Tính năng mới của Xbox cho phép game thủ chơi AOE 4 trên các máy tính cấu hình thấp

Thứ sáu, 29/10/2021 15:09 PM (GMT+7)
A A+

Chế độ Min-Spec sẽ là một giải pháp cứu cánh cho các game thủ sở hữu máy tính cấu hình thấp và không chơi được Đế Chế 4.

Việc Age of Empires 4 (AOE 4) yêu cầu một cấu hình máy quá cao đã làm nản lòng rất nhiều fan của dòng game Đế Chế, đặc biệt là các game thủ ở các khu vực kém phát triển bởi họ đều không sở hữu những chiếc máy tính xịn xò. Tuy nhiên, vấn đề này có thể được giải quyết phần nào thông qua tính năng Mini-Spec.

AOE 4: Chi tiết cấu hình chơi Age of Empires 4 trên PC

359373566

Theo nguồn tin mới đây, Xbox Game Studios - đơn vị phát hành Đế Chế 4 đang có ý định đưa trò chơi này vào Xbox Game Pass. Về cơ bản, đây là một gói dịch vụ trò chơi bao gồm rất nhiều game được phát hành độc quyền trên nền tảng của Xbox (tương tự như Netflix, nhưng sản phẩm là game).

Khi AOE 4 được đưa vào XBox Game Pass, những game thủ với máy tính cấu hình thấp sẽ có thể trải nghiệm trò chơi này thông qua tính năng Mini-Spec.

Theo chia sẻ từ Xbox, Mini-Spec là một tính năng mới trên tựa game AOE 4 cho phép giảm chất lượng hình ảnh, độ phân giải và số người chơi xuống mức hợp lý. Qua đó, game có thể chạy một cách trơn tru, mượt mà với FPS cao và ít bị giật lag hơn.

Cấu hình chơi AOE 4
Cấu hình chơi AOE 4

Với tính năng này, Xbox kỳ vọng rằng họ sẽ giải quyết được vấn đề về cấu hình cho các game thủ tới từ những khu vực như Mỹ La Tinh và Đông Nam Á.

Tuy nhiên, dự án này có vẻ sẽ không quá khả thi. Giả dụ như ở Việt Nam, những người không đủ cấu hình máy để chơi game ở mức tối thiểu thì thường cũng không muốn dành tới 480.000 VNĐ để đầu tư mua game. Ấy là chưa kể việc bỏ tiền ra mua game vẫn còn chưa quá phổ biến ở Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung.

AOE: Đế Chế 4 chính thức ra mắt sau hơn 16 năm chờ đợi

Các tạp chí game nổi tiếng trên thế giới nhận xét ra sao về AOE 4?

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
AOE 4 Đế Chế 4 Age of Empires 4 AOE Đế Chế Age of Empires Microsoft Min-Spec Xbox Xbox Game Studios Xbox Game Pass
Xem thêm
TIN NỔI BẬT