Quảng cáo

O. Indonesia mất tiền đạo thi đấu ở châu Âu trước thềm ASIAD

Thứ bảy, 11/08/2018 16:59 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Bước vào ASIAD 2018, chủ nhà Olympic Indonesia sẽ mất tiền đạo chủ lực đang thi đấu ở châu Âu, Erza Walian.

Cầu thủ 21 tuổi, niềm tự hào của người dân Indonesia, Erza Walian sẽ không thể quay trở về quê nhà thi đấu tại ASIAD 2018 sau khi không được sự cho phép của CLB RKC Waalwijk (Hà Lan). Trước đó, LĐBĐ Indonesia đã đàm phán với BLĐ RKC Waalwijk.Tuy nhiên, quá trình đàm phán giữa Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) và RKC Waalwijk đã diễn ra không mấy suôn sẻ.

Đội bóng Hà Lan quyết tâm không chịu nhả người khi Eredivisie 2 chỉ còn một tuần nữa sẽ khởi tranh. Bên cạnh đó, Á vận hội cũng không nằm trong lịch thi đấu chính thức của FIFA, nên RKC Waalwijk không có nghĩa vụ phải cho Walian về nước.

Erza Walian là cầu thủ có cha là người Indonesia, mẹ là người Hà Lan. Anh từng khoác áo U17 Hà Lan trước khi trở về thi đấu cho U23 Indonesia ở SEA Games 29. Cầu thủ này hiện thuộc biên chế Ajax Amsterdam và chơi cho RKC Waalwijk theo dạng cho mượn.

asiad 2018

Tuy mất Erza Walian nhưng chủ tịch PSSI không tỏ ra quá lo lắng:

"Ezra là cầu thủ giỏi, nhưng lúc này tôi không quá bận tâm về sự vắng mặt của cậu ta bởi những người còn lại vẫn thi đấu tốt. Toàn đội đang có bước chạy đà hoàn hảo cho ASIAD, và chúng tôi sẽ cho mọi người thấy Olympic Indonesia không phải phụ thuộc vào bất cứ cá nhân nào để có thể thành công."

Về phần mình Walian cho biết anh cảm thấy tiếc nuối khi không thể trở về đóng góp cho đội tuyển quê nhà:

"Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến khán giả Indonesia. Tôi đã mở lời xin phép được về thi đấu cho Olympic Indonesia, nhưng HLV muốn tôi tham gia vào quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới. Khi bạn đang đọc những dòng này, thì tôi đang bước vào những bài tập gắt gao cùng RKC Waalwijk”.

"Khát khao được thi đấu cho đội tuyển Indonesia luôn cháy trong tôi. Sự nghiệp của tôi còn khoảng 15 năm nữa, và tôi hứa sẽ trở lại khoác áo đội tuyển trong những giải đấu sắp tới."

>>Lịch thi đấu ASIAD 2018 của O. Việt Nam

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan