Quảng cáo

Indonesia làm ăn kiểu 'ao làng', U23 Việt Nam vào thế rất khó

Thứ tư, 25/07/2018 09:02 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Việc chủ nhà Indonesia làm ăn tắc trách đã khiến HLV Park Hang Seo và U23 Việt Nam rơi vào thế khó tại ASIAD 2018

ASIAD 2018 là đại hội thể thao Châu Á, mang tầm châu lục thế nhưng chủ nhà Indonesia lại biến môn bóng đá nam thành trò hề ở 'ao làng'. Tính đến sáng 25/7 vẫn chưa rõ các bảng đấu, hay số đội tham dự là 26 hay 27 bởi Ấn Độ bất ngờ muốn tham dự.

Trước áp lực từ OCA và AFC, chủ nhà Indonesia đã buộc phải tổ chức lại lễ bốc thăm. Cụ thể, lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam ASIAD 18 sẽ diễn ra vào lúc 15h00 chiều hôm nay (25/7) tại trụ sở AFC ở Kuala Lumpur (Malaysia).

Dù vậy, chi tiết của chương trình này không hề xuất hiện, kể cả trên trang web chính thức của ASIAD 2018 lẫn trang của AFC. Việc làm ăn tắc trách của chủ nhà Indonesia ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch của ĐT U23 Việt Nam, cũng như cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang Seo.

>>> Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại giải Tứ hùng

Trong bối cảnh, môn bóng đá nam chỉ còn chưa đầy 3 tuần nữa khởi tranh, việc không biết được đối thủ khiến tất cả các đội bị động, trong đó có Việt Nam. Trước đó khi có kết quả bốc thăm lần đầu, HLV Park Hang Seo và BHL U23 Việt Nam đã nghiên cứu kĩ lưỡng các đối thủ, cũng như chuẩn bị đấu pháp tốt nhất để đối đầu với họ. Thế nhưng cho đến giờ, lịch giao hữu chính xác nhất dành cho đội Olympic chỉ là tham dự cup Tứ hung quốc tế, tổ chức ở Việt Nam.

Sau thành công ở vòng chung kết U23 châu Á, người hâm mộ rất kỳ vọng, những Xuân Trường, Quang Hải, Văn Quyết sẽ thi đấu tốt và giành kết quả cao trên đất Indonesia. Nhưng với những khó khăn khách quan này, hy vọng ấy bỗng trở nên mong manh, nhất là khi Việt Nam có thể rơi vào bảng tử thần.

Ở kết quả bốc thăm trước đó, U23 Việt Nam đang nằm tại bảng D ASIAD 2018 cùng các đội tuyển Nhật Bản, Pakistan và Nepal. Ngoại trừ đội tuyển Nhật Bản thì cả Pakistan và Nepal đều không được đánh giá cao bằng U23 Việt Nam. Với thể thức của ASIAD 2018 xác định 2 đội đầu bảng và 4 đội thứ 3 có thành tích cao nhất sẽ đi tiếp, vì thế cơ hội để thầy trò HLV Park Hang Seo vào vòng knock-out đang là rất lớn. Tuy nhiên lợi thế ảnh sẽ bị ảnh hưởng rất lớn nếu U23 Việt Nam rơi vào bảng đấu khó như Maylaysia hay Myanmar phải đối mặt trước đó.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan