Quảng cáo

NÓNG: AFC xin phép FIFA hoãn vòng loại World Cup 2022

Thứ hai, 02/03/2020 20:36 PM (GMT+7)

Nhiều khả năng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ phải đổi lịch thi đấu sau cuộc họp của AFC vào ngày 2/3 tại Malaysia.

Highlights: Quang Hải ghi siêu phẩm đánh bại Malaysia (Nguồn: VTC)

Với những diễn biến phức tạp của virus COVID-19, LĐBD châu Á (AFC) đã phải có một cuộc họp khẩn cấp tại Malaysia vào ngày 2/3 để thảo luận về kế hoạch tổ chức các giải đấu thời gian tới. Cuộc họp này có sự tham dự của các LĐBĐ tới từ khu vực Đông Á.

Theo trang chủ AFC, tất cả các thành viên của khu vực Đông Á đều thống nhất sẽ hoãn 2 lượt trận tiếp theo vào ngày 26 và 31/3 của vòng loại World Cup 2022. Hiện tại, phần lớn các đội tuyển tại khu vực này đều không thể tổ chức trận đấu, cũng như di chuyển tới sân khách để thi đấu. Chính vì vậy việc dời lịch Vòng loại World Cup 2022 là điều cần thiết.

AFC xin hoãn vòng loại World Cup 2022

Tuy nhiên, AFC sẽ chờ quyết định của các LĐBĐ tới từ Tây Á trước khi đưa ra thông báo cuối cùng. Được biết, vào ngày 4/3 tới đây, khu vực Tây Á cũng sẽ tổ chức một cuộc họp tương tự.

Cũng theo trang chủ của LĐBĐ châu Á, sau khi nhận được kết luận tới từ khu vực Tây Á, các quan chức cấp cao của AFC sẽ gặp FIFA để xin phép hoãn và thay đổi lịch thi đấu của vòng loại World Cup 2022. Tuy vậy, AFC vẫn phải đảm bảo vòng 2 của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ được hoàn thành trong tháng 10/2020.

Với những diễn biến hiện tại, nhiều khả năng 2 lượt trận vào ngày 26/3 và 31/3 của vòng loại World Cup 2022 sẽ bị hoãn. Đây sẽ là một quyết định hợp tình hợp lý của AFC và FIFA vào thời điểm hiện tại, khi virus COVID-19 đang có dấu hiệu ngày một đáng sợ.

AFC xin hoãn vòng loại World Cup 2022

Đây cũng sẽ là thông tin vui với HLV Park Hang Seo, khi chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ có nhiều thời gian để chuẩn bị cho những trận đấu quan trọng sắp tới. Đặc biệt trong bối cảnh, ông vừa đón nhận tin không vui khi trung vệ Duy Mạnh phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương gặp phải ở trận Siêu cúp Quốc gia 2020.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang đứng đầu bảng G với 11 điểm sau 5 trận đã đấu. Thầy trò HLV Park Hang Seo đang có nhiều cơ hội để lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng. Chỉ cần giành 7 điểm ở 3 trận đấu còn lại, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ hoàn thành mục tiêu của mình.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT