Cụ bà này đã gần 90 tuổi nhưng vẫn được chọn làm nhân vật trong game

Thứ ba, 21/06/2022 10:19 AM (GMT+7)
A A+

Cụ bà người Mỹ Shirley Curry được một công ty game lựa chọn làm nhân vật trong tựa game của họ dù năm nay bà đã gần 90 tuổi.

Nghe nội dung bài viết

Shirley Curry sinh năm 1936, năm nay vừa tròn 86 tuổi. Bà là một game thủ và Youtuber, được biết đến với nickname Skyrim Grandma. Skyrim trở nên nổi tiếng nhờ việc đăng tải những video chơi game The Elder Scrolls V: Skyrim lên mạng xã hội Youtube.

Skyrim-grandma-4
Chân dung nữ game thủ Skyrim Grandma đã gần 90 tuổi

Bà từng làm thư ký trong một nhà máy sản xuất kẹo, sau đó làm cộng tác viên cho cửa hàng bán quần áo nữ của Kmart trước khi nghỉ hưu năm 55 tuổi.

Curry đã đến với thế giới game sau khi được chính con trai của mình hướng dẫn chơi một game chiến thuật có tên gọi Civilization II năm 1996. Năm 2011, bà lên Youtube theo dõi các kênh về game, vừa để giải trí, vừa để tham khảo cách chơi của các game thủ khác.

Skyrim-grandma-2
Cụ bà chơi game từ năm 1996, khi mà máy tính cũng như mạng Internet vẫn chưa phổ biến

Dần dần, Curry nhận ra mình cũng có thể làm được như vậy. Năm 2015, bà đăng tải video đầu tiên lên Youtube. Đó là video quay lại cảnh bà chơi The Elder Scrolls V: Skyrim.

Curry cũng không ngờ rằng bà sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ của cộng đồng đến vậy. Hiệu ứng "một bà lão chơi game" nhanh chóng lan tỏa trên mạng xã hội. Đến năm 2022, tài khoản Youtube Shirley Curry của bà đã có trên 1 triệu người subscribe và 22 triệu lượt xem.

Skyrim Grandma được yêu thích đến nỗi đã có một làn sóng yêu cầu nhà làm game The Elder Scrolls đưa bà vào trở thành một nhân vật trong game. Đáp lại kiến nghị đó, studio Bethesda Softworks đã hứa sẽ xây dựng Shirley Curry trở thành một nhân vật trong The Elder Scrolls VI.

Skyrim-grandma-1
Curry sẽ được trở thành một NPC trong game

Curry chắc chắn đã rất vui mừng khi đón nhận tin vui này. Tuy nhiên, đầu năm 2022, bà đã bị đột quỵ trong khi ngủ. Tuy không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng Skyrim Grandma đã quên rất nhiều chi tiết và những trải nghiệm của bà trong game

Mặc dù rất thất vọng, Curry vẫn cố gắng vượt qua và bắt đầu hồi phục. Sau khi biết tin, nhiều người hâm mộ của bà đã tập hợp hợp lại để gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến bà. Bethesda Softworks cũng gửi hoa và chúc Curry có sức khỏe tốt.

Trả lời trước truyền thông, Shirley Curry vẫn rất lạc quan và mong muốn The Elder Scrolls VI sẽ sớm ra mắt để bà có thể kịp chơi trước khi qua đời.

Author Thethao247.vn LIPIT / Theo ArtTimes - Copy
Cụ bà 90 tuổi nhân vật trong game
Xem thêm
TIN NỔI BẬT