Quảng cáo

Kai Havertz từ bỏ 10 triệu euro để được gia nhập Chelsea

Thứ sáu, 11/09/2020 10:58 AM (GMT+7)
A A+

Ngôi sao người Đức Kai Havertz đã đánh đổi một khoản tiền lớn để sớm được gia nhập CLB Chelsea.

Kai Havertz đã gia nhập Chelsea với mức phí chuyển nhượng lên tới 80 triệu euro, biến ngôi sao người Đức trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử đội chủ sân Stamford Bridge. Mặc dù vậy, con số kể trên được đánh giá là vẫn còn rẻ so với giá trị của Havertz, cầu thủ mới 21 tuổi và được coi là ngôi sao người Đức sáng giá nhất ở thời điểm hiện tại.

Theo tiết lộ mới đây từ tờ Bild, điều khiến Chelsea mua được Havertz với mức phí 80 triệu bảng ngoài ngoài tài đàm phán của nữ giám đốc Marina Granovskaia còn nhờ vào sự hy sinh lớn đến từ chính ngôi sao người Đức.

Trong thỏa thuận giữa Chelsea và Bayer Leverkusen, đội bóng nước Anh phải trả trước 80 triệu euro, còn lại khoảng 20 triệu phụ phí phụ thuộc vào thành tích của đội bóng và bản thân Kai Havertz trong tương lai. Tổng cộng, số tiền chuyển nhượng Havertz sang Chelsea có thể lên tới 100 triệu euro.

Kai Havertz
Kai Havertz từ chối nhận khoảng 10 triệu euro để sớm gia nhập Chelsea (Ảnh: Internet)

Đáng chú ý, trong thỏa thuận giữa hai đội bóng còn có điều khoản phía Havertz sẽ nhận được 10% phí chuyển nhượng. Tuy nhiên, bản thân cầu thủ 21 tuổi cùng những người có liên quan chấp nhận từ bỏ số tiền này, thay vào đó anh sẽ nhận những khoản thưởng tùy thuộc vào màn trình diễn của mình tại Chelsea. 

Động thái từ phía Havertz được cho là nhằm giảm số tiền mà Chelsea phải chi ra cho thương vụ này, qua đó giúp sao trẻ người Đức sớm được gia nhập đội bóng nước Anh.

Kai Havertz được cho là có mối quan hệ rất tốt đẹp với HLV Frank Lampard của Chelsea. Khoảng từ nửa năm trước, chiến lược gia người Anh đã thường xuyên liên lạc với Havertz thông qua những cuộc điện thoại. HLV Lampard chính là lý do quan trọng khiến ngôi sao sinh năm 1999 một mực lựa chọn Chelsea là điểm đến tiếp theo của mình.

Chelsea - kẻ thách thức ngai vàng Ngoại hạng Anh 2020/21

Chiếc áo số 10 tại Chelsea đã có chủ nhân mới

 

VIDEO: Buổi tập đầu tiên của Kai Havertz tại Chelsea

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chuyển nhượng Chelsea Havertz
Xem thêm
TIN NỔI BẬT