Quảng cáo

Chủ nhà chơi chiêu, O.Việt Nam tập luyện ở nơi 'rất tồi tệ'

Chủ nhật, 12/08/2018 18:41 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Chủ nhà chơi chiêu, O.Việt Nam tập luyện ở nơi 'rất tồi tệ', ASIAD khó có bất ngờ vào phút chót như World Cup... là những tin tức bóng đá Việt nổi bật tối 12/8.

Bị đổi lịch, Olympic Việt Nam 'luyện công' tại mảnh đất trống

Theo kế hoạch ban đầu, Olympic Việt Nam sẽ có buổi tập lúc 18h tại sân Sutasoma 2. Đây là sân bóng cách khách sạn nơi thầy trò ông Park Hang Seo đóng quân khoảng 48km.

Tuy nhiên, 5 phút trước giờ đội lên đường tới sân tập, BTC nước chủ nhà Asiad 2018 Indonesia đã bất ngờ thông báo, buổi tập của Olympic Việt Nam phải lùi tới 20h mà không nêu rõ lý do. HLV Park Hang Seo rất không vui với việc thay đổi này. “BTC chỉ thông báo cho chúng tôi 5 phút trước khi đội lên xe tới sân tập. Gấp như vậy nên đội không thể xoay xở”-Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm cho biết.

Tin bóng đá Việt, Tin bóng đá Việt hôm nay, U23 Việt Nam

Bất chấp việc phía Việt Nam trao đổi nhiều lần, tình hình vẫn không được giải quyết. HLV Park Hang Seo cuối cùng đã quyết định để Olympic Việt Nam… tập thể dục trong khuôn viên một nhà máy ngay cạnh khách sạn.

Như vậy sau 2 ngày tới Indonesia, Công Phượng và các đồng đội vẫn chưa có buổi tập nào. Trong khi đó theo lịch tập của BTC, đội sẽ chỉ còn duy nhất một buổi tập vào chiều mai. Đội cũng không được bố trí buổi tập làm quen sân chính, nơi diễn ra các trận đấu của bảng D. Chính vì vậy vào trưa nay, ông Park Hang Seo đã cho đội đi tham quan sân.

SLNA khởi đầu suôn sẻ tại VCK U15 Quốc gia 2018

Cuộc đối đầu giữa U15 SLNA và U15 Sài Gòn FC rất đáng được chờ đợi, bởi đội bóng xứ Nghệ vốn có truyền thống đào tạo trẻ trong khi Sài Gòn FC thực chất là lực lượng của lứa U15 do Liên đoàn bóng đá TP Hồ Chí Minh kết hợp với CLB Lyon (Pháp) đào tạo.

Ngay ở phút 6, U15 SLNA đã tận dụng sự lấn lướt và chủ động của mình để có được bàn thắng mở tỷ số. Các học trò của HLV Nguyễn Phi Long đã lúng túng, để cho Đào Ngọc Tú của U15 SLNA thoát xuống trống trải và dễ dàng hạ gục thủ môn Trung Nhân trong thế đối mặt.

Trong hiệp 2, SLNA đẩy cao đội hình nhằm gia tăng cách biệt. Lối chơi tấn công mạnh mẽ ngay sau tiếng còi trở lại của trọng tài Ngô Đắc Tiến đã khiến cho Sài Gòn FC bị bất ngờ. Phút 42+2, Nguyễn Công Huy thực hiện màn độc diễn cá nhân, vượt qua luôn thủ môn của đội chủ nhà để dứt điểm ở góc hẹp, nhân đôi lợi thế cho đội bóng trẻ xứ Nghệ.

Dù bị dẫn 2 bàn nhưng Sài Gòn FC cũng thi đấu đầy quyết tâm. Các học trò của ông Nguyễn Phi Long nỗ lực tấn công để tìm bàn thắng danh dự. Phút 78, Quốc Vinh bất ngờ tung cú vuốt bóng ngoài vòng cấm, ghi bàn thắng gỡ 1-2 cho Sài Gòn FC. Dù có thêm 3 phút bù giờ nhưng chừng đó là không đủ để chủ nhà ghi thêm bàn thắng,chung cuộc U15 SLNA giành thắng lợi thuyết phục 2-1.

Khó có bất ngờ vào phút chót như World Cup

Không có Mạnh thường quân “giải cứu” bằng gói tài trợ triệu USD như World Cup 2018, VTV gần như không thể mua bản quyền truyền hình Asiad phút cuối, đồng nghĩa với việc người hâm mộ Việt Nam không được xem trực tiếp các trận đấu của Olympic Việt Nam và các môn khác ở Á vận hội.

Một đại diện cho biết: “VTV luôn nỗ lực hết sức, nhưng mức giá phải nằm trong khả năng của mình. Điều kiện tiên quyết để VTV có thể tiến hành thương thảo là đối tác phải thay đổi mức giá đã chào trước đây. VTV vẫn chờ đến phút cuối xem đối tác có hạ giá xuống mức chấp nhận được hay không”.

Tuy nhiên đến thời điểm này, tức là chỉ còn 2 ngày nữa môn bóng đá nam sẽ bắt đầu khởi tranh, vấn đề bản quyền Asiad vẫn không có thêm diễn biến mới nào có lợi với VTV. Đối tác dường như sẵn sàng bỏ hẳn thị trường Việt Nam, quyết không giảm 1 xu với bản quyền truyền hình Asiad 2018. Điều đó cũng có nghĩa, VTV rất khó có thể mua bản quyền trong phút chót, như từng mua bản quyền World Cup 2018 hồi đầu tháng 6.

Nhiều ý kiến cho rằng các đài truyền hình Việt Nam có thể vào cuộc để mua bản quyền Asiad 2018, sau đó phát trên các kênh truyền hình trả tiền để thu lại vốn.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan