Top 10 game bóng đá hay nhất trên PC năm 2022

Thứ bảy, 12/03/2022 11:39 AM (GMT+7)
A A+

Nếu bạn là một tín đồ của bộ môn thể thao vua, vậy thì dưới đây là những tựa game bóng đá PC không nào bỏ qua trong năm 2022!

Game bóng đá luôn là một thể loại được yêu thích bởi các tín đồ của bộ môn thể thao vua. Và cùng với sự phát triển như vũ bão của làng game trong suốt hàng chục năm vừa qua, có rất nhiều tên tuổi từ lớn tới nhỏ đã được ra mắt và để lại nhiều ấn tượng sâu đậm trong lòng người chơi.

Trong bài viết này, hãy cùng Thể Thao 247 đi tìm hiểu top 10 tựa game bóng đá hay nhất năm 2022 để cùng hòa mình vào các trải nghiệm trên sân cỏ.

Football Manager

Top 10 game bóng đá hay nhất trên PC năm 2022 118048

Nếu chỉ xét đến thể loại quản lý đội bóng, thì Football Manager đã đạt đến đỉnh cao mà rất ít đối thủ có thể so sánh được.

Một tựa game siêu lôi cuốn nơi bạn vào vai một người quản lý CLB, tìm kiếm các tài năng trẻ, xây dựng lò đào tạo, thỏa thuận tiền lương sao cho có lợi nhất, thiết kế sơ đồ chiến thuật, khích lệ cầu thủ trong phòng thay đồ và kiểm soát mọi thứ như một huấn luyện viên thực thụ.

PES 2021

Top 10 game bóng đá hay nhất trên PC năm 2022 118049

Bom xịt eFootball 2022 thực sự là một thảm họa đối với Konami và là sự xúc phạm dành cho các fan vốn yêu mến dòng game này. Ở thời điểm ra mắt, eFootball 2022 đã “vinh dự” được góp mặt trong danh sách các tựa game tệ nhất mọi thời đại trên Steam.

Và như một lẽ dĩ nhiên, người chơi tìm về với phiên bản cũ - PES 2021 để trải nghiệm những tinh hoa của dòng game huyền thoại này trong lúc chờ đợi nhà phát hành sửa lỗi. Chất lượng của các series PES cũ thì đã được chứng minh theo thời gian và chắc chắn không cần phải bàn cãi.

Đối với các game thủ chơi solo thì Master League của PES 2021 là một trong những chế độ chơi đơn hay nhất từng được ra mắt. Tại đây, người chơi có thể trải nghiệm việc quản lý một đội bóng trong suốt nhiều mùa giải.

Bạn sẽ xúc tiến các thương vụ mua bán cầu thủ, tiến hành các đợt đặc huấn cho câu lạc bộ, phát triển mọi thứ với ngân sách có phần hạn hẹp của đội bóng.

FIFA 22

Top 10 game bóng đá hay nhất trên PC năm 2022 118050

Trong khi Konami thất bại toàn tập với dự án eFootball 2022 thì đối thủ truyền kiếp của họ - EA Sports lại đạt được thành công vang dội với tựa game FIFA 22.

Không có quá nhiều nổi bật khi đem so với các phiên bản tiền nhiệm, lại càng không lung linh được như nhà phát hành quảng cáo. Nhưng với sự xuống dốc không phanh của PES, người chơi chỉ còn rất ít lựa chọn khả dĩ, và FIFA 22 đã đáp ứng được cơn khát siêu phẩm của các tín đồ game bóng đá này.

Thế mạnh của FIFA 22 tập trung chủ yếu vào phần gameplay trên sân bóng. Tựa game này sẽ khiến bạn có cảm giác như mình điều khiển hoàn toàn được trận đấu thông qua cách lựa chọn và điều chỉnh thông số của nhân vật hay cách kết hợp đội hình.

Về đồ họa, FIFA 22 là một trong những game bóng đá đẹp nhất ở thời điểm hiện tại, đó là một điều không phải bàn cãi bởi EA luôn đầu tư xứng đáng cho những con gà đẻ trứng vàng của họ. Một tựa game đáng chơi và nhiều khả năng sẽ trở thành game bóng đá hay nhất năm 2022.

Football Drama

Top 10 game bóng đá hay nhất trên PC năm 2022 118051

Một tựa game nghe đã thấy mùi scandal rồi phải không nào. Football Drama là tựa game chiến lược thời gian thực theo dạng thẻ bài. Bạn sẽ vào vai Rocco Galliano - quản lý của đội bóng Calchester United và đối mặt với hàng loạt những tình huống khó xử trong công việc cũng như cuộc sống.

Hãy làm quen với việc xử lý đám phóng viên, làm hài lòng chủ sở hữu CLB, đối phó với các tổ chức tội phạm và thậm chí là con mèo nhà bạn. Tất cả các lựa chọn của bạn đều sẽ ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực tới tình hình của đội bóng, vậy nên hãy tỉnh táo và khôn ngoan.

Kopanito All Stars Soccer

Top 10 game bóng đá hay nhất trên PC năm 2022 118052

Sẽ ra sao nếu các cầu thủ bóng đá có siêu năng lực. Câu trả lời nằm ngay trong tựa game Kopanito All Stars Soccer.

Cơ chế siêu năng lực giúp các cầu thủ trong game có thể dịch chuyển tức thời, tung những cú đá siêu mạnh thổi bay cả đối thủ (bao gồm cả thủ môn) hay “chơi bẩn” bằng cách dùng nam châm kéo bóng về phía bạn.

Có thể nói hướng tiếp cận của Kopanito All Stars Soccer tương đối mới lạ và thú vị, hứa hẹn sẽ đem tới cho người chơi những khoảnh khắc thư giãn tuyệt vời.

Pixel Cup Soccer 17

Top 10 game bóng đá hay nhất trên PC năm 2022 118053

Những tựa game Indie và game Pixel đang rất được ưa chuộng trong vài năm trở lại đây bởi cảm giác hoài cổ, sự sáng tạo cũng như tập trung vào gameplay cốt lõi thay vì chạy đua đồ họa để làm marketing.

Pixel Cup Soccer 17 cũng là một trong số các tựa game Pixel ấn tượng đó. Nó được ra mắt từ tháng 8/2016 bởi BATOVI Games Studio và gợi nhớ cho chúng ta về những thập niên 1980 - 1990. Game hỗ trợ chế độ nhiều người chơi và cũng có rất nhiều giải đấu cho bạn khám phá, bao gồm cả các giải đấu bóng đá nữ, đây là một điều rất hiếm thấy.

Super Arcade Football

Top 10 game bóng đá hay nhất trên PC năm 2022 118055

Super Arcade Football khiến người chơi nhớ lại các tựa game bóng đá 2D tuổi thơ mà chúng ta từng đắm chìm. Nó có tiết tấu nhanh hơn, đồ họa đẹp hơn so với các phiên bản game tiền nhiệm, nhưng những yếu tố cốt lõi trong gameplay vẫn được giữ nguyên.

Bạn có thể tham gia cùng 3 người bạn khác thi đấu trên nhiều điều kiện sân bóng khác nhau, từ sa mạc khô cằn tới phủ đầy tuyết trắng. Lối chơi cũng khá đơn giản, chỉ là dẫn bóng vượt qua hàng phòng ngự của đối phương, di chuyển khéo léo rồi dứt điểm bằng cách đưa bóng vào lưới, đơn giản nhưng đầy lôi cuốn.

Totoball

Top 10 game bóng đá hay nhất trên PC năm 2022 118056

Bạn còn nhớ chiếc bàn bi lắc huyền thoại này chứ? Đây là một món đồ chơi không thể thiếu trong hầu hết các villa nghỉ dưỡng, là trò tiêu khiển tuyệt vời dành cho nhóm bạn trong những chuyến du lịch.

Totoball sẽ mang trải nghiệm bi lắc lên chiếc PC thân yêu của game thủ. Giờ đây bạn có thể tận hưởng một buổi tối thứ 7 thư giãn mà chẳng cần phải bước chân tới những quán bar đông đúc, hay hẹn hò bè bạn tốn thời gian. Tất cả những việc cần làm chỉ đơn giản là bật game lên, gọi cho mấy thằng bạn trong discord, ngồi vắt chân lên sofa và chill cùng chiếc tay cầm của mình.

Rocket League

Top 10 game bóng đá hay nhất trên PC năm 2022 118057

Bóng đá và đua xe là hai môn thể thao ưa thích của phái mạnh. Vậy sẽ ra sao nếu chúng ta kết hợp cả hai vào một, kèm thêm một chút tên lửa và đạn pháo cho thêm phần máu lửa? Đó chính xác là lối đi riêng mà Rocket League đang triển khai.

Rocket League thực sự sẽ không giống bất cứ với tựa game bóng đá truyền thống nào mà bạn từng chơi. Nó là sự pha trộn của thể loại game bóng đá dạng arcade cùng những siêu xe trang bị tên lửa.

Các trận đấu của Rocket League đều vô cùng máu lửa với khả năng lật kèo cao và liên tục phụ thuộc vào phong độ người chơi, khả năng phối hợp đồng đội cũng như một chút may mắn để xác định đúng vị trí bóng rơi.

Behold the Kickmen

Top 10 game bóng đá hay nhất trên PC năm 2022 118058

Bạn nghĩ sao về một tựa game bóng đá nhưng lại được thiết kế bởi những người không hiểu lắm về đá bóng? Khá kỳ cục phải không nào, nhưng đó cũng là lý do khiến Behold the Kickmen trở nên đặc biệt.

Trên thực tế, Behold the Kickmen chú trọng vào phần ĐÁ hơn là phần BÓNG. Bạn sẽ tập trung thi triển các cú đá siêu mạnh mẽ, siêu đã tay, kiểu như tụ lực sút tung lưới đối phương rồi ngồi ngắm đống hiệu ứng trong sự sung sướng thỏa mãn.

Đây là một tựa game rất thích hợp để giải trí, bất kể bạn có thích bóng đá hay không. Nhưng đừng hiểu lầm, tựa game vẫn giữ được những bản sắc cốt lõi nhất của bộ môn thể thao vua, vẫn sẽ là 11 cầu thủ tranh nhau trái bóng, chuyền bổng điệu nghệ, qua người khéo léo rồi dứt điểm hoành tráng, không thiếu một thứ gì.

Xem thêm các bảng xếp hạng game khác của chúng tôi TẠI ĐÂY.

Top 10 tựa game PC đáng mong chờ nhất trong năm 2022 (Phần 1)

Top 10 tựa game PC đáng mong chờ nhất trong năm 2022 (Phần 2)

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
top game game bóng đá bóng đá game pc FIFA 22 FIFA PES PES 2021 Football Manager Rocket League 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT