AoE Việt Nam tẩy chay bug 2 nhà chính sau trận đấu thảm họa với Shenlong

Thứ tư, 01/03/2023 12:50 PM (GMT+7)
A A+

Hai ông lớn của làng AoE Việt Nam là CSDN Studio và EGO đồng loạt tuyên bố cấm bug 2 nhà chính sau khi tuyển thủ Trung Quốc Shenlong liên tục spam bug này trong trận đấu.

Sau trận đấu thảm họa với Shenlong vào ngày 28/02 vừa qua, các ông lớn trong làng AoE Việt Nam dường như đã đạt được sự nhất trí trong việc cấm bug 2 nhà chính để tránh những hành vi phi thể thao có thể lặp lại trong tương lai.

Về phía Clan Slow But Sure, đại diện Nguyễn Đức Bình (Nickname: Chim Sẻ Đi Nắng) tuyên bố ngắn gọn nghỉ chơi bug 2 nhà chính với Trung Quốc từ giờ trở đi. Ngay sau đó, đại diện Vũ Đình Tú (nickname: Văn Ver) của EGO Media cũng thông báo chính thức tẩy chay bug 2 nhà chính, đồng thời thẳng thừng lên án hành vi của Shenlong, cho rằng tuyển thủ này đã nhận tiền donate để thi đấu cợt nhả với đối phương. Tuy nhiên, hai thông báo trên có điểm bất đồng ở chỗ CSDN chỉ tẩy chay bug 2 nhà chính trong các trận đấu với Trung Quốc, trong khi EGO Media tẩy chay bug 2 nhà chính nói chung. Vậy nên trong tương lai, chúng ta sẽ cần chờ các đơn vị này đính chính lại thông tin.

4234d4f801014dd166c956645469c019-1677645822.jpg
Chim Sẻ Đi Nắng, đại diện CSDN Studio và Clan SBS tuyên bố cấm bug 2 nhà chính (Ảnh: aoevn)
abxxlld-1677645865.png
Văn Ver, quản lý EGO Media đồng tình tẩy chay bug 2 nhà chính (Ảnh: aoevn)

Việc cộng đồng AoE Việt Nam chung tay tẩy chay bug 2 nhà chính bắt nguồn từ trận đấu giữa Shenlong và Chim Sẻ Đi Nắng vào ngày 28/02 vừa qua. Thể thức trận giao hữu giữa 2 tuyển thủ là solo Shang, và tất nhiên là không cấm bug 2 nhà chính, bởi đây là kỹ thuật phổ biến, được chấp nhận ở các trận đấu chuyên nghiệp và khiến gameplay của Đế Chế trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.

Là “tổ sư” của trường phái bug 2 nhà chính, không khó hiểu khi Shenlong quyết định áp dụng kỹ thuật này ngay từ những ván đấu đầu tiên. Tuy nhiên, càng theo dõi, các khác giả lại càng cảm thấy sự bất thường khi tuyển thủ này liên tục spam bug 2 nhà chính, dù thuận lợi hay là bất lợi.

3s1pibd-1677645758.png
Shenlong lại một lần nữa gây bão trong cộng đồng AoE Việt Nam với bug 2 nhà chính, nhưng theo hướng tiêu cực hơn rất nhiều.

Được biết, bug 2 nhà chính xảy ra khi người chơi tự hủy nhà chính mặc định và xây lại. Nếu thao tác 2 nút B + N nhanh, game thủ có thể kích hoạt lỗi và xây được một nhà chính thứ hai, tất nhiên là vẫn phải mất gỗ. Sau khi có 2 nhà chính, người chơi có thể đẻ dân nhanh hơn, đồng thời có thể dùng 1 nhà để lên đời, trong khi nhà còn lại vẫn đẻ dân bình thường.

Bug 2 nhà chính thường chỉ được áp dụng ở thể thức solo Shang, trong các trận đấu mà người chơi dư dả tài nguyên gỗ, bởi việc xây 2 nhà chính sẽ rất tốn gỗ ở đầu trận. Là người khai sinh ra trường phái bug 2 nhà chính, Shenlong là người hiểu rõ mọi ưu điểm và nhược điểm của phương pháp này. Do đó, việc anh spam bug 2 nhà chính trong trận đấu với Chim Sẻ Đi Nắng rõ ràng là cố ý.

Hành động của Shenlong ngay lập tức đã gây ra sự phẫn nộ trong cộng đồng game thủ Đế Chế Việt Nam. Nhiều người cho rằng huyền thoại của AoE Trung Quốc đã không tôn trọng đối thủ, thậm chí là cố tình chơi như vậy để chiều lòng ông bầu hoặc những người ra kèo.

Game thủ bắt bạn gái mới quen trên Tinder chơi thử game mình làm để kiểm tra độ hòa hợp

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT