Các tạp chí game nổi tiếng trên thế giới nhận xét ra sao về AOE 4?

Thứ sáu, 29/10/2021 14:25 PM (GMT+7)
A A+

Hàng loạt chuyên trang về game đã đưa ra những nhận định của họ sau khi trải nghiệm AOE 4 trong những ngày đầu ra mắt.

Trò chơi cực kỳ nổi tiếng trong cộng đồng game thủ Việt Nam - Đế Chế (Age of Empires) mới đây đã cho ra mắt phiên bản thứ tư sau hơn 16 năm kể từ ngày AOE 3 trình làng.

Các tạp chí game nổi tiếng trên thế giới nhận xét ra sao về AOE 4? 84203

Với một lượng fan vô cùng đông đảo không chỉ ở Việt Nam mà còn là trên toàn thế giới, Age of Empires 4 đã nhanh chóng nhận được vô số sự quan tâm và trở thành một trong những tựa game được kỳ vọng và chờ đợi nhiều nhất trong nửa cuối năm 2021.

Chính vì vậy, rất nhiều những chuyên trang và tạp chí nổi tiếng về game trên thế giới đã trải nghiệm, đánh giá cũng như chấm điểm tựa game này sau những ngày đầu tiên ra mắt.

Các tạp chí game nổi tiếng trên thế giới nhận xét ra sao về AOE 4? 84205

Trên chuyên trang chấm điểm game nổi tiếng Metacritic, AOE 4 đang được đánh giá rất cao với 82 điểm Metascore (60 reviews).

Hầu hết các chuyên gia đều dành những lời khen có cánh dành cho tựa game của Relic Entertaiment. AOE 4 thậm chí đã nhận tới 3 điểm số 100 liên tiếp từ Windows Central, CGMagazine và GamesRadar+.

"Đế Chế 4 là một cuộc cách mạng lớn và đầy tham vọng của series AOE, và nó có thể sẽ trở thành tựa game chiến lược thời gian thực hay nhất từ cổ chí kim" - CGMagazine nhận định.

"Một lần trở lại cực kỳ thành công của series game chiến thuật, và quá xứng đáng cho thời gian chúng ta đã bỏ ra để chờ đợi" - GamesRadar+ chia sẻ.

Các tạp chí game nổi tiếng trên thế giới nhận xét ra sao về AOE 4? 84210
AOE 4 đang nhận được rất nhiều lời khen có cánh của giới chuyên môn

Nhìn chung, các nhận xét tạm gọi  "tiêu cực" về AOE 4 cũng chỉ dao động từ 60 - 70 điểm. Hầu hết các đánh giá này đều cho rằng Microsoft đã chọn một hướng tiếp cận quá an toàn và không tạo được một điểm nhấn thực sự.

Sau 16 năm trời chờ đợi, nhiều người có lẽ sẽ kỳ vọng nhiều hơn vào một gameplay mới, một đồ họa thực sự vượt trội hoặc một thứ gì đó phá cách hoàn toàn so với 3 phiên bản trước. Tuy nhiên, AOE 4 thực sự chỉ là một phiên bản lớn hơn, đẹp hơn và chau chuốt hơn mà thôi.

AOE: Đế Chế 4 chính thức ra mắt sau hơn 16 năm chờ đợi

AOE 4: Chi tiết cấu hình chơi Age of Empires 4 trên PC

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
AOE AOE 4 Đế Chế 4 Đế Chế Age of Empires Age of Empires 4
Xem thêm
TIN NỔI BẬT