LMHT xuống dốc tại Bắc Mỹ, tổ chức eSports lớn nhất thế giới phải rút chạy sang Châu Âu?

Chủ nhật, 31/07/2022 17:28 PM (GMT+7)
A A+

Tổ chức thể thao điện tử lớn nhất thế giới - TSM cân nhắc chuyển qua Châu Âu bởi nền LMHT khu vực Bắc Mỹ đang dần lụi tàn.

Nghe nội dung bài viết

Theo Forbes, Team SoloMid (viết tắt: TSM) là tổ chức thể thao điện tử lớn nhất thế giới năm 2022 với tổng giá trị vốn hóa lên tới 540 triệu USD, cao hơn gấp đôi so với T1.

Tuy nhiên, sự thịnh vượng của TSM không đồng nghĩa với việc khu vực của họ - LCS (Bắc Mỹ) cũng đạt được những thành công tương tự. Sau nhiều mùa giải sa sút, khu vực Bắc Mỹ giờ đây còn bị đánh giá thấp hơn cả Việt Nam và có thành tích chẳng mấy khả quan tại các đấu trường quốc tế như MSI và Chung Kết Thế Giới.

LMHT xuống dốc tại Bắc Mỹ, TSM phải rút chạy sang Châu Âu? 164680

Đây cũng không phải là điều gì đó quá khó hiểu. Bởi suy cho cùng thì Liên Minh Huyền Thoại đã ra mắt được 12 năm, một quãng thời gian quá lâu. Gameplay và đồ họa của nó vẫn rất xuất sắc nhưng việc người chơi đã quá quen thuộc với từng vị tướng, từng trận đấu khiến họ không còn gắn bó với tựa game MOBA của nhà Riot nhiều như trước.

Lượng người chơi suy giảm, lượt quan tâm và ủng hộ ít đi, doanh thu ngày càng vơi bớt, tất cả những bất lợi đó khiến ban lãnh đạo TSM buộc phải đưa ra lựa chọn.

LMHT xuống dốc tại Bắc Mỹ, TSM phải rút chạy sang Châu Âu? 164681

Theo một nguồn tin mới đây, TSM đang cân nhắc tháo chạy khỏi khu vực Bắc Mỹ (LCS) để chuyển sang Châu Âu (LEC). Ở thời điểm hiện tại, LEC là khu vực thịnh vượng hơn, với thành tích cao tại các giải quốc tế, lượng người chơi đông và lượt quan tâm cũng nhiều.

Có ba nguyên nhân chính đang được ban lãnh đạo TSM đưa ra làm lý do cho việc rời Bắc Mỹ, đó là:

  • Giảm chi phí vận hành các đội tuyển thể thao điện tử
  • Khu vực LCS đang dần xuống dốc, và đó là điều mà họ không thể thay đổi
  • Mức độ cạnh tranh trong khu vực (có lẽ đang quá cao)

Một số nguồn tin cho rằng TSM từng muốn gia nhập khu vực LEC thông qua con đường mua lại suất thi đấu của đội tuyển Misfits Gaming, tuy nhiên cuối cùng suất này đã thuộc về Team Heretics. Thương vụ mua lại suất thi đấu của Misfits Gaming được đồn đoán có giá khoảng 45 - 50 triệu USD (1167 tỷ VNĐ).

LMHT xuống dốc tại Bắc Mỹ, TSM phải rút chạy sang Châu Âu? 164683
Top 10 tổ chức thể thao điện tử lớn nhất thế giới (Theo Forbes)

Mặc dù nghe có vẻ cao, nhưng số tiền này so với khu vực Châu Âu là hoàn toàn xứng đáng. Giải đấu LEC những năm gần đây liên tục ghi nhận lượt xem cao gần gấp đôi so với LCS (723.000 so với 387.000 vào thời điểm cao nhất).

Việc TSM gia nhập LEC sẽ giúp cho thương hiệu của họ phủ sóng rộng rãi hơn, thu hút nhiều tiền hơn từ các nhà tài trợ. Mặc dù được định giá tới hơn nửa tỷ USD, tổ chức này vẫn đang gặp các vấn đề về mặt tài chính khi các đội tuyển eSports của họ thi đấu tệ hại, cộng thêm việc CEO Reginald bị Riot Games phạt nặng vì chửi bới và bắt nạt nhân viên.

LMHT xuống dốc tại Bắc Mỹ, TSM phải rút chạy sang Châu Âu? 164682
Vị CEO gốc Việt của TSM đang gặp phải quá nhiều tai tiếng trong thời gian gần đây

Trong tương lai, việc khu vực Bắc Mỹ (cái nôi của nền LMHT thế giới) suy tàn là chuyện sớm muộn. Với những đất nước năng động như Mỹ, game thủ liên tục tìm kiếm và được tiếp xúc cùng các tựa game mới, với đồ họa tốt hơn, gameplay sáng tạo hơn và luôn biết cách thu hút những người chơi trẻ tuổi.

Trong khi đó, những người chơi ở độ tuổi trưởng thành thường chọn cách rời xa LMHT bởi tựa game này tốn quá nhiều thời gian, gameplay lặp lại và dần nhàm chán sau hơn một thập kỷ.

Giữa tâm bão scandal, CDM đổ dồn sự chú ý vào cựu chủ tịch của TSM

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
lmht tsm bắc mỹ châu âu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT