Yến Vân Thập Lục Thanh - Tựa game kiếm hiệp thế giới mở đáng mong chờ

Thứ bảy, 27/08/2022 15:06 PM (GMT+7)
A A+

Cùng đi tìm hiểu về Yến Vân Thập Lục Thanh - một trong những tựa game kiếm hiệp đầu tiên đi theo thể loại thế giới mở.

Tại sự kiện Gamescom vừa qua, NetEase đã khiến cộng đồng game thủ thế giới trầm trồ khi giới thiệu tựa game kiếm hiệp thế giới mở mang tên Yến Vân Thập Lục Thanh (Tên Tiếng Anh: Where Winds Meet).

Với nền đồ họa chuẩn AAA, bối cảnh Trung Hoa cổ kính cùng những hiệp khách siêu ngầu, Yến Vân Thập Lục Thanh đã ngay lập tức đốn tim các fan hâm mộ.

Trước đây, chưa từng có một tựa game kiếm hiệp nào đạt được thành công vang dội ở thể loại thế giới mở. Do đó, Yến Vân Thập Lục Thanh được kỳ vọng sẽ trở thành người đi tiên phong.

Trailer game Yến Vân Thập Lục Thanh (Where Winds Meet)

Được biết, Yến Vân Thập Lục Thanh đã được phát triển khoảng 3 năm về trước dưới bàn tay nhào nặn của Everstone Studios với sự bảo trợ của NetEase.

Game lấy bối cảnh tại Nam Đường - một trong Ngũ Đại Thập Quốc, tồn tại từ khoảng năm 937 - 975. Đất nước này nằm ở vùng trung nam Trung Quốc ngày nay. Lãnh thổ bao gồm các tỉnh Giang Tô, Giang Tây, An Huy và Phúc Kiến.

Yến Vân Thập Lục Thanh - Tựa game thế giới mở đầu tiên về đề tài kiếm hiệp 178179

Game có nhiều nét tương đồng với Naraka: Bladepoint và Ghost of Tsushima. Tuy nhiên, để so sánh một cách chuẩn xác, chúng ta cần video gameplay chính thức.

Dẫu vậy, với việc phong cách đồ họa, nhân vật và chiêu thức có nhiều điểm tương đồng, lại được hậu thuẫn bởi NetEase, vậy nên nhiều người đã mệnh danh Yến Vân Thập Lục Thanh là Naraka: Bladepoint 2.

Yến Vân Thập Lục Thanh - Tựa game thế giới mở đầu tiên về đề tài kiếm hiệp 178182

Trong Yến Vân Thập Lục Thanh, người chơi sẽ có thể chọn đi theo nhiều trường phái võ học và sử dụng nhiều loại vũ khí khác nhau từ đao, kiếm, cung, thái cực quyền cho tới cả chuông và thậm chí là ngậm rượu trong miệng rồi phun lửa.

Hệ thống nghề nghiệp của Yến Vân Thập Lục Thanh cũng là một điểm cực kỳ đặc sắc. Theo quảng cáo của NetEase, game thủ có thể bị bệnh dựa vào yếu tố thời tiết, học nghề y để chữa trị cho bản thân, NPC hoặc các game thủ khác trong chế độ trực tuyến.

Yến Vân Thập Lục Thanh - Tựa game thế giới mở đầu tiên về đề tài kiếm hiệp 178200

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhập vai vào các nghề nghiệp như kiến trúc sư, người lái đò, bảo vệ, thương nhân, ... Hệ thống nghề nghiệp đa dạng này đã thu hút rất nhiều sự tò mò của người xem và gây được ấn tượng tốt về mặt marketing.

Hiện tại, Yến Vân Thập Lục Thanh đã mở trang chủ và cho phép báo danh tại thị trường Trung Quốc. Có lẽ phải mất một thời gian thì tựa game này mới phát hành bản Global và mở rộng thị trường sang các nước khác.

Top những vị tướng nữ xinh đẹp nhất trong Liên Quân Mobile

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT