Nữ Vtuber Pikamee phải giải nghệ chỉ vì chơi Hogwarts Legacy

Thứ ba, 14/03/2023 15:14 PM (GMT+7)
A A+

Nữ Vtuber nổi tiếng Pikamee đi đến quyết định giải nghệ vì không chịu nổi những lời chỉ trích từ cộng đồng LGBT liên quan đến việc chơi Hogwarts Legacy trên sóng livestream.

Hogwarts Legacy là tựa game AAA thành công nhất từ đầu năm 2023 tới nay với doanh số bán ra cao ngất ngưởng và lượng người chơi kỷ lục. Tuy nhiên, tựa game của nhà Avalanche Software cũng vấp phải vô số lùm xùm chỉ trích và drama không hồi kết với cộng đồng LGBT.

Do tức giận về việc tác giả của Harry Potter - nữ nhà văn J.K Rowling có những phát ngôn gây tranh cãi về người chuyển giới, cộng đồng LGBT đã liên tục thực hiện các chiến dịch tẩy chay nhắm vào Hogwarts Legacy với mục đích dằn mặt và “giảm thu nhập” của bà (mặc dù tiền bản quyền mà Hogwarts Legacy trả cho J.K Rowling không đáng kể và nữ nhà văn cũng không tham gia vào quá trình phát triển game).

Nữ Vtuber Pikamee phải giải nghệ chỉ vì chơi Hogwarts Legacy 258017
Nữ Vtuber Pikamee (Ảnh: Internet)

Nhiều người thuộc cộng đồng LGBT cáo buộc những khách hàng mua game của Avalanche Software là “ủng hộ việc phân biệt đối xử với người chuyển giới”. Họ liên tục spam thông điệp này trên mạng xã hội hoặc bất cứ nơi nào có phần bình luận. Không dừng lại ở đó, một bộ phận người ủng hộ LGBT quá khích còn họp nhau lại để quấy rối các streamer, Youtuber, Vtuber đã và đang livestream Hogwarts Legacy, đồng thời spoil các chi tiết quan trọng trong cốt truyện của trò chơi nhằm phá hỏng trải nghiệm của game thủ.

Rất nhiều Vtuber đã bị bắt nạt trong những ngày đầu tiên mà tựa game Hogwarts Legacy ra mắt. Những Vtuber chịu ảnh hưởng nặng nề nhất có lẽ là Silvervale cùng Pikamee. Silvervale bị những kẻ ủng hộ LGBT chửi rủa trong phần bình luận để rồi phải bật khóc và dừng livestream. Người đồng nghiệp của cô, Pikamee, còn thảm hơn khi bị chỉ trích tới mức trầm cảm và phải tuyên bố giải nghệ dù vẫn đang trong thời kỳ đỉnh cao phong độ với lượt sub tăng đều hàng tháng.

Nữ Vtuber Pikamee phải giải nghệ chỉ vì chơi Hogwarts Legacy 258018
Việc Pikamee bị bắt nạt đến mức phải giải nghệ khiến cộng đồng game thủ cực kỳ bức xúc (Ảnh: Internet)

Được biết, Pikamee debut trên nền tảng Youtube từ ngày 19/03/2020, cô là một thành viên thuộc dự án VOMS và là người thành công nhất trong nhóm tính tới thời điểm hiện tại. Với khả năng giao tiếp lưu loát bằng song ngữ Anh - Nhật cộng với khiếu hài hước trứ danh, Pikamee nhanh chóng xây dựng được cộng đồng fan hâm mộ vô cùng đông đảo với gần 700.000 lượt theo dõi trên Youtube và 150.000 lượt theo dõi trên Twitch.

Pikamee cho biết cô sẽ chính thức “tốt nghiệp” (tiếng lóng để chỉ việc giải nghệ trong giới Vtuber) vào ngày 31/3. Sau thời điểm đó, mọi video trên kênh, kể cả các nội dung độc quyền dành cho hội viên đều sẽ được chuyển sang chế độ riêng tư. Tài khoản Twitter của Pikamee không bị xóa, nhưng nó sẽ dừng hoạt động, đánh dấu việc cô nàng biến mất hoàn toàn khỏi thế giới ảo.

Báo chí quốc tế nói gì về Hogwarts Legacy?

Những lớp học thú vị mà bạn không thể bỏ qua trong Hogwarts Legacy

VIDEO: Pikamee tuyên bố giải nghệ vào ngày 01/03/2023
Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT