Quảng cáo

Indonesia gặp khó tại ASIAD vì tiền đạo số 1 bất ngờ không tham dự

Thứ ba, 19/09/2023 09:37 AM (GMT+7)

ĐT Olympic Indonesia sẽ không có được sự phục vụ của tiền đạo số 1 của họ.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Olympic Indonesia sẽ bước vào chiến dịch tại ASIAD 2023 khi phải chịu những tổn thất về lực lượng bởi tiền đạo số một của họ Ramadhan Sananta không thể tham dự Á vận hội.

Cầu thủ này không gặp vấn đề gì về thể trạng nhưng anh không thể cống hiến cho ĐT Olympic Indonesia do CLB chủ quản không đồng ý. 

CLB Persis Solo thực sự cần Ramadhan Sananta. Bởi lẽ, hiện tại Persis đang trải qua cuộc khủng hoảng tiền đạo. Fernando Rodriguez phải trở về Tây Ban Nha vì vấn đề gia đình. Trong khi đó, Irfanjauhari dính chấn thương dây chằng sau khi góp mặt ở U23 Đông Nam Á 2023.

Indonesia gặp khó tại ASIAD vì thiếu vắng 'hung thần' của Việt Nam 328824
ĐT Olympic Indonesia thiếu vắng tiền đạo số một Sananta. (Ảnh: ASEAN Football)

Việc Ramadhan Sananta vắng mặt khiến cho HLV Indra Sjafri cảm thấy không hài lòng vì cho rằng Persis Solo đã đi ngược lại với thỏa thuận ban đầu là để cho Sananta tham dự ASIAD.

"Tôi đã có một số kết quả thảo luận và cam kết với các câu lạc bộ, một trong số đó là Persis Solo đã đồng ý cung cấp cầu thủ để tăng cường sức mạnh cho ĐT Olympic Indonesia tại Á vận hội. Đối với Persis Solo, chúng tôi chỉ gọi một cầu thủ là Sananta".

Thiếu vắng Sananta ở "phút chót" của giải đấu như thế này cũng khiến Indonesia khó lòng bổ sung được người thay thế do những thủ tục phức tạp của BTC.

"BTC của ASIAD đã phát hành thẻ thi đấu cho Sananta rồi và tất cả các cầu thủ đã đăng ký cũng như có thể thi đấu đều không thể thay thế được nữa", HLV Indra Sjafri chia sẻ.

Indonesia gặp khó tại ASIAD vì thiếu vắng 'hung thần' của Việt Nam 328828
Indonesia sẽ khó tìm người thay thế Sananta vì thủ tục. (Ảnh: Bola)

Việc thiếu vắng Sananta sẽ là tổn thất không nhỏ đối với ĐT Olympic Indonesia. Tiền đạo 22 tuổi này đang tiến bộ vượt bậc trong thời gian gần đây, anh nổi lên từ SEA Games 32 khi trở thành Vua phá lưới với 5 bàn thắng, và là trụ cột không thể thiếu của các đội tuyển gần đây của Indonesia. 

Tại ASIAD lần này, Indonesia nằm ở bảng đấu khá dễ thở với Triều Tiên, Kyrgyzstan và Đài Loan. Việc đi tiếp sẽ là mục tiêu bắt buộc với thầy trò HLV Indra Sjafri. 

Indonesia sẽ có trận ra quân gặp Kyrgyzstan vào 18h30 ngày 19/9. 

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Tin liên quan