Tựa game Hogwarts Legacy sẽ không có DLC

Thứ ba, 21/02/2023 11:37 AM (GMT+7)
A A+

Theo chia sẻ từ CEO Alan Tew, studio hiện tại không có bất cứ kế hoạch ra mắt DLC nào cho tựa game Hogwarts Legacy. 

Mới đây, đại diện của Avalanche Software - studio đứng sau sự thành công của Hogwarts Legacy đã thừa nhận rằng họ không có ý định ra mắt DLC (nội dung mở rộng) cho tựa game này. Một thông tin khiến các fan hâm mộ không khỏi thất vọng.

“Chúng tôi đang bận tối tăm mặt mũi để cải thiện chất lượng của Hogwarts Legacy. Vậy nên ở thời điểm hiện tại chưa có bất cứ kế hoạch ra mắt DLC nào” - CEO Alan Tew của Avalanche chia sẻ tại sự kiện IGN Fan Fest.

xctxufp-1676954323.png
 

Như vậy, rất có thể trong tương lai người chơi Hogwarts Legacy sẽ chỉ có thể chơi đi chơi lại game ở những nhà khác nhau hoặc cài các bản mod được phát triển bởi cộng đồng để tìm kiếm những trải nghiệm mới. Mặc dù nhà phát triển Avalanche Software đã rào trước bằng cách dùng từ “ở thời điểm hiện tại” (at the moment) nhưng studio này vốn đã quá quen với việc lùi lịch và chậm tiến độ, khiến người ta lo lắng rằng dù có kế hoạch ra mắt DLC trong tương lai thì nó cũng phải tính bằng năm. Thời gian dài như vậy thì có khi thà đợi Hogwarts Legacy 2 còn hơn.

Trên thực tế, Avalanche Software hoàn toàn có thể đi theo hướng giống với GTA V, đó là không phát hành DLC mà tập trung vào phiên bản online, rồi để cộng đồng người chơi tự do sáng tạo.

hltzeyz-1676954314.png
 

Tuy nhiên, đó là một sự lãng phí khi trường Hogwarts trong game vẫn còn rất nhiều khía cạnh thú vị để khai thác, chẳng hạn như bộ môn thể thao Quidditch hay cuộc thi Tam Pháp Thuật, nơi các phù thủy tài năng tới từ các trường học danh tiếng so tài nhằm tìm ra người giỏi nhất. Dĩ nhiên, những yếu tố kể trên hoàn toàn có thể được để dành cho phần tiếp theo của tựa game, nhưng việc mang nó vào DLC là hoàn toàn khả thi. Và với sức nóng của Hogwarts Legacy ở thời điểm hiện tại, dân tình rất sẵn lòng bỏ ra từ 20 - 40 USD chỉ để mua các nội dung mở rộng này.

Nói đi cũng phải nói lại, Hogwarts Legacy ở thời điểm hiện tại đang gặp quá nhiều vấn đề về mặt kỹ thuật, tối ưu hóa kém trên nền tảng PC. Vậy nên thay vì tập trung cho những dự án mang tính chất tương lai, việc sửa game lại cho ổn định và đáng chơi hơn cũng là một động thái dễ hiểu tới từ Avalanche Software. Bên cạnh đó, nếu cải thiện hệ thống giao dịch vi mô và cơ chế combat, phiên bản multiplayer của tựa game này cũng thực sự vô cùng tiềm năng và sẽ thu hút được khá khá người tham gia trải nghiệm.

Báo chí quốc tế nói gì về Hogwarts Legacy?

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT