Game thủ LMHT tìm ra cách hack ELO bằng thẻ đổi tên

Thứ tư, 15/03/2023 16:11 PM (GMT+7)
A A+

Cân bằng tướng còn chưa xong, Riot Games lại tiếp tục phải đau đầu tìm cách sửa một lỗi game mới khiến người chơi có thể hack ELO.

Mặc dù đã ra mắt được 13 năm, Liên Minh Huyền Thoại vẫn thường bị các game thủ trêu là “game mãi beta” bởi khả năng cân bằng tướng tệ hại cùng những lỗi game mãi không thể khắc phục.

Mới đây, cộng đồng game thủ LMHT đã tìm ra một lỗi mới cho phép người chơi hack ELO, cụ thể là giảm điểm ELO ẩn để được ghép cặp cùng các đối thủ ở rank thấp hơn.

Game thủ LMHT tìm ra cách hack ELO bằng thẻ đổi tên 258359
Game thủ LMHT có thể đi smurf bằng nick chính với thủ thuật dùng thẻ đổi tên (Ảnh minh họa)

Được biết, lỗi này xảy ra khi người chơi dùng thẻ đổi tên để đổi nickname của mình thành những dòng ký tự dài, phức tạp, chứa nhiều ký tự đặc biệt. Theo một cách thần kỳ nào đó mà các kỹ sư của Rito cũng chịu chết, điểm MMR (MatchMaking Rating) hay còn gọi là ELO ẩn của những người chơi với cái tên ngoằn nghoèo này sẽ … giảm mạnh, giúp họ được xếp trận chung với các game thủ có MMR thấp khác (ví dụ vàng đoàn được xếp đánh với đối thủ bạc đoàn).

Tuy nhiên, các hacker láu cá không chỉ dừng lại ở đó. Họ liên tục feed để giảm thêm điểm MMR của mình xuống mức tột cùng. Khi đã chạm “đáy xã hội” với đối thủ bị mình out trình quá nhiều, những người chơi này sẽ dùng thẻ đổi lại tên, với điểm MMR vẫn giữ nguyên.

Game thủ LMHT tìm ra cách hack ELO bằng thẻ đổi tên 258360
Các game thủ rank cao, hack MMR có thể dùng các tướng yêu cầu kỹ năng cao để hành người chơi rank thấp ra bã (Ảnh minh họa)

Hãy thử tưởng tượng, bạn là một tuyển thủ kim cương, đánh với bạc đoàn, thua thì gần như chẳng mất gì, thắng thì được +20 điểm ELO như thường, đó là một bug ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng tới trải nghiệm của cả cộng đồng, một cách smurf mà vẫn nhận được ELO cho nick chính.

Ngay sau khi lỗi này được phát hiện, Riot Games đã điều động đội ngũ kỹ thuật viên kiểm tra và sửa chữa. Lỗi ngớ ngẩn này thì sẽ sớm được xóa, nhưng số phận của những hacker kia thì vẫn là một câu hỏi lớn. Trong trường hợp xấu nhất, tài khoản của họ sẽ bị khóa vĩnh viễn.

Top tướng leo rank tốt nhất trong bản cập nhật LMHT 13.5

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT