Quảng cáo

Kai Havertz: 'Tôi phải hứng chịu nhiều áp lực vì mọi người nghĩ mình là Messi'

Thứ tư, 29/03/2023 22:07 PM (GMT+7)
A A+

Sau quãng thời gian khó khăn tại Chelsea, mới đây, Kai Havertz đã có những trải lòng về áp lực từ sự kỳ vọng của người hâm mộ cũng như khoản phí chuyển nhượng khổng lồ.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2020, Chelsea chiêu mộ thành công Kai Havertz từ Bayer Leverkusen với mức giá lên đến 80 triệu Euro. Con số này biến ngôi sao người Đức trở thành cái tên đắt giá nhất trong phiên chợ Hè năm đó. 

Cập bến Stamford Bridge với khoản phí chuyển nhượng khổng lồ, tiền đạo sinh năm 1999 được kỳ vọng sẽ nhanh chóng hòa nhập và mang đến những màn trình diễn chói sáng giúp The Blues có được lực để cạnh tranh danh hiệu. Dẫu vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Havertz vẫn chưa thể đáp ứng được những mong mỏi của ban huấn luyện và người hâm mộ, thậm chí anh còn không ít lần gieo rắc nỗi sầu cho đội bóng phía Tây London. 

kai-havertz-chelsea-1680105227.jpg
Kai Havertz cập bến Chelsea với mức phí chuyển nhượng khổng lồ. Ảnh: Getty Images

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, cầu thủ 23 tuổi đã có những trải lòng về những khó khăn và gánh nặng gặp phải trong màu áo Chelsea. Ngôi sao người Đức chia sẻ: "Mặc dù những khoản phí chuyển nhượng khổng lồ là điều bình thường trong bóng đá, nhưng đối với tôi, đó là cả một vấn đề lớn. Tôi là cầu thủ đắt giá nhất của Chelsea, điều này mang lại áp lực vì mọi người đánh giá tôi ngang tầm với Messi".

"Khi ấy, tôi mới chỉ 20,21 tuổi tuy nhiên mọi người lại kỳ vọng tôi phải ngay lập tức ghi dấu ấn để đáp ứng kỳ vọng về mức phí chuyển nhượng. Tôi lại gia nhập Chelsea trong thời điểm COVID-19 hoành hành, vì vậy, tôi cảm thấy vô cùng căng thẳng và các bạn cũng có thể thấy rõ điều đó", Kai Havertz chia sẻ.

Trong suốt quãng thời gian gắn bó với đội chủ sân Stamford Bridge, dấu ấn đáng nhớ nhất của Kai Havertz chính là bàn thắng tung lưới Manchester City, giúp Chelsea bước lên ngôi vô địch Champions League 2020/21.

chelsea-kai-havertz-1680105227.jpg
Havertz đối mặt với nhiều áp lực tại Chelsea. Ảnh: Getty Images

Ở thời điểm hiện tại, ngôi sao người Đức đang phải hứng chịu nhiều chỉ trích từ những người hâm mộ bởi màn trình diễn tương đối mờ nhạt. Mùa này, Havertz có tổng cộng 36 lần ra sân nhưng chỉ mang về được 9 bàn thắng và 1 pha kiến tạo. Việc liên tục mang đến những nỗi thất vọng khiến tương lai của cầu thủ sinh năm 1999 không còn được đảm bảo tại Chelsea.

Những khoảnh khắc ấn tượng của Havertz tại Chelsea. Video: One Football
Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT