Bị chê vì bán 'game free' giá 50 USD, hãng game nhanh trí tăng giá lên thẳng 60 USD

Thứ ba, 11/04/2023 17:30 PM (GMT+7)
A A+

Studio Wildcard đã có những nước đi vào lòng đất khi tung ra những gói bundle với mức giá không tưởng dành cho game thủ.

Ark 2 là một trong những trò chơi sinh tồn được trông chờ nhất do sự thành công vang dội từ phần 1 cũng như việc có sự tham dự của nam tài tử Vin Diesel. Tuy nhiên vào ngày 31/03 vừa qua, Studio Wildcard (nhà phát triển của trò chơi) đã thông báo rằng Ark 2 sẽ bị hoãn cho tới tận năm 2024. Đây rõ ràng là một tin tức không mấy vui vẻ dành cho các fan hâm mộ sốt sắng muốn có một đĩa game Ark 2 trên tay.

Để "đền bù" cho sự chậm trễ này, Studio Wildcard đã định "tặng free" phiên bản remake của tựa game Ark Survival Evolved gốc mang tên Ark: Survival Ascended. Tất nhiên, không ai cho không ai cái gì, vậy nên để sở hữu "bản free" này, bạn sẽ phải mua một bundle bao gồm game Ark Remake, một loạt DLC cùng phần game Ark 2 chưa ra mắt, tất cả với mức giá 50 USD.

Bị chê vì bán 'game free' giá 50 USD, hãng game nhanh trí tăng giá lên thẳng 60 USD 267927
Phần game Ark 2 sẽ có sự góp mặt của nam diễn viên Vin Diesel (Ảnh: Internet)

Rõ ràng ý tưởng trả hơn 1 triệu đồng chỉ để mua một tựa game chưa ra mắt và chưa có cả trailer gameplay chính thức nghe ... hơi lừa, vậy nên Studio Wildcard đã nhận về rất nhiều lời chỉ trích từ phía game thủ. Sau khi lắng nghe các ý kiến phản hồi từ khách hàng, thay vì sửa sai và tặng Ark Remake miễn phí, studio này lại có một nước đi vào lòng đất khi tăng giá Ark Remake lên 60 USD, cao hơn 10 USD và ... không tặng kèm Ark 2.

Việc bundle không có Ark 2 đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải mua một phiên bản cũ, cùng vài DLC của nó với mức giá 60 USD, bằng giá của một tựa game AAA mới toanh. Không rõ bộ óc kinh doanh thiên tài nào tại Studio Wildcard đã nghĩ ra phương pháp bán hàng này, nhưng phải công nhận rằng nó đắt đến vô lý và khiến các fan của phần game Ark gốc vô cùng tức giận.

Bị chê vì bán 'game free' giá 50 USD, hãng game nhanh trí tăng giá lên thẳng 60 USD 267926
Tựa game Ark (Ảnh: Internet)

“Chúng tôi đánh giá cao sự kiên nhẫn của các bạn. Chúng tôi đã tiếp thu ý kiến ​​phản hồi và tham khảo ý kiến ​​của các đối tác để sửa đổi kế hoạch. Như mọi khi, chúng tôi rất biết ơn khi có một cộng đồng người chơi vô cùng nhiệt huyết, chúng tôi luôn lắng nghe và thấu hiểu những nỗi lo của các bạn. Do đó, chúng tôi đã quyết định thực hiện một số thay đổi"

“Ý tưởng của chúng tôi là cung cấp một gói mà về cơ bản bạn có hai sản phẩm với giá của một sản phẩm. Tuy nhiên, chúng tôi nhận ra rằng việc kết hợp Ark Survival Ascended với Ark 2 rồi sau đó yêu cầu mua thêm DLC là phương án không tối ưu, đặc biệt là khi bạn chưa thể đánh giá Ark 2 do nó chưa có trailer gameplay hoặc nội dung nào chính thức.” - Studio Wildcard chia sẻ.

Khi được hỏi về tại sao không nâng cấp bản Ark gốc mà phải remake. Studio Wildcard cho biết họ đã tiến hành nâng cấp trên nhiều khía cạnh, khiến cho việc update bản gốc là không khả thi. Studio cũng viện dẫn lý do này để tuyên bố đóng cửa server Ark gốc vào ngày 31/08, ngay trước ngày ra mắt Ark remake. Như vậy là về cơ bản, người chơi Ark gốc sẽ phải mua bản remake với giá đắt hơn, bị đóng cửa server phiên bản cũ và không còn được tặng kèm Ark 2 trong bundle, tất cả là nhờ Studio Wildcard đã "lắng nghe và thấu hiểu những nỗi lo" của họ.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT