LMHT: Thương vụ giữa Saigon Buffalo và CNJ Esports đổ bể là do 'ngáo giá'?

Thứ năm, 16/02/2023 16:39 PM (GMT+7)
A A+

Lý do thực sự đằng sau việc CNJ Esports từ chối mua lại Saigon Buffalo vào phút chót đã được hé lộ, cộng đồng mạng đều lắc đầu ngao ngán: ‘Giá quá cao’.

Ngày 09/02 vừa qua, cộng đồng game thủ Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam đã không khỏi bất ngờ khi đội tuyển Saigon Buffalo Esports (SGB) thông báo thương vụ của họ với tổ chức Hàn Quốc CNJ Esports (CNJ) đã đổ bể vào phút chót. Theo đó, đội tuyển này sẽ thi đấu với cái tên cũ, phải ký lại toàn bộ hợp đồng ngay trước khi giải đấu diễn ra và chấp nhận việc khởi động mà không có nhà tài trợ.

Nguyên nhân ban đầu được SGB đưa ra là bởi “nhiều lý do bất ngờ và không dự đoán trước về mặt giấy tờ và pháp lý” cũng như “không may”. Tuy nhiên theo nguồn tin của tạp chí Bóng đá, lý do thực sự khiến Saigon Buffalo Esports và CNJ Esports đường ai nấy đi là bởi chủ sở hữu đội tuyển SGB đã đề xuất một mức giá quá cao so với mặt bằng chung các đội tuyển tại Vietnam Championship Series.

LMHT: Thương vụ giữa Saigon Buffalo và CNJ Esports đổ bể là do 'ngáo giá'? 249232

Theo đó vào tháng 11/2022, ông chủ của SGB đã móc nối với một công ty môi giới thể thao điện tử tại Hàn Quốc có trụ sở ở Việt Nam để tìm cách bán lại đội tuyển. Kết quả, họ tìm ra người mua là CNJ Esports, tổ chức thuộc sở hữu của JUEGO - công ty tư vấn bóng đá và môi giới thể thao điện tử có trụ sở tại thành phố Deajeon-Chungcheong.

Điều đáng nói ở đây là mức giá bán mà ông chủ của SGB đưa ra cao đến bất thường, lên tới 500.000 USD (gần 12 tỷ VNĐ), ngang với giá trị của một đội tuyển tại Giải Bóng đá hạng Nhất Quốc Gia. Mặc dù eSports là một lĩnh vực rất tiềm năng, nhưng giá trị thương hiệu của một đội tuyển tại VCS còn xa mới sánh được so với một đội tuyển bóng đá chuyên nghiệp ở giải hạng nhất. Ngay cả đội tuyển số 1 tại VCS - GAM Esports hồi được bán lại cho NRG Asia cũng chưa đạt đến mức đó. Được biết vào hồi tháng 05/2021, mức giá mà NRG bỏ ra để mua đứt GAM cũng chỉ là 300.000 USD (khoảng 7 tỷ đồng). Vậy nên việc SGB, một đội tuyển á quân, không có nhà tài trợ và ít danh tiếng hơn được rao bán với mức giá nửa triệu USD thực sự là quá “chát”.

LMHT: Thương vụ giữa Saigon Buffalo và CNJ Esports đổ bể là do 'ngáo giá'? 249233

Với tư cách là một công ty môi giới thể thao điện tử, JUEGO hay CNJ Esports rõ ràng là sẽ không chấp nhận việc mua hớ, vậy nên có vẻ như họ đã đổi ý vào phút chót và quyết định hủy thương vụ mua bán này. Trước đó, tổ chức Hàn Quốc đã lập chi nhánh tại Việt Nam mang tên Công ty TNHH MTV đầu tư thương mại dịch vụ Esports, đặt địa chỉ tại Quận Tân Bình, TP.HCM và chuẩn bị cho những khâu cuối cùng trước khi giải đấu khởi tranh. Rất tiếc, giấc mơ về một “nhà cú” CNJ với điều kiện đãi ngộ tốt dành cho các tuyển thủ của SGB đã chỉ còn là dĩ vãng.

Dẫu vậy, với việc giữ lại được toàn bộ đội hình, SGB hoàn toàn có thể hướng tới việc giành được các thứ hạng cao tại giải đấu VCS Mùa Xuân 2023, từ đó huy động thêm nhà tài trợ hoặc đơn giản là bán lại với mức giá mong muốn.

Đội hình dự kiến của Saigon Buffalo Esports ở thời điểm hiện tại:

  • Đường trên: Hasmed (Lâm Huỳnh Gia Huy)
  • Đi rừng: BeanJ (Trần Văn Chính)
  • Đường giữa: Froggy (Bùi Văn Minh Hải)
  • Xạ thủ: Shogun (Nguyễn Văn Huy)
  • Hỗ trợ: Taki (Đinh Anh Tài)
  • Đường giữa dự bị: Richard (Nguyễn Hoàng Phú)
  • Đường trên dự bị: Stead
  • Đi rừng dự bị: Gury

Các công ty game Trung Quốc tìm cách quảng bá văn hóa quốc gia

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT