Hàng loạt game thủ Việt bị khóa tài khoản do hack 'Liên Quân Ấn Độ'

Thứ hai, 29/08/2022 14:32 PM (GMT+7)
A A+

Các hacker Việt Nam đang làm náo loạn server Liên Quân Mobile Ấn Độ (Clash of Titans) khiến cộng đồng vô cùng bất bình.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 26/8 vừa qua, fanpage của tựa game Clash of Titans (Liên Quân Mobile phiên bản Ấn Độ) đã đưa ra thông báo về việc khóa tài khoản hàng loạt hacker sử dụng phần mềm của bên thứ ba để gian lận trong game. Đáng chú ý, hầu hết những cái tên trong danh sách đều là game thủ Việt Nam.

"Thông báo về việc sử dụng phần mềm hackmap và plugin. Gần đây, chúng tôi đã nhận được các báo cáo về việc người chơi sử dụng / rao bán các phần mềm và plugin hack map. Chúng tôi đang xử lý vấn đề này. Trong lúc đó, chúng tôi yêu cầu người chơi không lạm dụng hack cheat dưới mọi hình thức"

"Hãy tố giác các hacker và tài khoản in-game của họ sẽ bị đóng băng ngay lập tức. Chúng tôi sẽ túc trực 24/7 để xử phạt các hacker. Vậy nên những ai là nạn nhân của hack map, hãy nhanh chóng tố giác. Tuy nhiên, những kẻ tình nghi sẽ không bị xử lý ngay mà chúng tôi cần xác minh lại để điều tra rõ chân tướng"

"Còn ở thời điểm hiện tại, chúng tôi sẽ khóa tài khoản các ID dưới đây vì đã sử dụng và quảng cáo cho việc hack game" - Đại diện Clash of Titans cho biết.

Hàng loạt game thủ VIệt bị khóa tài khoản do hack map 'Liên Quân Ấn Độ' 179302

Trên thực tế, việc hack cheat trong Liên Quân Mobile đã không còn là điều xa lạ. Đã từng có thời điểm, vấn nạn hack map trong game nhiều tới mức không thể kiểm soát và người chơi đành phải học cách sống chung với nó.

Tuy nhiên, thật đáng buồn khi game thủ Việt lại mang cả thứ "đặc sản" đầy tai tiếng này qua nước bạn. Thậm chí, nhiều hacker Việt Nam còn công khai rao bán phần mềm hack trong các diễn đàn và nhóm chat trong cộng đồng Clash of Titans, khiến các đồng hương nhìn vào chỉ biết ngán ngẩm lắc đầu.

Hàng loạt game thủ VIệt bị khóa tài khoản do hack map 'Liên Quân Ấn Độ' 179306

Ở dưới phần bình luận, các game thủ Ấn Độ tỏ ra vô cùng bức xúc, thậm chí yêu cầu cấm luôn các ID tới từ Việt Nam để làm "trong sạch" cộng đồng.

- "Tôi đã từng chơi cùng mấy gã này. Họ là một đám gà mờ nhưng lại có thể cầm Val one shot one kill"

- "Việt Nam? Gian lận? Tôi không ngạc nhiên khi biết điều đó. Có rất nhiều phần mềm hack được cung cấp bởi họ trên Yotube."

- "Chúng ta có thể tìm đâu ra một game MOBA không có hacker Việt Nam?"

Hàng loạt game thủ VIệt bị khóa tài khoản do hack map 'Liên Quân Ấn Độ' 179305
Hàng loạt game thủ VIệt bị khóa tài khoản do hack map 'Liên Quân Ấn Độ' 179316

Rõ ràng những hành động xấu xí kể trên đã ảnh hưởng rất nhiều tới hình ảnh của game thủ Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Với tư cách là những game thủ đồng hương, chúng ta nên tẩy chay và lên án những cái tên kể trên, đồng thời không tiếp tay cho các hành vi hack cheat.

Được biết, Clash of Titans mặc dù không phổ biến tại Ấn Độ như cách người anh em Liên Quân Mobile của nó làm được tại Đông Nam Á. Dẫu vậy, tựa game này cũng đã cán mốc 1 triệu lượt tải và xây dựng được cộng đồng người chơi nhất định.

Liên Quân Mobile: Chân dung bạn gái xinh đẹp của tuyển thủ Xuân Bách

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT