Lừa tiền tuyển thủ, cựu HLV của đội LMHT lớn nhất Bắc Mỹ dính án 'global ban'

Thứ năm, 11/08/2022 10:26 AM (GMT+7)
A A+

Cựu HLV của đội tuyển LMHT Bắc Mỹ TSM đã phải nhận trừng phạt cao nhất của Riot - 'global ban' sau khi có hành vi lừa đảo, ăn chặn lương của tuyển thủ.

Nghe nội dung bài viết

Đầu năm nay, cựu HLV của đội tuyển TSM Zhang "Peter Zhang" Yi đã bị cáo buộc lừa đảo, ăn chặn lương của tuyển thủ. Tới tháng 3, ông bị tổ chức này tuyên bố sa thải. TSM đã tiến hành một cuộc điều tra nội bộ để làm rõ tất cả những sai phạm của Peter Zhang.

Cách đây ít ngày, Riot Games và LCS đã xác nhận các cáo buộc trên là đúng sự thật và vị cựu HLV đầy tai tiếng này nhanh chóng nhận án trừng phạt cao nhất: cấm vĩnh viễn khỏi mọi tổ chức, hiệp hội và các sự kiện của Riot Games. Hay có thể nói ngắn gọn là 'global ban'.

HLV TSM lua dao
Chân dung vị cựu HLV dính quá nhiều tai tiếng của TSM

"Peter Zhang đã vi phạm các quy tắc của LCS khi đã chuyển trái phép một phần tiền lương của tuyển thủ sang các tài khoản của anh ta và các cộng sự. Thêm vào đó, Peter còn ăn chặn một phần tiền bán xe hộ tuyển thủ, cũng như luôn tìm cách để vay tiền từ các tuyển thủ và nhân viên TSM", Riot Games phát ngôn về vấn đề của Peter Zhang.

Cụ thể, từ giữa tháng 12/2021 đến tháng 2/2022, cựu HLV này đã chiếm đoạt khoảng 250.000 USD tiền lương từ 2 tuyển thủ của TSM. Những người này sau đó đã nhận được lương của mình từ một bên thứ ba có nguồn gốc từ Trung Quốc.

HLV TSM lua dao 2
Peter Zhang chính thức nhận án 'global ban' từ Riot Games

Ngoài việc này, Peter Zhang còn liên tục tìm cách vay tiền từ các tuyển thủ và nhân viên TSM. Ngay khi phát hiện ra việc này, TSM đã sa thải Peter khỏi vị trí của mình, trực tiếp ngăn chặn được việc ông vay thêm 20.000 USD nữa. Cho đến nay, vẫn còn khoảng 4.500 USD vẫn chưa được Peter hoàn trả cho khổ chủ.

Peter Zhang còn giúp SwordArt bán chiếc xe ở Mỹ với giá 80.000 USD, nhưng đến hiện tại mới chỉ chuyển cho người chơi hỗ trợ của Weibo Gaming 35.000 USD. Còn lại 45.000 USD đang ở đâu thì chỉ có Peter mới nắm được.

Kết quả cuối cùng, Peter Zhang chính thức bị Riot Games cấm vĩnh viễn khỏi mọi tổ chức và sự kiện của Riot Games. Ông bị cấm liên kết với bất kỳ đội tuyển nào đang tham dự các giải đấu chính thức trên phạm vi toàn thế giới.

Author Thethao247.vn LIPIT / Theo ArtTimes - Copy
HLV TSM lừa đảo Peter Zhang
Xem thêm
TIN NỔI BẬT