Quét mã QR để nhận skin game, bé gái 9 tuổi bị lừa số tiền hơn 300 triệu đồng

Thứ năm, 11/08/2022 12:00 PM (GMT+7)
A A+

Không cưỡng lại được sức hấp dẫn của các skin game, bé gái 9 tuổi ở Trung Quốc đã quét các mã QR giả mạo và bị lừa mất 90.000 nhân dân tệ (~312 triệu đồng).

Nghe nội dung bài viết

Trẻ em ngày nay thường được tiếp xúc với điện thoại thông mình và Internet từ rất sớm. Chính vì vậy, nguy cơ trẻ bị kẻ xấu nhắm đến để khai thác lừa đảo luôn hiện hữu.

Nhất là khi, trẻ không sở hữu điện thoại mà tất cả đều là của phụ huynh. Điện thoại thì lại thường được liên kết với các tài khoản ngân hàng và thanh toán online. Do đó, nếu bất cẩn, số tiền tiết kiệm của các ông bố bà mẹ sẽ không cánh mà bay chỉ sau vài thao tác ngây ngô của con trẻ.

Mới đây, một bá gái 9 tuổi tên Qiqi, sống tại Bắc Kinh đã dùng điện thoại di động quét mã QR với mục đích nhận miễn phí các skin (bộ ngoại trang nhân vật) siêu hấp dẫn trong tựa game mà cô bé đang chơi.

be-gai-bi-lua-skin-game-2
Trẻ nhỏ chưa thể đề kháng được những thủ đoạn tinh vi của kẻ xấu

Kết quả, skin đâu chẳng thấy, gia đình bé tá hỏa khi nhận ra con mình đã bị kẻ xấu lừa đảo, cuỗm mất 90.000 nhân dân tệ (tương đương 312 triệu VNĐ) từ tài khoản ngân hàng của ông bà nội.

Vào ngày 7/8, khi đang chơi game trong kỳ nghỉ hè, Qiqi đã nhận được thông báo "Tham gia nhóm QQ để nhận skin game miễn phí". Không thể cưỡng lại lời mời hấp dẫn, cô bé đã tham gia nhóm và nhanh chóng được một "nhân viên" bắt chuyện.

Người này gửi mã QR cho Qiqi, yêu cầu cô bé sử dụng hai điện thoại di động có đăng nhập WeChat của người nhà để quét mã thì mới đạt đủ điều kiện nhận skin. Không thể lường trước được thủ đoạn của kẻ xấu, cô bé đã dùng điện thoại của ông và bà nội để quét mã. 

Sau đó, "nhân viên" kia thực hiện video call với Qiqi để lấy mã xác minh được gửi về điện thoại, sau đó lấy hết số tiền trong tài khoản ngân hàng được liên kết với 2 chiếc điện thoại.

"Khi nhận lại điện thoại từ Qiqi, bà cô bé mới bàng hoàng phát hiện ra thẻ ngân hàng và Alipay đã bị "bốc hơi" mất 90.000 nhân dân tệ. Đây là tiền hưu trí mà ông bà đã dành dụm cả đời mới có được. À, hiện đứa nhỏ cũng đang rất tủi thân...", cha của Qiqi kể lại với báo giới.

be-gai-bi-lua-skin-game
Một đơn hàng mua rượu mà kẻ xấu này đã thực hiện

Theo điều tra, kẻ xấu đã sử dụng 90.000 nhân dân tệ để mua rượu cao cấp và tất cả đơn hàng đều được chuyển đến Vũ Hán. Hiện gia đình đã báo cảnh sát để được giúp đỡ. Công tác điều tra đang được tiến hành.

Sự việc này tuy chưa xuất hiện ở Việt Nam nhưng cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho các bậc cha mẹ. Không nên đưa điện thoại được liên kết với tài khoản ngân hàng cho con cái chơi, rất dễ dẫn đến những hệ lụy tiền thì vẫn mất, mà tật thì vẫn mang.

Author Thethao247.vn LIPIT / Theo ArtTimes - Copy
skin game bé gái bị lừa
Xem thêm
TIN NỔI BẬT