'Công chúa' của đế chế game Nexon trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới

Thứ ba, 27/09/2022 15:21 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi Kim Jung-ju - nhà sáng lập của công ty game Nexon qua đời, con gái ông đã trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới.

Nghe nội dung bài viết

Nếu từng chơi Boom Online, chắc bạn sẽ chẳng còn xa lạ gì với cái tên Nexon. Đây là một trong những hãng game lớn nhất tại Hàn Quốc (hiện đã chuyển sang Nhật Bản) với hơn 7000 nhân viên và doanh thu năm 2021 ước tính khoảng 274 tỷ yên (gần 1,9 tỷ USD).

Hồi tháng 2 vừa qua, nhà sáng lập của công ty - ông Kim Jung-ju đã qua đời ở tuổi 54 sau một thời gian dài phải điều trị căn bệnh trầm cảm. Trước đó, ông Kim là vị CEO giàu thứ ba tại Hàn Quốc và sở hữu 1,96 triệu cổ phiếu của Nexon.

'Công chúa' của đế chế game Nexon trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới 193883
Ông Kim Jung-ju - ông chủ của đế chế game Nexon

Ông Kim đã để lại 67,49% cổ phần công ty cho hai cô con gái Kim Jung-min và Kim Jung-youn. Được biết, trước đó mỗi cô chỉ sở hữu 0.68% cổ phần của công ty, còn mẹ của họ - bà Yoo Jeong-hyun nắm giữ 29,43% cổ phần đồng thời đảm nhiệm vị trí kiểm toán viên.

Cô con gái King Jung-youn (sinh năm 2004) sẽ nhận được khoản thừa kế ước tính khoảng 1,5 tỷ USD, qua đó trở thành tỷ phú trẻ tuổi nhất thế giới (18 tuổi). Chị của cô, Kim Jung-min (sinh năm 2002) cũng sở hữu một khối tài sản khổng lồ lên tới 1 tỷ USD.

'Công chúa' của đế chế game Nexon trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới 193901
Nexon là công ty sở hữu rất nhiều thương hiệu trò chơi đình đám

Trước đó, tỷ phú trẻ nhất thế giới từng được ghi nhận là anh chàng người Đức Kevin David Lehmann. Anh được cha để lại cổ phần trong một chuỗi cửa hàng thuốc lớn.

Hành trình từ tay trắng gây dựng nên đế chế game tỷ đô của ông Kim Jung-ju là một câu chuyện cực kỳ truyền cảm hứng. Sau khi tốt nghiệp đại học quốc gia Seul chuyên nghành kỹ sư máy tính, ông Kim bắt tay vào thành lập Nexon với số vốn ban đầu vô cùng khiêm tốn, đó là năm 1994.

28 năm sau, Nexon trở thành một trong những công ty game hàng đầu thế giới với hàng loạt các sản phẩm đình đám như Dungeon&Fighter, MapleStory, KartRider, Sudden Attack, The Kingdom of the Winds, Mabinogi, ...

'Công chúa' của đế chế game Nexon trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới 193906

Những tựa game đó đã đem về cho công ty hàng chục tỷ USD và gieo trong đầu các thanh niên Hàn Quốc một giấc mơ về việc game có thể là một lĩnh vực kiếm tiền cực kỳ thành công. Thực tế đã chứng minh, ở thời điểm hiện tại, Hàn Quốc là một trong những quốc gia dẫn đầu trong ngành công nghiệp game, với hàng loạt siêu phẩm vang danh toàn thế giới.

Sự ra đi của ông Kim quả thực là một điều đáng tiếc. Tuy nhiên, những di sản mà ông để lại sẽ trường tồn theo thời gian và sống mãi trong tâm trí của các game thủ thuộc thế hệ 8x, 9x.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT