Quảng cáo

NÓNG: Người mang World Cup đến Qatar bị bắt giữ

Thứ ba, 18/06/2019 16:14 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, cựu chủ tịch UEFA - Michel Platini đã bị cảnh sát bắt giữ để phục vụ điều tra liên quan đến World Cup 2022.

VIDEO: Không được dự World Cup, các cầu thủ "trút giận" bằng 39 bàn thắng

Theo tờ Mediapart của Pháp, Platini được đã được đưa đến cơ sở của Văn phòng chống tham nhũng của Cảnh sát Tư pháp (OCLCIFF) vì đã liên quan đến việc đã bỏ phiếu cho Qatar đăng cai World Cup 2022.

Trở lại vào tháng 12 năm 2010, Qatar đã gây tranh cãi khi được tiết lộ là chủ nhà của World Cup 2022. Một số vấn đề đã nảy sinh liên quan đến quyết định lựa chọn quốc gia Ả Rập này, bao gồm các mối quan tâm về quyền con người và tình trạng đồng tính luyến ái.

uefa, fifa, platini, chủ tịch uefa, cựu chủ tịch uefa bị bắt, qatar, world cup, world cup 2022, qatar world cup 2022

Vào năm 2014, Platini thừa nhận đã tổ chức một cuộc họp bí mật với quan chức bóng đá Qatar có tên là Mohamed Bin Hammam. Một nguồn tin thân cận với cựu giám đốc UEFA vào thời điểm đó chia sẻ với Telegraph rằng Platini đã gặp quan chức bóng đá Qatar để ăn sáng tại một khách sạn ở Thụy Sĩ, chỉ vài ngày trước khi diễn ra cuộc bỏ phiếu nước chủ nhà World Cup 2022.

Người ta còn cáo buộc rằng Platini và Bin Hammam đã gặp nhau từ 30 đến 50 lần, vì cả hai đều ngồi trong ủy ban ra quyết định cho FIFA. Kể từ khi bỏ phiếu ủng hộ Qatar, trong số 24 thành viên của ủy ban điều hành của FIFA vào ngày đó thì có tới 16 người đã bị bãi nhiệm, đình chỉ hoặc vẫn đang bị điều tra.

Huyền thoại người Pháp Platini được bầu vào năm 2007 và giữ chức chủ tịch cho đến năm 2015 trước khi bị Ủy ban đạo đức FIFA cấm tham gia các hoạt động liên quan đến bóng đá.

>> Xem thêm: Không được dự World Cup, các cầu thủ "trút giận" bằng 39 bàn thắng

>> Xem thêm: CLB Hàn Quốc khiến cựu tiền đạo U23 Việt Nam "ngồi chơi" hơn nửa năm

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
uefa fifa platini chủ tịch uefa cựu chủ tịch uefa bị bắt qatar world cup world cup 2022 qatar world cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT