Quảng cáo

Chelsea - kẻ thách thức ngai vàng Ngoại hạng Anh 2020/21

Thứ tư, 09/09/2020 16:25 PM (GMT+7)
A A+

Sau một mùa giải thành công và một kỳ chuyển nhượng bùng nổ, Chelsea sẽ là kẻ thách thức đáng gờm ở cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh 2020/21.

Vị trí mùa trước: Thứ Tư

Frank Lampard đã thừa kế đội hình được cho là yếu nhất của Chelsea dưới kỷ nguyên Abramovich ở mùa bóng năm ngoái, và những gì chiến lược gia trẻ tuổi làm được trong mùa bóng đầu tiên là rất đáng khen ngợi.

Chelsea
Chelsea thi đấu thành công ở mùa giải 2019/20 dù không được đánh giá cao (Ảnh: Getty)

Chelsea kết thúc Ngoại hạng Anh 2019/20 với vị trí thứ 4 chung cuộc, điều đó giúp họ có được tấm vé dự Champions League mùa sau và là tiền đề cho một kỳ chuyển nhượng mùa hè bùng nổ.

Chuyển Nhượng

- Đến: Hakim Ziyech, Timo Werner, Ben Chilwell, Thiago Silva, Malang Sarr, Kai Havertz

- Đi: Willian, Pedro, Pasalic

- Mục tiêu: Edouard Mendy, Declan Rice

Ở phiên chợ hè 2020, không đội bóng nào hoạt động mạnh và thành công như Chelsea. Sau 2 kỳ chuyển nhượng im hơi lặng tiếng do án phạt, Chelsea có đủ tiềm lực tài chính để làm náo loạn thị trường chuyển nhượng châu Âu, và họ quả thực đã làm thế.

Ít nhất 4 cầu thủ đẳng cấp thế giới đã gia nhập Chelsea, trong đó những cái tên như Kai Havertz, Timo Werner hay Hakim Ziyech còn rất trẻ để sẵn sàng đi con đường dài cùng đội bóng thành London.

Chelsea
Chelsea được đầu tư vô cùng mạnh mẽ trước mùa giải 2020/21 (Ảnh: Internet)

Nếu như hàng công đã được bổ sung mạnh mẽ với gần 200 triệu bảng được chi ra, thì ở hàng thủ, Chelsea cũng đã có những sự bổ sung hết sức chất lượng. Ben Chilwell được đưa về từ Leicester với giá 50 triệu bảng, cùng với một Thiago Silva dày dạn kinh nghiệm ở các sân chơi đỉnh cao, Chelsea chắc chắn không để "thành tích" lọt lưới 54 bàn ở mùa bóng trước phải lặp lại.

Chưa dừng lại ở tuyến hậu vệ, nhiều khả năng Chelsea cũng sắp chiêu mộ thành công thủ môn Edouard Mendy từ Rennes để tạo ra sự cạnh tranh tích cực với Kepa trong khung gỗ.

Ngôi sao đáng chú ý: Timo Werner

Mặc dù Tammy Abraham và Olivier Giroud đã chơi không tệ trong mùa bóng trước, đội chủ sân Stamford Bridge vẫn quyết tâm chi đậm để đưa về Timo Werner, cầu thủ đã ghi 34 bàn thắng trong màu áo Leipzig mùa giải vừa qua. 

Werner có thể đá cắm, cũng thích hợp để chơi dạt biên. Với phong độ ghi bàn ổn định trong những mùa bóng gần đây (95 bàn trong 4 mùa gần nhất), Werner chắc chắn sẽ cải thiện hàng công thiếu ổn định của The Blues.

werner
Werner hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong màu áo Chelsea (Ảnh: Getty)

Ngoài Werner, hai tân binh khác là Ziyech và Havertz cũng là những cái tên vô cùng đáng chú ý của Chelsea mùa tới. Nếu như Ziyech đã chứng tỏ đẳng cấp trong màu áo Ajax và hứa hẹn sẽ trở thành một Hazard phiên bản chân trái ở Chelsea, thì bản hợp đồng kỷ lục Kai Havertz được chờ đợi sẽ là sự pha trộn hoàn hảo của Ballack và Ozil, những ngôi sao xuất sắc nhất mà bóng đá Đức từng sản sinh.

Đội hình tối ưu mùa giải 2020/21

5 tân binh chất lượng của Chelsea nhiều khả năng sẽ giữ vai trò chủ chốt ngay trong mùa giải đầu tiên tại đội bóng mới. Đội hình có giá trị lên tới hơn nửa tỷ euro nhiều khả năng sẽ là bộ khung chính của HLV Lampard mùa bóng 2020/21.

Chelsea
Đội hình tối ưu của Chelsea mùa giải 2020/21 (Ảnh: Internet)

Đánh giá sức mạnh 

Về cơ bản, Chelsea có một đội hình cực mạnh, đồng đều và sở hữu chiều sâu ấn tượng ở mùa bóng tới. Họ chắc chắn là đối trọng hàng đầu của top 2 trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh. Mặc dù vậy, viễn cảnh Chelsea phá được thế thống trị của Liverpool và Man City vẫn là tương đối khó xảy ra ngay trong mùa bóng 2020/21. 

Dù đã có sự đầu tư vô cùng mạnh mẽ trong thị trường chuyển nhượng mùa hè, nhưng vẫn chưa thể chắc chắn liệu tất cả có thể nhanh chóng hòa nhập tại Chelsea hay không. Hơn thế nữa, lắp ghép một đội hình có quá nhiều gương mặt mới chưa bao giờ là điều đơn giản đối với các huấn luyện viên.

Dự đoán kết quả mùa này: Thứ Ba

Willian tiếc vì rời Chelsea đến Arsenal quá sớm

Real 'góp tiền' giúp Chelsea khuấy đảo TTCN

 

VIDEO: Bàn thắng đầu tiên của Werner trong màu áo Chelsea

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea Ngoại hạng Anh Lampard Werner
Xem thêm
TIN NỔI BẬT