Cậu bé 12 tuổi dùng tiền chữa bệnh cho bố để nạp game

Thứ năm, 18/08/2022 17:05 PM (GMT+7)
A A+

Một cậu bé người Trung Quốc đã dùng toàn bộ số tiền chữa bệnh cho bố để nạp game. Sau khi người bố qua đời, nhà phát hành có một hành đồng vô cùng nhân văn.

Nghe nội dung bài viết

Chúng ta đang sống trong thời đại của Internet và các thiết bị thông minh. Do đó, rất khó để kiểm soát những hành vi của con trẻ trên môi trường mạng. Chúng được tiếp xúc từ quá sớm. Ở độ tuổi 10-15, hầu hết trẻ nhỏ đã sở hữu điện thoại thông minh để sử dụng mạng xã hội hoặc chơi game. Nhiều câu chuyện dở khóc dở cười cũng từ đó mà ra.

Tuần trước, chúng ta được biết có một bé gái 9 tuổi vì quá mê skin game mà bị lừa mất 300 triệu. Còn mới đây, ở tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc), một cậu bé 12 tuổi đã sử dụng điện thoại di động của bố mình để chơi game trong lúc bố cậu đang phải nhập viện điều trị. Cậu đã nạp hết số tiền tích góp dùng để trả viện phí để nạp vào game.

Gia cảnh cực kỳ khó khăn

Người bố trong câu chuyện tên là Huang Zhengxiang, sống tại thành phố Tự Cống (tình Tứ Xuyên). Mất vợ cách đây 10 năm, anh phải một tay nuôi lớn 2 đứa con bằng nghề thợ xây. Đứa đầu 15 tuổi, đứa thứ hai 12 tuổi. Sau một quãng thời gian dài lao lực, Huang mắc bệnh nặng, phải nhập viện điều trị.

dung tien chua benh nap game
Nhân vật chính trong câu chuyện

Được biết, trước khi vào viện, bạn bè, người thân của gia đình đã quyên góp được một số tiền khoảng 3.800 nhân dân tệ (hơn 13 triệu đồng) cho anh chi trả viện phí. Thế nhưng, cậu con trai thứ hai của anh đã dùng toàn bộ số tiền đó để nạp game. Đó chỉ là một sự cố do bản tính ngây ngô của con trẻ. Tuy nhiên, khi lớn lên, chắc hẳn cậu bé sẽ cảm thấy rất mặc cảm.

Bác ruột của hai đứa trẻ đã đứng ra chi trả viện phí. Tuy nhiên, vì bệnh nặng, bố cậu đã không qua khỏi. Chính quyền địa phương đã đưa hai anh em cậu bé vào hệ thống trẻ mồ côi để tiếp tục nuôi dưỡng.

dung tien chua benh nap game
Hóa đơn nạp game của cậu bé 12 tuổi

Hành động đầy nhân văn của nhà phát hành

Ngày 15/8, sau khi nhận được thông tin từ phóng viên, nhà phát hành tựa game mà cậu bé nạp thẻ vào đã quyết định hoàn trả lại toàn bộ số tiền 3.800 nhân dân tệ cho gia đình. Người bác của hai cậu bé, Huang Zhengyuan cho biết sẽ dùng số tiền này để lo cho việc học tập và cuộc sống sau này của hai anh em nhà Huang.

Author Thethao247.vn LIPIT / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT