Chuyên gia của 100 Thieves: 'Cà phê ảnh hưởng không tốt tới game thủ'

Thứ năm, 28/10/2021 13:55 PM (GMT+7)
A A+

Việc uống cà phê quá nhiều sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của tuyển thủ và làm họ thi đấu kém hiệu quả.

Mới đây, giám đốc của Mind Body Esports - ông Edward Cleland đã đăng tải một bài viết rất thú vị về ảnh hưởng của cà phê tới các game thủ.

Trong quãng thời gian làm việc với tư cách là chuyên gia chăm sóc sức khỏe cho hai tổ chức eSports chuyên nghiệp 100 Thieves và Complexity Gaming, Edward Cleland đã theo dõi các tác động của cà phê lên hiệu suất thi đấu của các tuyển thủ.

Chuyên gia của 100 Thieves: Cà phê ảnh hưởng không tốt tới game thủ 83938
Edward Cleland (phải) và tuyển thủ của team Complexity Gaming

"Caffeine không cung cấp năng lượng, nó chỉ thay đổi các thụ thể thông báo cho não bộ rằng chúng ta đang mệt mỏi. Bên cạnh đó, caffein cũng kích hoạt nhiều mạch thần kinh, khiến cho tuyến yên tiết ra nhiều hormone và tuyến thượng thận sản xuất ra nhiều Adrenaline hơn (Adrenalin là hormone làm tăng sự tập trung)."

"Caffeine, giống như hầu hết các loại ma túy, cũng làm tăng sản xuất dopamine trong các mạch khoái cảm của não, từ đó giúp duy trì sự phụ thuộc vào nó."

"Rất nhiều người uống cà phê bị phụ thuộc vào loại đồ uống này, cả về thể chất lẫn tinh thần. Và cũng như hầu hết các loại ma túy, độ nghiện cà phê sẽ tăng dần theo số lần uống (bạn uống càng nhiều, bạn nghiện càng nặng." - Chuyên gia Edward Cleland chia sẻ.

Bài viết của Edward Clealand trên trang cá nhân
Bài viết của Edward Clealand trên trang cá nhân

Theo ông Edward Cleland, các game thủ khỏe mạnh có thể uống cà phê, nhưng chỉ nên uống một cách điều độ trong giai đoạn chuẩn bị cũng như thi đấu.

Bên cạnh đó, vị chuyên gia này cũng khuyên mọi người không nên uống cà phê với nhiều đường, sản phẩm từ bơ sữa, xi rô ngô có hàm lượng fructose cao, chất tạo màu và thuốc nhuộm thực phẩm bởi chúng là các tác nhân gây bệnh và rối loạn nội tiết tố.

LMHT 11.22: Chi tiết bản cập nhật mới nhất LOL 2021

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chuyên gia 100T cà phê game thủ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT