Gã bảo vệ đánh cắp thẻ bài Pokemon trị giá tới gần 2 tỷ đồng

Thứ ba, 16/08/2022 16:04 PM (GMT+7)
A A+

Gã bảo vệ này đã cả gan đánh cặp số lượng thẻ bài Pokemon khổng lồ, tổng giá trị lên tới 70.000 Bảng Anh (gần 2 tỷ đồng) của chính cửa hàng mà mình đang làm việc tại London.

Nghe nội dung bài viết

Thẻ bài Pokemon là tài sản đáng giá

Trò chơi thẻ bài Pokemon (Pokemon Trading Card Game) là một trong những trò chơi nổi tiếng nhất thế giới. Những thẻ bài đầu tiên (bằng tiếng Anh) đã được phát hành từ năm 1999. Cho đến nay, dù chưa có thống kê chính thức, nhưng theo trang trang tin nổi tiếng Dexerto, đã có tới 13,589 lá bài Pokemon từng được tung ra thị trường.

​Trong số đó, có những là bài vô cùng hiếm có giá trị cực cao, ngoài sức tưởng tượng của bạn. Đối với một người bình thường, thẻ bài Pokemon chỉ là một tấm bìa được in hình không hơn không kém. Còn đối với một nhà sưu tầm, thẻ game Pokemon chính là tài sản của họ. Thậm chí, một số người còn làm giàu được nhờ buôn bán thẻ bài. Không hiếm những tấm thẻ có giá trị hàng triệu cho tới hàng tỷ đồng.

danh cap the bai Pokemon
Tấm thẻ này từng có giá tới 39,1 tỷ đồng, được xem là thẻ Pokemon đắt nhất thế giới

Bảo vệ trở thành... kẻ cắp

Mới đây, một cửa hàng bán thẻ bài Pokemon ở London đã bị đánh cắp một số lượng lớn thẻ của họ. Vụ việc xảy ra tại Magic Madhouse, Kyriacos Christou. Một nhân viên bảo vệ kho hàng đã lợi dụng chức vụ của mình để lén lấy trộm một số lượng lớn thẻ bài Pokemon ngoài danh mục và giấu chúng trong nhà của mẹ mình cho đến khi sự việc bị vỡ lở.

Chủ cửa hàng sau đó đã phải lục tung eBay để nuôi hy vọng tìm kiếm những tấm thẻ của mình có thể đang bị rao bán trôi nổi. Sau cùng, khi trích xuất camera giấu kín, cơ quan chức năng đã phát hiện ra chính bảo vệ cửa hàng là kẻ gian.

danh cap the bai Pokemon 2
Thẻ bài Pokemon là tài sản có giá trị cực kỳ cao

Cảnh sát đã khám nhà mẹ anh ta và tìm thấy một số lượng lớn thẻ bài bị đánh cắp đang được giấu từ phòng khách cho đến nhà bếp. Tống giá trị của các thẻ bài lên tới 70.000 Bảng Anh, tương đương gần 2 tỷ đồng, một con số khổng lồ. Gã bảo vệ tất nhiên đã bị bắt và sẽ phải ra tòa trong thời gian sắp tới.

Đối với cửa hàng này, đây là một bài học vô cùng lớn về cách dùng người. Họ thuê nhân viên bảo vệ để bảo đảm an ninh cho cửa hàng, xong cuối cùng nhân viên bảo vệ lại trở thành... kẻ cắp.

Author Thethao247.vn LIPIT / Theo ArtTimes - Copy
đánh cắp thẻ bài Pokemon
Xem thêm
TIN NỔI BẬT