Tại sao Hogwarts Legacy bị ghét?

Thứ bảy, 18/02/2023 11:41 AM (GMT+7)
A A+

Những drama nổ ra giữa nữ tác giả J.K Rowling và cộng đồng người ủng hộ LGBT đã khiến tựa game Hogwarts Legacy bị kêu gọi tẩy chay kể từ khi chưa ra mắt.

Hogwarts Legacy rõ ràng là tựa game được các fan hâm mộ của Harry Potter chờ đón nhất trong năm 2023, bởi đây là tựa game lấy đề tài về trường phù thủy được đầu tư công phu nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên bên cạnh những sự kỳ vọng, Hogwarts Legacy còn vấp phải rất nhiều những ý kiến trái chiều, thậm chí là bị kêu gọi tẩy chay, nguyên nhân là bởi nữ tác giả của bộ truyện gốc: J. K. Rowling.

Những năm gần đây, bà J.K Rowling liên tục đăng tải những nhận định về người đồng tính nữ gây tranh cãi. Đáng chú ý phải kể đến một bài đăng trên blog “viết về lý do tại sao tôi lại đứng ra nói về các vấn đề tình dục và giới tính”. Nữ tác giả chia sẻ rằng mình đồng cảm với những người chuyển giới, nhưng cũng đồng thời ám chỉ rằng người nam chuyển giới thành nữ “chỉ khoác lên mình lớp vỏ phụ nữ mà thôi”.

zk6Y7ks

Bài viết này đã nhận về sự ủng hộ mạnh mẽ từ dư luận và thậm chí còn được một nghị viện Mỹ trích dẫn khi bác bỏ một dự luật về bình đẳng giới. Hồi tháng 1 vừa qua, chính quốc hội Anh cũng đã từ chối thông qua dự luật Cải cách Công nhận Giới tính của Scotland do bị bà J.K Rowling phản đối trên blog. Dễ thấy tiếng nói của nữ nhà văn thực sự có sức nặng và ảnh hưởng tới các những nhà lập pháp của quốc gia.

Tuy nhiên, đây cũng chính là lý do khiến bà trở thành cái bia cho những người ủng hộ LGBT chỉ trích. Cách đây ít lâu, bà J.K Rowling tiếp tục có phát ngôn gây tranh cãi khi cho rằng người nam chuyển giới thành nữ mà chưa cắt bỏ bộ phận sinh dục thì không được sử dụng nhà vệ sinh nữ.

Tại sao Hogwarts Legacy bị ghét? 249848

Vụ việc này giống như giọt nước tràn ly khiến bà nhận về làn sóng tẩy chay lớn chưa từng có. Các hành động tẩy chay không chỉ gói gọn trong phạm vi đời tư của bà J.K Rowling mà ảnh hưởng tới cả các tác phẩm mà bà sáng tác. Tựa game Hogwarts Legacy, dù không có sự tham gia sản xuất của nữ nhà văn, cũng hứng chịu bom rơi đạn lạc.

Các antifan công khai gọi những người mua game và những streamer chơi thử game là những kẻ kỳ thị người chuyển giới, đồng thời kêu gọi người tiêu dùng ngừng mua các tác phẩm của bà J.K Rowling.

Tại sao Hogwarts Legacy bị ghét? 249849

Trên không gian mạng, những người ủng hộ LGBT hội họp lại để spam các bình luận tuyên truyền trên mạng xã hội, nền tảng livestream, đồng thời hùa nhau bắt nạt các streamer chơi Hogwarts Legacy trên Twitch, Youtube và Hololive.

Mặc cho sự chống phá điên cuồng của antifan, tựa game Hogwarts Legacy vẫn bán cực kỳ chạy, thu hút lượt người xem đông đảo và phá cả kỷ lục của Cyberpunk 2077 về số lượng người xem cùng một thời điểm trên Twitch.

Về phía nhà phát triển Avalanche Software, ông Alan Trew, giám đốc sản xuất của trò chơi cũng đã đưa ra những phát ngôn nhằm xoa dịu tình hình:

“Chúng tôi biết những người yêu thích Thế giới phù thủy cũng bao gồm cộng đồng LGBT. Vì vậy, chúng tôi luôn muốn đảm bảo rằng khán giả, cũng như cộng đồng LGBT muốn trải nghiệm trò chơi này, sẽ cảm thấy được chào đón"

Được biết trong tựa game Hogwarts Legacy, nhân vật Sirona Ryan cũng là người đồng tính, điều này đã chứng minh rằng nhà phát triển không hề kỳ thị cộng đồng LGBT. Trên hết, tựa game Hogwarts Legacy chỉ là tác phẩm dựa trên nguyên tác Harry Potter chứ không có sự tham gia trực tiếp từ nữ nhà văn J.K Rowling, vậy nên việc tẩy chay cả tựa game này rõ ràng là điều hơi quá đáng.

Cấu hình chơi Hogwarts Legacy trên PC

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT