Quảng cáo

Thái Sơn Nam trở thành nhà Á quân châu Á

Chủ nhật, 12/08/2018 19:39 PM (GMT+7)
A A+

Thi đấu rất nỗ lực, Thái Sơn Nam vẫn không thể giành chiến thắng trước Mes Sungun. Dù thua nhưng CLB Thái Sơn Nam vẫn là niềm tự hào của futsal Việt Nam.

Bị đánh giá yếu hơn nhưng Thái Sơn Nam nhập cuộc rất chủ động so với Mes Sungun. Các cầu thủ áo trắng cố gắng vây ráp đối phương và đưa ra nhưng pha tấn công chớp nhoáng. Phút thứ 5, Đức Hòa tung cú sút rất mạnh, mở tỷ số cho đại diện Việt Nam.

Đại diện Iran sau đó cố gắng tổ chức vây hãm khung thành Thái Sơn Nam nhưng không thành công. Mặc dù vậy, sau đó họ có 2 bàn thắng đến từ những pha phối hợp cố định đơn giản nhưng hiệu quả. Cuối hiệp 1, Văn Vũ tung cú sút xa đập vào 1 cầu thủ Iran đổi hướng, đi thẳng vào lưới gỡ hòa cho Thái Sơn Nam.

Kết quả Thái Sơn Nam vs Bank of Beirut, Thái Sơn Nam vs Bank of Beirut, tỷ số Thái Sơn Nam vs Bank of Beirut, kết quả futsal châu Á

Sang hiệp 2, đội trưởng của Mes Sungun có pha đột phá khó tin từ sân nhà tới tận khung thành của Văn Ý rồi ghi bàn thắng dẫn trước 3-2. Đại diện Việt Nam sau đó bình tĩnh tổ chức tấn công nhưng không hiệu quả. Cuối trận, chúng ta chơi tổng lực và đã tạo ra 3 tình huống nguy hiểm nhưng không thể ghi bàn.

Một tình huống phút 39, Thành Tín dứt điểm không thành công, Mes Sungun phản công, tung cú sút mạnh khiến ngoại binh Aburahman buộc phải cản phá bằng tay. Trên chấm 11m, đại diện Iran dễ dàng nâng tỷ số lên 4-2.

Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu và Thái Sơn Nam là nhà Á quân châu Á 2018. Dẫu thua nhưng Thái Sơn Nam đã thi đấu tốt và là niềm tự hào của Việt Nam.


 

Diễn biến

18': 2-2!! Văn Vũ tung cú sút xa đập vào 1 cầu thủ Iran đổi hướng, đi thẳng vào lưới gỡ hòa cho TSN.

13': 2-1!! Iran ghi 2 bàn thắng liên tiếp dẫn ngược 2-1.

5': 1-0!! Đức Hòa sút rất mạnh, mở tỷ số cho Thái Sơn Nam

3': Đắc Huy tung cú sút đầu tiên.

 


 

Lần thứ 3 lọt vào bán kết giải Futsal các CLB châu Á, Thái Sơn Nam đã tạo được kỳ tích khi đánh bại Bank of Beirut với tỷ số 6-5, qua đó lần đầu tiên tiến tới trận tranh ngôi vô địch. Đối thủ lần này của họ là Mes Sungun, đại diện đến từ Iran, cường quốc của Futsal châu lục.

Với lực lượng gồm nhiều tuyển thủ quốc gia Việt Nam cùng 2 ngoại binh, Thái Sơn Nam vẫn là cửa dưới so với đối thủ Mes Sungun, đội bóng sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia Iran. Trong đó, chân sút chủ lực Tayebi của Mes Sungun từng là đồng đội cũ của Thái Sơn Nam năm 2017, cùng đoàn quân của HLV Miguel Rodrigo tiến tới bán kết châu Á.

Tuy nhiên, Thái Sơn Nam năm nay đã có sự trẻ hóa lực lượng mạnh mẽ. Quốc Hùng, Thành Tín, Đức Tùng sẽ là những cái tên có thể giúp đội bóng Việt Nam làm nên chuyện. Cuộc đối đầu giữa Thái Sơn Nam vs Mes Sungun diễn ra lúc 18h00.

 


Kết quả trận trước

 

Được đánh giá mạnh hơn đối thủ nhưng Thái Sơn Nam không nhập cuộc quá tốt, cũng một phần bởi đội bóng Li Băng sở hữu 2 ngoại binh quá chất lượng là Javid (Iran) và Bello (Brazil). Họ có bàn thắng sớm ở ngay những giây đầu tiên của trận đấu khiến Thái Sơn Nam rơi vào thế khó.

Trong hiệp 1, Thái Sơn Nam cố gắng kiểm soát bóng nhưng không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm, trong khi đó Bank of Beirut có bàn thắng thứ 2. Rất may, trước khi hiệp 1 kết thúc, Vũ Quốc Hùng gỡ lại 1 bàn cho Thái Sơn Nam. Từ cú chéo góc hiểm hóc của số 12, bóng đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn đối phương.

Kết quả Thái Sơn Nam vs Bank of Beirut, Thái Sơn Nam vs Bank of Beirut, tỷ số Thái Sơn Nam vs Bank of Beirut, kết quả futsal châu Á

Sang hiệp 2, đội bóng Li Băng lại dẫn trước 3-1, nhưng Thái Sơn Nam tấn công hiệu quả hơn hẳn. Phút 28, Quốc Hùng một lần nữa lên tiếng sau pha phối hợp với Đức Tùng. Phút 33, đội bóng Việt Nam ghi liên tục 2 bàn thắng do công của Thành Tín và Đức Tùng để dẫn trước 4-3.

Sau đó, đối phương buộc phải đá tổng lực. Thành Tín cướp được bóng tung cú sút xa nâng tỷ số lên 5-3. Bank of Beirut gỡ 5-4 ngay sau đó, rồi Đức Hoa lại lập công giúp TSN dẫn 6-4. Kết quả cuối cùng của trận đấu là 6-5 sau cú sút vào cuối trận.

Thắng 6-5, Thái Sơn Nam làm nên lịch sử khi lần đầu tiên lọt vào chung kết châu Á. Họ sẽ gặp CLB Mes Sungun của Iran vào ngày 12/8.


Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kết quả Thái Sơn Nam vs Mes Sungun tỷ số Thái Sơn Nam vs Mes Sungun Thái Sơn Nam vs Mes Sungun
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo