Quảng cáo

Không phải PSG, Zidane sẽ gia nhập đội ngũ đẳng cấp nhất châu Âu

Thứ bảy, 08/04/2023 16:33 PM (GMT+7)
A A+

Truyền thông châu Âu đưa tin HLV Zinedine Zidane sắp nhận trách nhiệm mới trong tập thể được coi là giới tinh hoa của bóng đá châu Âu.

Gần hai năm kể từ khi rời Real Madrid, Zidane gần như mất hút hoàn toàn ở sân cỏ châu Âu. Thế nhưng trong mắt các ông lớn, Zizou vẫn là một chiến lược gia đại tài và mong ước có ông ngồi ghế chỉ đạo.

Tham vọng nhất phải kể tới PSG, đội bóng đã theo đuổi ông từ hè năm ngoái tới nay. Mới đây nhất cũng xuất hiện thông tin Real Madrid cân nhắc trao cho Zidane nhiệm kỳ thứ ba.

zidane-psg-real-1680945902.jpg
Zidane sẽ tái xuất nghiệp huấn luyện ngay trong năm 2023 này trong bối cảnh được PSG và Real Madrid liên hệ

Truyền thông Tây Ban Nha cho hay, sau khi hụt ghế nóng ĐT Pháp, Zidane dự kiến sẽ tái xuất nghiệp huấn luyện trong năm nay ở một CLB hàng đầu. Nhưng trước đó, cựu HLV Real Madrid sẽ đảm nhiệm một vai trò mới đặc biệt.

Theo La Gazzetta dello Sport và Marca, Zidane là một trong những cái tên được chọn tham gia tổ chức mới của UEFA được gọi là “Hội đồng bóng đá UEFA". Đây được cho là ý tưởng sáng tạo của Giám đốc bóng đá UEFA Zvonimir Boban.

Với sự tham gia của 20 nhân vật nổi tiếng trong làng bóng đá thế giới, Hội đồng bóng đá UEFA sẽ họp mỗi năm một lần tại trụ sở liên đoàn. Các thành viên sẽ bàn luận và cho ý kiến về các chủ đề như chiến thuật, quy định cũng như các vấn đề về tổ chức và phát triển bóng đá trên phạm vi toàn châu Âu.

zidane-ancelotti-mourinho-1680945994.jpg
Zidane sẽ cùng với các đời HLV khác của Real Madrid là Ancelotti, Mourinho và Bennitez gia nhập Hội đồng bóng đá UEFA

Bên cạnh Zidane, đồng đội và thầy cũ của ông cũng được lựa chọn để thành lập hội đồng bao gồm Luis Figo, Carlo Ancelotti. Các cựu HLV của Real Madrid, Jose Mourinho và Rafael Benitez cũng sẽ tham gia.

Các thành viên khác của Hội đồng bóng đá UEFA bao gồm HLV ĐT Hà Lan Ronald Koeman, các cựu danh thủ Michael Laudrup, Predrag Mijatovic, Petr Cech, Robbie Keane, Rudi Voller, Philipp Lahm, Juan Mata, Rio Ferdinand, HLV đội tuyển Bồ Đào Nha Roberto Martínez, HLV tuyển Hàn Quốc Jurgen Klinsmann, Giám đốc Kỹ thuật AC Milan Paolo Maldini, cựu HLV Fabio Capello và HLV tuyển Anh Gareth Southgate.

Đây đều là những cái tên nổi tiếng và được ví von là giới tinh hoa của bóng đá châu Âu. Hội đồng bóng đá UEFA dự kiến sẽ có phiên họp đầu tiên diễn ra ngày 24 tháng 4, tại trụ sở chính của tổ chức đặt tại Nyon, Thụy Sĩ.

Zidane lần đầu được bổ nhiệm làm HLV trưởng Real Madrid (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo