Quảng cáo

HLV Lê Thụy Hải: Làm được điều này, sẽ có nhiều kỳ tích như U23 VN

Thứ sáu, 10/08/2018 06:36 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - HLV Lê Thụy Hải nói về U23 Việt Nam, Olympic Việt Nam đặt mục tiêu đứng trên Nhật Bản... là những tin tức bóng đá Việt nổi bật ngày 10/8.

HLV Lê Thụy Hải: Làm điều này, sẽ có nhiều kỳ tích như U23 Việt Nam

HLV Lê Thụy Hải chia sẻ: “Bóng đá Việt Nam đang nhờ hiệu ứng U23 Việt Nam giành Á quân U23 châu Á. Sự thành công cuả U23 Việt Nam không phải dễ dàng có được, phải trải qua một quá trình dày công về đào tạo trẻ của bóng đá nước nhà.

Trước hiệu ứng U23 Việt Nam, chúng ta có thể thấy lứa cầu thủ U19 gồm Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn… gây sốt cả nước. Họ cũng tạo ra một hiệu ứng rất lớn cho người hâm mộ khi thắng những Thái Lan, Úc.

Điều ấy cho thấy một vấn đề rất quan trọng là Học viện bóng đá sẽ mang đến sự khác biệt cho bóng đá nước nhà. Chỉ có Học viện bóng đá mới có thể phát triển đào tạo trẻ một cách bài bản nhất, đi từ gốc lên. HAGL đã làm được điều ấy nên giờ họ cũng đang hưởng lợi rất lớn về danh tiếng, có thể phát triển lâu dài, thậm chí đi lên đỉnh cao.

Tự chung, tôi muốn nói thế này, bóng đá chuyên nghiệp cần xuất phát điểm là đào tạo trẻ để xây nền móng cho tương lai. U23 Việt Nam thành công là nhờ có những nơi đào tạo tốt như HAGL, Hà Nội, PVF, Viettel hay SLNA. Việt Nam cần nhiều học viện để có thể giữ vững thành tích như tại VCK U23 châu Á”

Tin bóng đá Việt, Tin bóng đá Việt  hôm nay, U23 Việt Nam

Olympic Việt Nam đặt mục tiêu đứng trên Nhật Bản

"HLV Park Hang seo giao cho chúng tôi nhiệm vụ đứng trên Nhật Bản, Nepal và Pakistan", Văn Đức nói giữa buổi tập trên sân Gò Đậu. "Việt Nam không sợ bị bắt bài vì các đối thủ cũng đã biết về chúng tôi qua giải U23 châu Á".

Tiền vệ Nguyễn Văn Toàn thì thận trọng hơn: "Mục tiêu trước mắt của chúng tôi là qua vòng bảng, sau đó cố gắng đạt thành tích cao hơn. Tôi biết Nhật Bản chỉ cử đội U21, nhưng phải vào giải mới biết thực lực của họ như nào. HLV Park đã cho cầu thủ xem nhiều tư liệu về đối thủ, và chúng tôi sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng. Việt Nam sẽ mang đến bộ mặt khác hoàn toàn".

Cầu thủ người Hải Dương cũng tiết lộ về màu tóc mới, nổi bật trên sân: "Tôi muốn cảm thấy tự tin hơn về bản thân, cũng muốn tự tạo áp lực để cố gắng hơn ở giải tới".

ASIAD 2018: CĐV lên kế hoạch sang Indonesia cổ vũ U23 Việt Nam

Chia sẻ với PV Người đưa tin, anh Nguyễn Văn Luân (hội Cổ động viên Việt Nam VFS) cho biết: “Lịch thi đấu bóng đá nam ASIAD 2018 đã có, đây là điều mà những cổ động viên yêu bóng đá như chúng tôi đã chờ đợi từ rất lâu. Được biết, ở vòng đấu bảng lần này đội tuyển U23 Việt Nam gặp đội tuyển U23 Pakistan tại bảng D, chúng tôi một lần nữa nóng lòng được chứng kiến những màn siêu phẩm của đội tuyển U23 Việt Nam”.

Cũng theo anh Luận, lịch thi đấu bóng đá nam ASIAD 2018 sẽ diễn ra từ 14/8 đến 1/9 tới tại Tây Java-Indonesia nhưng đội cổ động của anh chỉ sang Indonesia trong vòng 8 ngày, họ xem hết vòng đấu bảng rồi về. Nếu đội tuyển U23 Việt Nam được lọt vào vòng trong họ lại tiếp tục tổ chức đi cổ vũ. Anh Luận là người đam mê bóng đá, vậy nên, không trận đấu nào của đội tuyển U23 Việt Nam là anh bỏ lỡ. Vừa qua, anh cũng là cổ động viên nhiệt huyết trên sân vận động Mỹ Đình cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam.

“Lần này đội cổ động viên của chúng tôi đi tổng cộng 11 người, tôi đã đặt vé máy bay, chuẩn bị đủ áo đỏ, khăn, khẩu hiệu, trống… cho 11 người. Không những thế, chúng tôi còn chuẩn bị cả đồ ăn mang sang Indonesia, vì tôi biết, đồ ăn bên đó không hợp với khẩu vị người Việt, rất khó ăn. Tất cả các thành viên trong đội khi đi cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam đều phải chuẩn bị công việc trước nửa tháng. Vừa để đảm bảo cho tinh thần đi cổ vũ và không ảnh hưởng đến công việc”, anh Luận bày tỏ.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan