022, FIFA, Qatar, công nhân biểu tình phản đối World Cup 2022

"Cảm ơn Chúa. Đã đến lúc họ phải đứng lên" - Tài khoản Des282 ủng hộ hành động của các công nhân xây dựng.

"Họ thực sự không được đối xử như công nhân. Họ bị đối xử như những nô lệ bị mắc kẹt trong cái hố địa ngục của một quốc gia mà không có cách nào có thể rời đi." - Tài khoản SC2sam cho biết.

>>> Ít nhất 1.400 công nhân chết khi xây dựng các SVĐ World Cup ở Qatar

>>> Qatar khánh thành SVĐ đầu tiên tại World Cup 2022

Author Thethao247.vn Anh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT