Chim Sẻ Đi Nắng - Thần đồng Đế Chế một thời giờ ra sao?

Thứ ba, 21/06/2022 14:56 PM (GMT+7)
A A+

Liệu bạn có bao giờ tự hỏi thần đồng một thời của Đế Chế Việt Nam - Chim Sẻ Đi Nắng (Nguyễn Đức Bình) bây giờ ra sao?

Nghe nội dung bài viết

Nếu là một người đã từng chơi hoặc từng xem các giải đấu eSports của bộ môn Đế Chế  (AoE), bạn chắc chắn không thể nào quên cái tên Chim Sẻ Đi Nắng.

Chim Sẻ Đi Nắng (viết tắt: CSDN) tên thật là Nguyễn Đức Bình, sinh năm 1996 tại huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội. Sở hữu chiều cao 1m82, ngoại hình không mấy nổi bật, trầm tính và ít nói, thế nhưng chàng trai ấy luôn là tâm điểm chú ý của cộng đồng game thủ và giới truyền thông.

Thần đồng của Đế Chế Việt Nam

Lần đầu biết tới tựa game Đế Chế vào năm lớp 8, Chim Sẻ Đi Nắng nhanh chóng thể hiện thiên phú đáng kinh ngạc của mình với khả năng dùng chuột và bàn phím cực kỳ điêu luyện.

Tiềm năng của Chim Sẻ Đi Nắng nhanh chóng được một ông bầu nhận ra, và đó cũng là lúc anh bén duyên với sự nghiệp tuyển thủ.

chim se di nang - than dong de che mot thoi gio ra sao

Năm 2011, Chim Sẻ Đi Nắng nổi lên như một tân binh xa lạ, một cái tên mới khiến nhiều người hoài nghi. Tuy nhiên, mọi sự ngờ vực về trình độ của CSDN nhanh chóng bị dập tắt sau khi anh “bón hành” cho hàng loạt hảo thủ top đầu của AoE Việt Nam thời bấy giờ như 9x, Long Thiếu Gia, Tiểu Bạch Long, …

Lên đỉnh vinh quang của Đế Chế Việt Nam khi mới chỉ 15 tuổi, CSDN được mọi người xưng tụng là thần đồng, một thần đồng hàng thật giá thật chứ không phải thứ “thần đồng đại trà” như Liên Quân Mobile ở thời điểm hiện tại.

Khiến người Trung Quốc ôm trái đắng

5 năm sau màn ra mắt đầy ấn tượng tại Hà Nội, Chim Sẻ Đi Nắng cùng các tuyển thủ Đế Chế khác của Việt Nam đã có một cuộc đọ sức với những người đồng nghiệp tại Quảng Đông - Trung Quốc.

Mặc dù trọng tài thiên vị một cách lộ liễu và xử ép quá đáng, CSDN vẫn giành chiến thắng một cách cực kỳ thuyết phục.

chim se di nang - than dong de che mot thoi gio ra sao 1

Cũng trong năm đó, CSDN đã đem về cho mình 9 chiếc cúp vô địch chỉ trong vòng 1 tháng, củng cố vững chắc vị thế top đầu trong cộng đồng Đế Chế Việt Nam.

Khi lấn sân sang lĩnh vực streamer, CSDN cũng nhanh chóng leo lên vị trí top 1 thế giới nền tảng Facebook Gaming với 126.086 lượt xem cùng lúc và 20,6 triệu giờ xem tổng. Thành tích của CSDN đã khiến cả cộng đồng Đế Chế Việt Nam ngỡ ngàng và hạnh phúc khi trò chơi tưởng chừng như rất lâu đời này lại một lần nữa hồi sinh mạnh mẽ.

chim se di nang - than dong de che mot thoi gio ra sao 2

26 tuổi và có mọi thứ trong tay 

Sau năm 2019, CSDN đã dứt áo ra đi khỏi GameTV - đơn vị từng gắn bó với anh trong suốt một thập kỷ để chuyển sang clan Sparta của EGO Media.

Tuy nhiên, tham vọng của Chim Sẻ Đi Nắng không chỉ dừng lại ở đó. Bước sang năm 2021, khi cảm thấy bản thân đã đủ lông đủ cánh, anh rời Sparta và tự thành lập một công ty riêng, điều hành mọi thứ và gây dựng nên một “đế chế” cho riêng mình.

chim se di nang - than dong de che mot thoi gio ra sao 3

Ở thời điểm hiện tại, nam game thủ sinh năm 1996 đang sở hữu một Chim Sẻ Đi Nắng Studio có vốn điều lệ 14 tỷ đồng cùng clan mang tên SBS - Slow But Sure. Với thương hiệu và tầm ảnh hưởng của CSDN, clan và studio của anh cũng đi lên cực kỳ nhanh chóng, dần dần cạnh tranh sòng phẳng với các tổ chức truyền thống trong lĩnh vực Đế Chế tại Việt Nam.

Bên cạnh sự nghiệp đạt đến đỉnh cao, đường tình duyên của CSDN cũng vô cùng viên mãn. Năm 2020, anh kết hôn với vợ là Phùng Mỹ Hằng và đón đứa con đầu lòng vào đầu năm 2022.

chim se di nang - than dong de che mot thoi gio ra sao 4

Có lẽ không ngoa khi nói Chim Sẻ Đi Nắng ở thời điểm hiện tại đã có được mọi thứ trong tay. Đế Chế - mặc dù là một tựa game đã rất rất cũ nhưng vẫn đủ tiềm lực để CSDN khai thác trong vòng 3 - 5 năm tới.

Nếu phong trào đế chế có mai một thì nguồn lợi kinh tế mà nó đem lại cũng thừa đủ để anh tiếp tục lèo lái CSDN Studio cùng SBS Clan sang các lĩnh vực mới. Hoặc đơn giản là giải nghệ và sống một cuộc đời bình yên, êm đẹp.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Chim Sẻ Đi Nắng Đế Chế AoE CSDN game thủ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT