CSDN: 'Cộng đồng AOE Việt Nam đi xuống, chỉ rình soi mói đá đểu nhau’

Thứ ba, 14/03/2023 17:15 PM (GMT+7)
A A+

CSDN đã có những chia sẻ hết sức thẳng thắn về thực trạng của nền AOE Việt Nam, phong trào đi xuống, các bên đấu đá lẫn nhau.

Cuối tuần vừa qua, cộng đồng AOE Việt Nam đã sục sôi trước những màn combat “võ mồm” nảy lửa giữa Chim Sẻ Đi Nắng (chủ clan SBS) và đại diện tới từ EGO Media cũng như VEC. Ở thời điểm hiện tại, ba tổ chức này đang nắm trùm các giải đấu Đế Chế ở Việt Nam với tầm ảnh hưởng rất lớn trong cộng đồng.

Tuy nhiên ở các giải đấu gần đây, CSDN Studio và 2 tổ chức còn lại dường như đang không tìm được tiếng nói chung, khiến cộng đồng bị chia rẽ và các giải đấu không có sự tham gia của đầy đủ các tuyển thủ máu mặt. Đỉnh điểm là vào ngày 10/03 vừa qua, CSDN đã đăng đàn giải thích về tình hình các giải đấu AOE đầu năm 2023, trong đó chỉ thẳng mặt EGO Media là đơn vị đã từ chối tham gia các giải do CSDN Studio tổ chức, khiến phong trào có phần ảm đạm, đi xuống.

CSDN: 'Cộng đồng AOE Việt Nam đi xuống, chỉ rình soi mói đá đểu nhau’ 258053
Chim Sẻ Đi Nắng có những chia sẻ thẳng thắn về thực trạng nền AOE Việt Nam trên mạng xã hội (Ảnh: Internet)

“Có nhiều anh em thắc mắc bàn tán về giải Star League và tình hình cộng đồng hiện nay, định để giải Việt Trung xong nói nhưng thôi nay phía CSDN Studio xin chia sẻ luôn.

Đầu năm 2022 CSDN Studio có những dự định hợp tác vs Nhà Tài Trợ để quảng bá nền tảng video và livestream. Khai thác video AOE cũng như lấy sóng livestream của team SBS. Để sự hợp tác đạt hiệu quả cao, bên mình có tư vấn để cùng nhà tài trợ tổ chức giải Aoe Star League thi đấu đường đài, cũng với mong muốn cộng đồng game thủ AOE thay vì vẫn đánh kèo hàng ngày sẽ thi đấu giải – các trận đấu hấp dẫn hơn, có thu nhập theo từng trận đánh và anh em khán giả cũng sẽ quan tâm nhiều hơn, dễ dàng trả KPI cho facebook hơn. Tổng giải thưởng của giải đấu là 400 triệu đồng, do CSDN Studio trích doanh thu từ hợp đồng với nhà tài trợ để chi trả. Đại diện các bên bao gồm cả SBS, VEC và EGO Media sau nhiều buổi họp về giải đấu, nắm được tất cả các thông tin liên quan đến giải đấu như lịch trình, lịch thi đấu, giải thưởng và đã chốt tham gia. Sau vài tháng khởi tranh, giải phải tạm hoãn vì 1 số lý do đến từ nhà tài trợ, CSDN Studio đã thông báo với các bên về lý do này, cũng xin đứng ra nhận lỗi trước cộng đồng vì việc hoãn giải. Đến nay, game thủ của các bên đều đã nhận được tiền thưởng cho các trận đã đánh.

Đến cuối tháng 11, để bù đắp cho giải đấu trước bị hoãn cũng như nhận thấy trách nhiệm của công ty với cộng đồng AOE, CSDN Studio gửi lời mời các bên tham dự giải đấu với tổng giải thưởng 350 triệu đồng / 1 mùa, do CSDN Studio đầu tư và tổ chức, diễn ra trong 2 tháng (theo kế hoạch sẽ là 4 mùa / 1 năm). Một giải đấu rất tâm huyết của bản thân mình và đã từng chia sẻ qua về thể thức của nó trên sóng livestream. Mang lại sân chơi và cung cấp luôn bảng xếp hạng game thủ đế chế Việt Nam. Phía công ty VEC đã đồng ý tham gia nhưng EGO Media từ chối sau nhiều lần thuyết phục. Sau đó vì không khí trước tết của cộng đồng rất ảm đạm rồi nên CSDN Studio vẫn muốn tổ chức một giải khác có thể thức mới lạ. Nhưng sau khi gửi thông tin cho các bên, giải đấu vẫn không thể diễn ra mặc dù đều là những giải mang lại rất nhiều quyền lợi và động lực cho anh em game thủ! Kế hoạch của cả hai giải đấu khi gửi sang hai bên đối tác mình sẽ để link ở đây luôn cho anh em cộng đồng cùng tham khảo.

Cộng đồng AoE Việt Nam hiện tại đã đi xuống rất nhiều rồi, nhưng nhìn quanh trang thông tin của các bên (ý nói các đơn vị làm giải AOE) vẫn chỉ rình rình soi mói đá đểu lẫn nhau, hay những người có tiếng nói thì phát ngôn không chuẩn mực. Cảm ơn mọi người đã đọc hết, AOE đã trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm, vẫn hy vọng tất cả sẽ cùng nhau phát triển để AOE sống mãi niềm đam mê của lứa tuổi 8x, 9x.” - CSDN chia sẻ bằng nick Facebook cá nhân.

CSDN: 'Cộng đồng AOE Việt Nam đi xuống, chỉ rình soi mói đá đểu nhau’ 258054
Chim Sẻ Đi Nắng trong một giải đấu AOE (Ảnh: Internet)

Những dòng chia sẻ của Chim Sẻ Đi Nắng ngay lập tức đã khiến cho cả cộng đồng dậy sóng, hướng mũi rìu chỉ trích về phía ông chủ của EGO. Cực chẳng đã, EGO phải ngay lập tức phản pháo, thanh minh về hành động của mình.

Phia EGO cho rằng CSDN Studio ăn chia không đều, trả cho các tuyển thủ quá ít và giành mọi lợi ích về mình. Do không chấp nhận sự bất công này, EGO đã từ chối tham gia các giải của CSDN Studio. Sau sự việc này, ông bầu của EGO Media - SG360 đã tuyên bố chính thức dừng cuộc chơi với tựa game Đế Chế.

Tạm gác chuyện đúng sai hay dở qua một bên, những dòng chia sẻ của CSDN rõ ràng đang phản ánh đúng thực trạng của nền AOE Việt Nam, ngày càng chia rẽ và dần xuống dốc. Nếu không có những sự thay đổi mang tính chất đột phá, AOE có thể sẽ mãi mãi không còn đạt được ánh hào quang năm xưa, thậm chí là biến mất giữa dòng thời gian như bao tựa game cổ khác.

Shenlong - Cao thủ lắm tài nhiều tật của AoE Trung Quốc

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT