Quảng cáo

Ít nhất 1.400 công nhân chết khi xây dựng các SVĐ World Cup ở Qatar

Thứ tư, 19/06/2019 09:09 AM (GMT+7)

Vụ bê bối về FIFA World Cup 2022 được tổ chức tại Qatar tiếp tục xuất hiện thêm những tình tiết mới, khi một số lượng nhân công khổng lồ đã mất mạng vì xây dựng các sân vận động chuẩn bị cho giải đấu này.

VIDEO: Không được dự World Cup, các cầu thủ "trút giận" bằng 39 bàn thắng

Một phát thanh viên công cộng người Đức của Westdeutscher Rundfunk Koln (WDR) thông qua một báo cáo điều tra trong một bộ phim tài liệu có tên "Cạm bẫy ở Qatar", gần đây đã tiết lộ rằng có ít nhất 1.400 người Nepal đã mất mạng khi xây dựng các sân vận động bóng đá cho World Cup 2022 tại Qatar.

Bộ phim tài liệu được WDR công bố cũng đã chỉ ra điều kiện sống tồi tàn của người dân lao động nhập cư đến từ Nepal. Sống trong khí hậu nóng rực, những ký túc xá rẻ tiền cùng công việc luôn tiềm ẩn nguy hiểm là nguyên nhân dẫn đến cái chết của rất nhiều công nhân xây dựng.

Qatar, world cup 2022, world cup, chủ nhà world cup, 1400 công nhân chết, 1400 công nhân mất mạng

Theo báo cáo, tai nạn và điều kiện sống tồi tàn đã cướp đi sinh mạng của hàng trăm nhân công làm việc tại Qatar mỗi năm. Tuy nhiên, gia đình của những người lao động Nepal đã chết nói với WDR rằng họ đã không nhận được bất cứ khoản bồi thường nào từ Doha.

Mặc dù Nepal và Qatar đã ký Biên bản ghi nhớ cũng như thỏa thuận song phương, những việc khai thác công nhân nhập cư Nepal để xây dựng sân vận động vẫn tiếp tục không suy giảm.

>>> Người mang World Cup đến Qatar bị bắt giữ

>>> 3 cầu thủ Nhật Bản bắt cướp theo cách có 1 không 2

Author Thethao247.vn Anh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT