Quảng cáo

Mbappe ra đi, PSG mua lại tài năng trẻ sáng giá một thời từng 'ruồng bỏ'?

Thứ hai, 10/04/2023 10:43 AM (GMT+7)
A A+

Những thông tin về sự ra đi của Kylian Mbappe đã khiến cho BLĐ PSG buộc phải tìm kiếm những phương án thay thế anh cho mùa giải mới.

Tương lai của Kylian Mbappe đang bị đặt nhiều dấu hỏi lớn, đặc biệt là khi anh công khai chỉ trích CLB vài ngày trước đó bởi những ảnh hưởng liên quan tới hình ảnh cá nhân. Tiền đạo người Pháp ngoài việc cảm thấy không vui khi liên tiếp bị loại khỏi đấu trường Champions League còn cho thấy sự "chán ngán" của anh với quyền lực do Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi trao cho ở bản giao kèo mới nhất.

Chính vì thế, Gã khổng lồ nước Pháp cần nghiêm túc tính tới cả những phương án thay thế cho chân sút tốt nhất của họ bắt đầu từ mùa giải kế tiếp. Ngay cả khi Mbappe có ở lại cho tới hết giao kèo vào năm 2024, một sự chuẩn bị cho tương lai cũng không hề thừa thãi chút nào. Nhiều thông tin cho rằng, chính bộ sậu của PSG cũng đã lường trước cho điều này và họ đang nhắm tới người cũ một thời - Moussa Diaby.

2c3ef7035cf8dd40ea29b267c5d81b0bec97bc6f-1681097722.jpg
Moussa Diaby hiện là trụ cột trong đội hình Leverkusen. 

Moussa Diaby (07/07/1999) là cầu thủ chạy cánh người Pháp hiện đang thi đấu cho CLB Bayer Leverkusen. Diaby từng là cầu thủ phát triển từ đội trẻ của chính PSG nhưng không tìm được chỗ đứng tại Parc des Princes và phải chuyển tới CLB khác nhằm phát triển sự nghiệp. Tại đội bóng nước Đức, Moussa Diaby đã thăng tiến vượt bậc và trở thành cái tên không thể thay thế trong đội hình của Leverkusen. Theo Transfermarkt, mức giá hiện tại của Diaby rơi vào khoảng 50 triệu euro.

Diaby nổi bật với tốc độ xé gió, kèm theo đó là khả năng tạo đột biến cực tốt bên hành lang cánh phải. Anh còn có khả năng chơi như một trung phong với hiệu suất ghi bàn ấn tượng. Trong mùa giải năm nay, Moussa Diaby đã chơi tổng cộng 37 trận trên mọi đấu trường, có được 13 bàn thắng và 9 kiến tạo. Đây là thông số rất tốt so với một cầu thủ chỉ chơi tại đội bóng tầm trung như Bayer Leverkusen và nó đã gây ấn tượng với BLĐ PSG.

Đội bóng nước Đức chỉ phải bỏ ra vỏn vẹn 15 triệu euro để chiêu mộ cái tên bị thất sủng trong đội hình PSG vào năm 2019 nhưng giờ đây, giá trị CN của Moussa Diaby đã tăng gấp bội và 50 triệu euro ở thời điểm hiện tại chỉ là con số tham khảo. PSG chắc chắn sẽ phải chi nhiều hơn nếu muốn thương vụ này có thể hoàn tất.

Moussa Diaby từng là tài năng trẻ sáng giá của PSG. (Nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Trung Kiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT