Quảng cáo

Mâu thuẫn 'không thể dung hòa', PSG ngậm ngùi 'đếm ngày rời xa' Messi?

Thứ năm, 30/03/2023 08:18 AM (GMT+7)
A A+

Những khúc mắc trong việc gia hạn hợp đồng với siêu sao Argentina hoàn toàn có thể khiến cho PSG đánh mất ngôi sao khi kỳ CN hè mở cửa.

Sau khi hoàn thành xong nghĩa vụ ĐTQG ở đợt tập trung cho FIFA Days vừa rồi, tiền đạo Lionel Messi sẽ trở về CLB chủ quản PSG để tiếp tục cho phần còn lại của mùa giải. Trong đó, vấn đề cấp thiết nhất đối với anh cùng BLĐ đội bóng lúc này là tìm ra hướng đi mới trong việc gia hạn hợp đồng. Dù vậy, nhiệm vụ này đang phải đối mặt với nguy cơ "đổ bể"

Theo cập nhật từ tờ PSGtalk, BLĐ đội bóng nước Pháp và Messi vẫn chưa thể tìm được tiếng nói chung về một bản hợp đồng mới. El Pulga chỉ còn thời hạn của giao kèo cũ tới tháng 6 năm 2023 và nếu không thể tìm được những lựa chọn phù hợp nhất, đôi bên sẽ "đường ai nấy đi" khi mùa giải năm nay khép lại. Dù vậy, Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi đã bày tỏ mong muốn giữ lại siêu sao Nam Mỹ cho mục tiêu ở mùa giải tới của đội chủ sân Công viên các hoàng tử.

lionel-messi-ajaccio-v-psg-ligue-1-2022-1680131405.jpg
PSG đang gặp nhiều khúc mắc trong việc gia hạn với Messi. Ảnh: internet.

Tuy nhiên, nhiều khúc mắc ở giao kèo mới vẫn là rào cản lớn ảnh hưởng tới "chữ ký mới" của Messi. Được biết, tiền đạo người Argentina mong muốn một bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Trong khi đó, BLĐ PSG chỉ hứng thú với một bản giao kèo kéo dài thêm 1 năm nữa bởi Messi hiện đã chuẩn bị bước sang tuổi 36. Bộ sậu của Gã nhà giàu nước Pháp cho rằng làm vậy là đi ngược với tiêu chí phát triển đội bóng.

Một rào cản thứ hai đó chính là vấn đề lương thưởng. Chắc chắn với chức vô địch WC 2022 vừa giành được cùng ĐT Argentina, Messi sẽ không chấp nhận giảm lương bất chấp việc anh sẽ già đi 1 tuổi ở mùa giải kế tiếp. Hiện tại, mức đãi ngộ mới của El Pulga vẫn chưa được công khai trong bản hợp đồng và lý do để BLĐ đàm phán thêm về lương thưởng của số 30 chính là nếu có thể thu hẹp lại, họ sẽ có thêm kinh phí với những ngôi sao khác trong đội.

Tuy nhiên, 2 vấn đề lớn trên hoàn toàn có thể khiến cho việc nỗ lực gia hạn của PSG với Messi không thể thành công và đôi bên cũng sẽ sớm chia tay nhau khi mùa giải năm nay khép lại. Hiện tại, cũng có nhiều tin đồn cho rằng "Bọ chét nguyên tử" đang nhận được yêu cầu mong muốn tái ngộ từ phía đội bóng cũ Barcelona. Dù vậy, khả năng tài chính của đội chủ sân Spotify Camp Nou cũng là nguyên nhân chính khiến cho lời mời này vẫn chỉ dừng lại ở mức "đồn thổi".

Cú hattrick của Messi ở trận đấu với Curacao. (Nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Trung Kiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT