Báo chí quốc tế nói gì về Hogwarts Legacy?

Thứ hai, 20/02/2023 14:32 PM (GMT+7)
A A+

Hãy cùng điểm qua những đánh giá và nhận định của các tạp chí, trang tin lớn về game trên thế giới, xem họ nhìn nhận  như thế nào về Hogwarts Legacy - siêu phẩm mới của nhà Warner Bros.

Dưới đây là một số review tiêu biểu từ các đơn vị truyền thông lớn trong ngành game về trò chơi mới của nhà Warner Bros:

IGN - 9/10

Hogwarts Legacy là tựa game RPG về chủ đề Harry Potter mà tôi luôn muốn trải nghiệm. Trò chơi phiêu lưu thế giới mở này tràn ngập những điều kỳ thú, khắc họa thế giới phù thủy với nhiều nhân vật mới đáng nhớ, các màn combat thử thách đầy ấn tượng kết hợp với một câu chuyện giả tưởng về các học sinh trường Hogwarts khiến tôi bị dán mắt vào chiếc máy chơi game console của mình hàng chục tiếng đồng hồ. Mặc dù vướng phải các vấn đề về mặt kỹ thuật và tối ưu hóa trên nền tảng PC, cốt truyện chính nhạt nhòa và chủng loại kẻ địch nghèo nàn, tuy nhiên những hạt sạn này cũng không thể khiến tựa game này bớt đi sự mê hoặc đối với tôi.

1345972-hogwarts-legacy-hd-wallpaper-1676882628.jpg
 

PCGamer - 83/100

Avalanche Software đã tạo nên một thế giới phong phú, chi tiết đến mức khó tin, vượt xa nguyên tác của nó cả về chất lượng lẫn tính toàn diện. Hogwarts Legacy có đầy đủ các hệ thống đơn giản nhưng hài hòa giúp mọi thứ trở nên thú vị và dễ tiếp cận:

  • Đấu tay đôi: Một màn combat tầm xa độc đáo không cần nhắm mục tiêu với điểm mấu chốt là giữ khoảng cách, né tránh và phản đòn
  • Khám phá: Thế giới rộng lớn một cách đáng kinh ngạc và càng lớn hơn khi bạn có thể đơn giản bay đến bất cứ nơi nào bạn muốn và bất cứ lúc nào bạn muốn.
  • Chiến lợi phẩm: Quần áo, áo choàng, khăn quàng cổ, khăn che mặt và mũ của bạn có các chỉ số tấn công/phòng thủ giống Destiny, nhưng bạn có thể thiết lập giao diện trang bị của mình một cách tự do.
  • Sưu tầm: Có một danh sách dường như vô tận những thứ cần tìm ở Hogwarts, thường được giấu đằng sau một câu đố siêu nhỏ.
  • Nói chuyện: Thường có hai hoặc ba lựa chọn đối thoại thể hiện tính cách đã chọn (nhưng hiếm khi ảnh hưởng đến cái kết của câu chuyện).
  • Căn phòng yêu cầu: Một không gian sống được cá nhân hóa cho phù thủy của bạn với các tùy chọn trang trí gần như ở cấp độ Animal Crossing.
screenshot-2022-11-01-11-11-47-01-ben-1-1676882648.jpg
 

GameSpot - 60/100

Hogwarts Legacy chứa các nhiệm vụ lặp đi lặp lại, thế giới mở buồn tẻ và cơ chế chiến đấu đơn điệu thường không được đánh giá cao. Lâu đài Hogwarts vẫn tồn tại như một hộp câu đố thú vị để khám phá từ lúc bạn bước chân vào cửa cho đến khi end game. Có những khoảnh khắc thú vị không kém trong một số nhiệm vụ chính, đặc biệt là những nhiệm vụ cân bằng giữa giải đố và chiến đấu. Đáng tiếc rằng những khoảnh khắc này lại trải dài giữa một rừng nội dung phụ kém thú vị.

GamesRadar+ - 70/100

Avalanche đã cố gắng nhồi nhét quá nhiều thứ vào trong Hogwarts Legacy. Bạn sẽ luôn tìm kiếm được một khía cạnh nào đó thực sự thú vị giữa thế giới mở rộng lớn của game, như cơ chế tiền tệ tinh vi, các pha combat thú vị, câu chuyện phiêu lưu kỳ thú nơi bạn là một anh hùng nhưng vẫn phải giải bài tập về nhà vào mỗi tối thứ hai.

qdbnkxk-1676882690.png
 

Dexerto - 80/100

Hogwarts Legacy không phải là một tựa game hoàn hảo. Nó sở hữu cốt truyện chính với nhiều thiết sót và các vấn đề kỹ thuật còn tồn đọng mang đến cảm giác khó chịu khi chơi. Tuy nhiên, nó vẫn đủ thu hút để khiến bạn đắm chìm vào thế giới phù thủy mà không muốn rời đi. Cho dù đó là tham gia vào các lớp học, bị lạc trong hành lang bí ẩn của Hogwarts hay đến thăm tiệm Ollivanders để chọn cây đũa phép hoàn hảo. Avalanche đã tạo ra một trải nghiệm diệu kỳ, đưa người chơi trở lại ngày đầu tiên mà họ gặp được Harry Potter.

Siêu phẩm game về thế giới của Harry Potter - Hogwart Legacy chính thức ra mắt

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT