Gumayusi cảm thấy 'thật trớ trêu' khi T1 phải đến MSI 2023 bằng vé vớt

Thứ hai, 10/04/2023 16:00 PM (GMT+7)
A A+

Những tưởng sẽ là đội vô địch LCK rồi đường đường chính chính tới MSI 2023, ai ngờ T1 lại để thua GEN rồi sống nhờ vé vớt.

Ngày 09/04 vừa qua, trận chung kết LCK Mùa Xuân 2023 đã diễn ra với sự góp mặt của 2 đội tuyển mạnh nhất Hàn Quốc, T1 và Gen.G. Sau 4 ván đấu đầy căng thẳng và kịch tính, GEN bất ngờ đánh bại T1 với tỷ số 3-1 để giành lấy ngôi vương một cách cực kỳ thuyết phục. Sau trận đấu, tuyển thủ đường dưới Lee “Gumayusi” Min-hyeong và huấn luyện viên trưởng Bae “Bengi” Seong-woong của T1 đã ngồi vào bàn phỏng vấn để trả lời nhanh các câu hỏi của giới truyền thông.

Dưới đây là nguyên văn phần phỏng vấn:

PV: Bạn vui lòng nêu cảm nghĩ về trận thua ngày hôm nay?

HLV Bengi: Các tuyển thủ của tôi đã tập luyện rất chăm chỉ và thi đấu tốt. Vấn đề là ở tôi, tôi đã không chuẩn bị kỹ các phương án chiến thuật, tôi không làm tốt như đối thủ. Đó là lý do lớn nhất dẫn đến thất bại ngày hôm nay.

Gumayusi: Trước trận chung kết, tôi rất tự tin về bản thân và cả đội. Mọi người (khán giả và giới chuyên môn) cũng dự đoán T1 sẽ giành chiến thắng. Nhưng sự thật là chúng tôi đã thất bại, vậy nên tôi rất bối rối. Có phải vì phần cấm chọn không tốt? Hay đó là do chúng tôi làm không tốt trong game? Quá nhiều suy nghĩ đang chạy trong đầu tôi lúc này.

Gumayusi cảm thấy 'thật trớ trêu' khi T1 phải đến MSI 2023 bằng vé vớt 267424
Gumayusi và Bengi tại bàn phỏng vấn sau đêm chung kết LCK Mùa Xuân 2023 (Ảnh: Inven)

PV: GEN đã thi đấu trong ngày hôm qua và quen thuộc với sân khấu hơn T1. Bạn nghĩ sao về điều này?

HLV Bengi: Họ đã làm quen với sân đấu sớm hơn, nhưng vấn đề lớn nhất là chúng tôi không thể đối phó với những chiến thuật mà họ đã chuẩn bị. Họ đã chuẩn bị các sách lược đối phó với T1 sau trận thua lần trước, nhưng tôi không thể làm điều tương tự. Đó là lý do chúng tôi thua cuộc.

PV: T1 đã rút ra bài học gì từ trận thua ngày hôm nay?

HLV Bengi: Đây là trận chung kết thứ năm chúng tôi tham dự kể từ mùa xuân năm ngoái, và sau chức vô địch mùa xuân, chúng tôi đã kết thúc với vị trí á quân. Chúng tôi sẽ cần phải suy nghĩ nhiều hơn về công tác chuẩn bị cho các trận đấu lớn. Điều quan trọng là phải chơi một cách bình tĩnh và thoải mái trong các trận đấu lớn. Đối thủ đã chuẩn bị kỹ lưỡng, và tôi đáng lý ra nên nghiên cứu về họ sớm hơn.

Gumayusi cảm thấy 'thật trớ trêu' khi T1 phải đến MSI 2023 bằng vé vớt 267425
Tuyển thủ Gumayusi (Ảnh: Internet)

PV: T1 vẫn sẽ đến MSI. Bạn nghĩ sao về điều đó?

HLV Bengi: Nhiều người hâm mộ nghĩ rằng T1 mạnh, và chúng tôi có thể giành chức vô địch, nhưng tôi rất tiếc vì chúng tôi đã kết thúc với vị trí á quân, lần thứ tư. Tôi đảm bảo rằng T1 sẽ thể hiện phong độ tốt hơn tại MSI.

Gumayusi: Khi T1 trở thành đội đầu tiên giành vé tới MSI trong số tất cả các đội LCK, tôi không vui lắm khi có tới hai đội Hàn Quốc được quyền tham dự MSI. Trớ trêu thay, giờ đây chúng tôi lại là hạt giống số hai. Tôi không quá thất vọng về trận thua, nhưng tôi thất vọng vì đã để người hâm mộ phiền lòng. Mặc dù chúng tôi đã thua trong trận chung kết, nhưng nếu gặp lại GEN tại MSI, tôi chắc chắn sẽ phục thù.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT