Top những tựa game hay nhất trong năm 2022

Thứ hai, 22/08/2022 17:17 PM (GMT+7)
A A+

Tổng hợp các tựa game hay nhất từng được ra mắt trong năm 2022 tính tới thời điểm hiện tại. Elden Ring chắc chắn có tên.

Nghe nội dung bài viết

Năm 2022, thế giới vừa chập chững bước qua đại dịch, và đây cũng là lúc thị trường game quay trở lại với quỹ đạo vốn có của nó. Hàng loạt tựa game mới đã được tung ra, trong số đó có không ít siêu phẩm như Elden Ring, Dying Light 2, God of War PC, ...

Trong bài viết này, Thể Thao 247 sẽ tổng hợp lại tất cả các tựa game hay nhất năm 2022 để các bạn tiện tìm hiểu và trải nghiệm.

1. Elden Ring

Không có gì phải bàn cãi, Elden Ring là một trong số những siêu phẩm hay nhất mà FromSoftware từng tạo ra, và nó là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị GOTY năm nay.

Elden Ring sẽ làm bạn choáng ngợp với thế giới mở rộng lớn mang đậm yếu tố choices matter cùng cốt chuyện bi tráng và hấp dẫn. Cơ chế boss khiến bạn không thể nào dứt ra khỏi những cuộc giao tranh bất tận và vô vàn những vũ khí, chiêu thức, bùa phép cho người chơi tha hồ khám phá.

Top những tựa game hay nhất trong năm 2022 175526

2. Stray

Ai cũng thích mèo, và sẽ ra sao nếu bạn được nhập vai vào một chú mèo giải cứu thế giới? Với Stray, bạn có thể phiêu lưu trong một thế giới Cyberpunk hoang tàn hậu tận thế, chạy trốn khỏi sự truy đuổi của lũ chuột, làm quen với những người bạn máy móc hay chỉ đơn giản là cào tấm thảm và kêu meo meo. 

Top những tựa game hay nhất trong năm 2022 175525

3. Cult of the Lamb

Một tựa game mới ra mắt gần đây những đã nhận về vô vàn sự chú ý bởi gameplay thú vị, cách tiếp cận câu chuyện độc lạ chẳng giống ai và tư duy thiết kế game cực kỳ phá cách.

Cult of the Lamb đã kết hợp tốt hai thể loại hành động và mô phỏng quản lý một cách hiệu quả. Trong game, bạn sẽ đóng vai người lãnh đạo chăm lo cho tín đồ của mình, tìm cách đáp ứng mọi nhu cầu của họ, xây dựng nơi trú ẩn, nấu ăn, tránh bệnh tật và tất nhiên là cả giao tranh với các thế lực khác.

Top những tựa game hay nhất trong năm 2022 175524

4. Warhammer 40K: Chaos Gate - Daemonhunters

Series Warhammer 40K đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của game thủ Việt khi nhiều youtuber làm video về cốt truyện của nó. Game thuộc thể loại chiến thuật theo lượt với nhịp độ khá nhanh.

Bạn sẽ lãnh đạo đội Hiệp Sĩ Xám truy tìm và tiêu diệt tận gốc căn bệnh quái ác đang đe dọa sự tồn vong của cư dân trên dải ngân hà.

Top những tựa game hay nhất trong năm 2022 175523

5. Kirby and the Forgotten Land

Một tựa game tuổi thơ và là biểu tượng của hệ máy Nintendo. Sở hữu lượng fan đông đảo trên khắp thế giới, Kirby luôn sẵn sàng để đốn tim người chơi bởi sự dễ thương của nó. Nhiều người thậm chí còn đánh giá cao Kirby hơn cả Mario và cho rằng nhân vật này mới là di sản vĩ đại nhất của Nintendo.

Top những tựa game hay nhất trong năm 2022 175522

6. Tunic

Trong Tunic, bạn sẽ nhập vai vào một chú cáo, được người ta vứt cho một thanh kiếm, một chiếc khiên và bắt đầu tạo ra chuyến phiêu lưu của riêng mình. Tunic có sách hướng dẫn, nhưng nó được viết theo một thứ ngôn ngữ riêng, kỳ cục nhưng lôi cuốn đến lạ kỳ.

Bạn sẽ phải tự khám phá nó, suy đoán nó, hoàn thành nó dựa trên những trải nghiệm của mình. Và khi hoàn thành cuốn sách, phần thưởng mà nó đem lại chắc chắn sẽ không khiến cho người chơi thất vọng.

Top những tựa game hay nhất trong năm 2022 175521

7. Horizon Forbidden West

Mặc dù chỉ được phát hành độc quyền trên hệ máy PlayStation, nhưng sẽ là một thiếu sót nếu chúng ta không đặt siêu phẩm của Sony vào trong danh sách này.

Nối tiếp câu chuyện trong phần 1, Horizon Forbidden West sẽ đưa người chơi theo chân nhân vật chính Aloy đi khám phá thế giới hậu tận thế mô phỏng miền Tây nước Mỹ, nơi mọi thứ đều đã được máy móc hóa bởi công nghệ tối tân của tương lai.

Top những tựa game hay nhất trong năm 2022 175520

8. Pokémon Legends: Arceus

Nếu là fan của series Pokemon, bạn chắc chắn sẽ không thể bỏ qua Pokémon Legends: Arceus. Tựa game này khác hoàn toàn so với những người tiền nhiệm, nó thả bạn vào một thế giới mở rộng lớn và đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác.

Bạn sẽ được khám phá những chủng loại Pokemon từ phổ thông tới quý hiếm, làm bạn với chúng, thuần hóa chúng và chinh chiến với chúng trong suốt cuộc phiêu lưu của mình.

Top những tựa game hay nhất trong năm 2022 175518

9. Nobody Saves the World

Thiên biến vạn hóa, đó là từ ngữ phù hợp nhất để mô tả về Nobody Saves the World. Khi tai họa giáng xuống, bạn là người duy nhất cứu được thế giới.

Và bạn sẽ làm điều đó như thế nào? Hãy cầm cây đũa phép lên và bắt đầu lớp học nghệ thuật biến hình! Có tới 15 loại biến hóa khác nhau mà bạn có thể tùy chỉnh sao cho phù hợp với chiến thuật, lối chơi và màn chơi của mình, bao gồm cả ốc sên, ma cà rồng và hơn thế nữa.

Top những tựa game hay nhất trong năm 2022 175517

(Còn tiếp ...)

Top 10 game bóng đá hay nhất trên PC năm 2022

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT