AoE: Shenlong gây phẫn nộ vì spam bug nhà chính trong trận đấu với CSDN

Thứ tư, 01/03/2023 11:50 AM (GMT+7)
A A+

Tuyển thủ Trung Quốc Shenlong đang gây phẫn nộ trong cộng đồng Đế Chế (AoE) khi tỏ ra thiếu tôn trọng đối thủ Chim Sẻ Đi Nắng tới từ Việt Nam.

Ngày 28/02 vừa qua, AoE Việt Nam và Trung Quốc đã có trận đấu giao hữu, thể thức solo Shang giữa hai tuyển thủ Chim Sẻ Đi Nắng (viết tắt: CSDN) và Shenlong. Như thường lệ, trận đấu giữa Ma Tước và Thần Long vẫn cực kỳ được mong chờ bởi các fan hâm mộ, bởi cả hai đã là những kỳ phùng địch thủ trong suốt nhiều năm, và các trận đấu của họ cũng góp phần định hình nên lịch sử của eSports trong dòng game Đế Chế.

Tuy nhiên trái với sự kỳ vọng của các fan hâm mộ về những màn so tài đỉnh cao, các pha rượt đuổi tỷ số đến nghẹt thở, trận đấu solo giữa Shenlong và Chim Sẻ Đi Nắng lại kết thúc một cách vô cùng chóng vánh với chiến thắng áp đảo 5-1 cho tuyển thủ tới từ Việt Nam.

AoE: Shenlong gây phẫn nộ vì spam bug nhà chính trong trận đấu với CSDN 1
Chim Sẻ Đi Nắng dễ dàng giành chiến thắng 5-1 trước đối thủ

AoE Việt Nam tẩy chay bug 2 nhà chính sau trận đấu thảm họa với Shenlong

Nếu chiến thắng trong kèo đấu tới kỹ năng và phong độ vượt trội của Chim Sẻ Đi Nắng thì chẳng có gì đáng nói. Tuy nhiên, nguyên nhân thực sự khiến trận đấu kết thúc chóng vánh lại nằm ở Shenlong.

Tuyển thủ người Trung Quốc đã liên tục spam bug 2 nhà chính ở mọi trận đấu, bất chấp điều kiện và hoàn cảnh. Thuận lợi cũng bug, bất lợi cũng bug, kết quả là anh nhận về thất bại 1-5 một cách cực kỳ lãng xẹt.

Mặc dù thể thức của giải đấu không hề cấm việc bug 2 nhà chính, và chọn phong cách chơi như thế nào là quyền của tuyển thủ. Tuy nhiên, việc Shenlong thi đấu với thái độ “bất cần đời” giống như một cú tát thẳng vào mặt khán giả. Nhiều người đã trông chờ màn đọ sức này từ lâu, bỏ thời gian công sức ra theo dõi, nhưng cuối cùng nhận lại chỉ là sự thất vọng.

AoE: Shenlong gây phẫn nộ vì spam bug nhà chính trong trận đấu với CSDN 2
Hành động của Shenlong nhận về những phản ứng trái chiều từ cộng đồng.

Dưới kênh chat và trong các hội nhóm về Đế Chế tại Việt Nam, cái tên Shenlong liên tục bị đem ra để thảo luận. CDM chia thành 2 phe, một phần chỉ trích thậm tệ Shenlong vì không tôn trọng đối thủ, phần còn lại cho rằng Shenlong làm vậy là không phạm luật, và chúng ta chẳng có cơ sở nào để lên án anh ta.

Được biết, bug 2 nhà chính là một thủ thuật phổ biến được chấp nhận trong cả các trận đấu chuyên nghiệp của bộ môn AoE (trừ nhánh Thanh Thanh của Trung Quốc). Để kích hoạt bug, người chơi cần tự hủy nhà chính của mình, sau đó xây lại bằng phím tắt B + N. Sau khi xây xong nhà chính đầu tiên, game thủ cần ấn B + N thêm một lần nữa, thật nhanh để có thể xây nhà chính thứ hai.

AoE: Shenlong gây phẫn nộ vì spam bug nhà chính trong trận đấu với CSDN 3
Hai nhà chính là lợi thế to lớn, miễn là bạn có đủ gỗ

Thông thường ở đời 1 và đời 2, người chơi Đế Chế chỉ có 1 nhà chính mặc định, phải đến đời 3 mới có thể xây thêm bao nhiêu tùy thích. Việc có 2 nhà chính ở đời 1 (hoặc 2) thông qua bug có thể giúp bạn đẻ dân nhanh hơn, từ đó dẫn trước đối phương trong tốc độ xây dựng và khai thác tài nguyên.

Việc bug 2 nhà chính thường chỉ áp dụng ở thể thức solo Shang, bởi đây là một nền văn minh mà người chơi có thể mua dân giá rẻ, farm các bãi hươu, voi từ sớm và dư ra nhiều gỗ để xây 2 nhà chính.

Game thủ bắt bạn gái mới quen trên Tinder chơi thử game mình làm để kiểm tra độ hòa hợp

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT