Hogwarts Legacy phá kỷ lục của Cyberpunk 2077

Thứ sáu, 17/02/2023 13:58 PM (GMT+7)
A A+

Hogwarts Legacy đã phá kỷ lục của Cyberpunk 2077 về lượt người xem cùng một thời điểm trên Twitch, một tựa game vô cùng hứa hẹn.

Tựa game lấy bối cảnh về ngôi trường phù thủy nổi tiếng trong phim Harry Potter - Hogwarts Legacy đã chính thức ra mắt vào ngày 11/02 vừa qua và nhận về rất nhiều sự chú ý của cộng đồng game thủ trên toàn thế giới, cả những người mua game lẫn những người chơi game qua … Youtube.

Với việc là tựa game về đề tài Harry Potter được đầu tư nhất từ trước đến nay, không khó hiểu khi Hogwarts Legacy tạo được cú nổ về mặt truyền thông trong những ngày đầu ra mắt, bất chấp việc tựa game còn nhiều sạn và chưa thể so sánh với các siêu phẩm AAA cùng thể loại.

01676617496.png

Theo thống kê từ chuyên trang SteamDB, Hogwarts Legacy đã chính thức vượt qua kỷ lục của Cyberpunk 2077 về lượt người xem cùng lúc trên nền tảng live stream Twitch. Dẫu vậy, nó vẫn chưa phá được kỷ lục về lượng người chơi cùng lúc. Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi Cyberpunk 2077 đã chạy một chiến dịch quảng cáo rầm rộ và dài hơi trước đó rất lâu, đồng thời cái tên CD Projekt RED là bảo chứng quá vững chắc khiến nhiều người sẵn sàng rót tiền đặt trước mà chưa cần biết sản phẩm thực sự tròn méo ra sao.

Theo số liệu từ SteamDB ở thời điểm hiện tại, Hogwarts Legacy đã cán mốc 879,308 người chơi cùng lúc, 1,258,495 người xem cùng lúc trên Twitch. Nó cũng là tựa game bán chạy nhất trên Steam tuần vừa qua và được đánh giá vô cùng tích cực bởi người chơi (105,569 review tích cực, chiếm 93.32% trên tổng số review).

Ở chiều ngược lại, Cyberpunk 2077 có 1,054,388 người chơi cùng lúc, 1,143,961 người xem cùng lúc trên Twitch, 464,335 review tích cực trên 77.83% tổng số review. Rõ ràng những đánh giá về tựa game này đã cải thiện hơn rất nhiều kể từ khi anime Cyberpunk: Eldrunners được ra mắt. Sau vài đợt sale cùng rất nhiều đợt vá lỗi, Cyberpunk 2077 cuối cùng cũng đã nhận được sự tôn trọng mà nó xứng đáng.

Nhìn sang Hogwarts Legacy, chúng ta có thể thấy Avalanche Software đã làm rất tốt khi không có nhiều lỗi game gây ảnh hưởng tới trải nghiệm của người chơi, đồng thời mọi khía cạnh của trò chơi đều được làm ở mức từ trung bình đến ổn, không có quá nhiều thứ khiến người ta phải phàn nàn. Có lẽ đây cũng chính là lý do khiến tựa game phù thủy của họ nhận về đánh giá siêu tốt từ cộng đồng.

Game thủ bắt bạn gái mới quen trên Tinder chơi thử game mình làm để kiểm tra độ hòa hợp

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT