Riot Games phạt nặng CEO của tổ chức eSports lớn nhất thế giới vì chửi bới và bắt nạt nhân viên

Thứ năm, 14/07/2022 17:39 PM (GMT+7)
A A+

Vị CEO gốc Việt của Team SoloMid đã bị Riot Games phạt 75.000 USD và 2 năm quản chế vì các hành vi toxic tại nơi làm việc.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 13/07 vừa qua, Riot Games đã phạt nặng CEO Andy ‘Reginald’ Dinh của TSM - tổ chức eSports lớn nhất thế giới vì hành vi chửi bới và bắt nạt nhân viên. Bên cạnh khoản tiền phạt 75.000 USD (khoảng 1,7 tỷ VNĐ), vị giám đốc gốc Việt này còn chịu thêm 2 năm quản chế và phải tham gia các các khóa học về quản lý, ứng xử từ một bên thứ ba.

Các lệnh trừng phạt được áp đặt ngay sau khi cuộc điều tra của Riot Games có kết quả. Công ty này đã tìm thấy bằng chứng Reginald chửi bới và lăng mạ nhân viên. Đây là những hành động không đúng mực với tư cách là CEO của một đội tuyển eSports chuyên nghiệp thuộc khuôn khổ LCS (giải đấu vô địch Liên Minh Huyền Thoại Bắc Mỹ).

riot games phat ceo to chuc esports lon nhat the gioi tsm

Vì Reginald đã thực hiện các hành vi toxic này trong nhiều năm, anh ta bị Riot Games xử phạt gấp 3 lần mức phạt tối đa (chiếu theo khung hình phạt của LCS Mùa Hè 2022).

Ban tổ chức LCS muốn đảm bảo rằng TSM sẽ có một cuộc đại cải tổ về văn hóa nội bộ. Cả CEO Reginald và TSM đều đã đồng ý với điều đó.

riot games phat ceo to chuc esports lon nhat the gioi tsm 1

Để đảm bảo TSM và Reginald thực hiện đúng những gì họ đã hứa, Riot Games thiết lập một đường dây nóng để nhân viên khiếu nại bất cứ khi nào vị CEO này có hành vi lạm dụng, chửi bới và bắt nạt.

Hiệp hội tuyển thủ LCS (viết tắt: LCSPA) cũng sẽ kiểm tra những thành viên hiện đang trong biên chế của TSM để báo cáo các trường hợp lạm dụng có thể xảy ra.

riot games phat ceo to chuc esports lon nhat the gioi tsm 2

Nếu Riot Games phát hiện thêm bất cứ hành vi toxic nào của Reginald trong 2 năm quản chế, nam CEO cùng tổ chức TSM sẽ phải chịu thêm các hình phạt nặng nề.

Phạm vi quản chế sẽ không chỉ giới hạn trong bộ môn LMHT mà mở rộng ra tất cả các tựa game khác trong hệ sinh thái của Riot Games bao gồm Đấu Trường Chân Lý, Valorant và LMHT: Tốc Chiến.

LCSPA ủng hộ các quyết định của Riot Games và sẽ làm việc cùng nhà phát triển này để đảm bảo án phạt được thực thi đầy đủ. Tổ chức này gọi đây là một cột mốc đáng nhớ của LCS, góp phần tạo ra những thay đổi thực tế nhằm cải thiện môi trường làm việc độc hại.

Giữa tâm bão scandal, CDM đổ dồn sự chú ý vào cựu chủ tịch của TSM

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Riot Games CEO eSports TSM Reginald LMHT LCS drama scandal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT