Quảng cáo

Chê học trò ông Park thiếu chuyên nghiệp, HLV Nishino 'tự tát vào mặt mình'

Chủ nhật, 20/10/2019 20:00 PM (GMT+7)

Lên tiếng chê cầu thủ Việt Nam thiếu chuyên nghiệp, HLV Akira Nishino của ĐT Thái Lan bị cho là đã 'tự tát vào mặt mình'.

VIDEO: ĐT Nhật Bản thời ông Nishino câu giờ tại WC 2018

Dù trận đấu Thái Lan vs Việt Nam đã kết thúc cách đây hơn 1 tháng, HLV Akira Nishino vẫn tiếp tục gây ra cuộc tranh cãi giữa cổ động viên hai nước, khi cho rằng hậu vệ Bùi Tiến Dũng của đội tuyển Việt Nam đã hành xử thiếu chuyên nghiệp.

HLV Akira Nishino chia sẻ: "Tình huống đó xảy ra trước mắt tôi, tôi nghĩ rằng cầu thủ của ĐT Việt Nam đã cố tình ăn vạ và kéo dài thời gian. Vì vậy tôi đã có nói một vài điều không hay với cậu ấy bằng tiếng Nhật. Sau đó, tôi bảo mau đứng dậy để trận đấu có thể tiếp tục.

Việt Nam vs Thái Lan, Akira Nishino, Vòng Loại WC 2022, Việt Nam, Tiến Dũng, Chanathip, park hang seo

Theo tôi nhận thấy, ở một số quốc gia mà bóng đá không ở mức cao nhất, thời gian của 1 trận đấu thực tế sẽ ít hơn 90 phút. Thực sự họ chỉ thi đấu trong 50 đến 60 phút mà thôi. Ở các quốc gia phát triển, các cầu thủ sẽ cố gắng từng giây để đem về hiệu quả. Nhưng tại đây, tôi không thể hiểu được cách chơi bóng của họ. Bóng đá sẽ không thể phát triển nếu tồn tại những cầu thủ thiếu chuyên nghiệp như vậy".

Cụ thể trong một tình huống va chạm giữa Bùi Tiến Dũng và Chanathip ở phút 86, trung vệ gốc Hà Tĩnh đã nằm sân với tình trạng rất đau ở vùng mặt. HLV ĐT Thái Lan cho rằng đó là hành vi ăn vạ và lao vào sân quát mắng học trò của ông Park.

Tuy nhiên HLV Akira Nishino có lẽ đã quên cách đây hơn 1 năm, chính ông đã chỉ đạo các cầu thủ Nhật Bản tạo nên trận đấu rất kì lạ tại World Cup 2018. Cụ thể, khi ĐT Nhật Bản đang để thua Ba Lan 0-1, những chiến binh 'Samurai xanh' đã thi đấu cầm chừng, vừa đá vừa ngóng kết quả giữa Colombia và Senegal.

Ngay khi biết đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Senegal để thủng lưới trước Colombia, HLV Nishino đã yêu cầu các cầu thủ Nhật Bản cầm bóng và chuyền qua chuyền lại trên phần sân nhà, dù vẫn đang thua.

Điều này xuất phát từ việc kết quả 2 trận đấu đang có lợi cho đoàn quân của ông Nishino, khi bằng điểm và hiệu số bàn thắng, nhưng ĐT Nhật Bản lại hơn Senegal ở chỉ số fair-play (thẻ phạt).

Trận đấu đã kết thúc với đúng kịch bản mà vị chiến lược gia này mong muốn, thế nhưng ĐT Nhật Bản phải hứng chịu 'cơn mưa' chỉ trích vì thi đấu thiếu chuyên nghiệp. Nhiều CĐV Nhật Bản đã gọi đoàn quân của HLV Nishino là những kẻ 'hèn nhát' vì diễn trò hề tại World Cup.

Chính vì quá khứ đầy tai tiếng tại World Cup 2018, nên ông Akira Nishino đã nhận phải nhiều 'gạch đá' khi chỉ trích Bùi Tiến Dũng thi đấu thiếu chuyên nghiệp. NHM Việt Nam cho rằng nhà cầm quân này đã 'tự tát chính mình' vì những phát ngôn mới đây.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT