Quảng cáo

HLV Tan Cheng Hoe: 'ĐT Malaysia sẽ có nhiều thay đổi'

Thứ tư, 04/03/2020 17:37 PM (GMT+7)

HLV Tan Cheng Hoe tuyên bố ĐT Malaysia sẽ có nhiều thay đổi ở những trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

VIDEO: Malaysia 2-1 Thái Lan (Vòng loại World Cup 2022). Nguồn: Astro Arena

Theo lịch, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ trở lại với 2 lượt trận vào ngày 26 và 31 tháng 3 tới đây. Trong đó, ĐT Malaysia sẽ có 2 cuộc đối đầu quan trọng với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với họ ở bảng G là UAE và Việt Nam.

Tuy nhiên, như những thông tin đã đưa, AFC đang lên kế hoạch để xin phép FIFA thay đổi lịch thi đấu của vòng loại World Cup 2022, vì sự bùng phát của virus COVID-19 trên khắp châu Á. Nếu điều này xảy ra, hai trận đấu của ĐT Malaysia trong tháng 3 sẽ không thể diễn ra như dự kiến ban đầu.

DT Malaysia se co nhieu thay doi

Chia sẻ về việc này, HLV Tan Cheng Hoe cho biết: "Đây là vấn đề sức khỏe toàn cầu và chúng ta không thể xem nhẹ nó. Các quốc gia đều đang hạn chế việc đi lại trong thời gian này. Chúng tôi sẽ đợi quyết định cuối cùng của AFC và FIFA.

Tuy nhiên, nếu vòng loại World Cup 2022 bị hoãn, ĐT Malaysia vẫn sẽ lên kế hoạch và tìm kiếm các đối thủ để thi đấu giao hữu. Tôi nghĩ rằng đội tuyển nên có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong quãng thời gian này".

Lý giải về quyết định vẫn muốn thi đấu giao hữu dù đang lo ngại về sự lây lan của virus COVID-19, HLV Tan Cheng Hoe chia sẻ:

"Đã gần 5 tháng kể từ trận đấu cuối cùng của ĐT Malaysia, tôi cần kiểm tra phong độ của các cầu thủ vào thời điểm hiện tại, vì vậy một trận giao hữu là điều cần thiết. Bên cạnh đó, ĐT Malaysia cũng sẽ có nhiều sự thay đổi, những gương mặt mới sẽ xuất hiện, đây sẽ là cơ hội để tôi thử nghiệm những phương án mới".

DT Malaysia se co nhieu thay doi

Hiện tại ĐT Malaysia đang đứng thứ 2 tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, và kém ĐT Việt Nam 2 điểm. Hai trận đấu với UAE và Việt Nam sẽ quyết định trực tiếp tới số phận của đoàn quân HLV Tan Cheng Hoe ở giải đấu này.

Vào ngày 26/3, ĐT Malaysia sẽ tới Dubai để làm khách trước UAE. Sau đó 5 ngày, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe sẽ trở về SVĐ Bukit Jalil để tiếp đón ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, rất có thể cả 2 trận đấu này đều sẽ phải thay đổi lịch thi đấu.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT