Việt Nam - Campuchia đẩy mạnh phối hợp tổ chức bộ môn eSports tại SEA Games 32

Thứ hai, 15/08/2022 15:04 PM (GMT+7)
A A+

Đoàn Việt Nam đã có chuyến công tác tới Campuchia để hỗ trợ nước bạn tổ chức môn eSports tại kỳ SEA Games 32 sắp tới.

Nghe nội dung bài viết

SEA Games là sự kiện thể thao lớn nhất của khu vực Đông Nam Á. Đây không chỉ là nơi các VĐV được giao lưu, cọ sát, tranh tài mà còn là cơ hội cho quốc gia chủ nhà quảng bá hình ảnh, văn hóa của đất nước họ tới bạn bè quốc tế, qua đó thúc đẩy du lịch cũng như tăng cường sự hợp tác, thấu hiểu, đoàn kết trong cộng đồng các nước khu vực Đông Nam Á.

Tại SEA Games 31 vừa qua, Việt Nam đã tổ chức rất tốt môn eSports (thể thao điện tử) gây ấn tượng mạnh cho khán giả quốc tế. Chính vì vậy, phía Campuchia đã nhờ Việt Nam hỗ trợ tổ chức môn này tại SEA Games 32 (diễn ra vào năm 2023) - nơi họ làm chủ nhà.

Việt Nam - Campuchia đẩy mạnh phối hợp tổ chức bộ môn eSports tại SEA Games 32 172175
Việt Nam đã tổ chức SEA Games 31 vô cùng thành công

Đôi bên đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) và Ban Tổ chức SEA Games 32 (CAMSOC) để tổ chức môn Esports thành công tại SEA Games 32.

Từ ngày 11/8 - 14/8 vừa qua, đoàn Việt Nam gồm đại diện của Vụ Thể thao quần chúng, VIRESA và các doanh nghiệp đã có chuyến công tác tới thủ đô Phnom Penh để khảo sát thực tế, tiếp tục nghiên cứu, tư vấn và thống nhất về địa điểm thi đấu, nội dung thi đấu, xây dựng và huấn luyện đội tuyển quốc gia, thiết lập quy trình tổ chức nhằm đảm bảo môn Esports tại SEA Games 32 được tổ chức bài bản với chất lượng tốt nhất.

Việt Nam - Campuchia đẩy mạnh phối hợp tổ chức bộ môn eSports tại SEA Games 32 172167
Ông Vath Chamroeun - Tổng thư ký Ủy ban Olympic, thường trực CAMSOC, Ông Nguyễn Ngọc Anh - Vụ trưởng Vụ Thể dục thể thao quần chúng – Tổng cục Thể dục thể thao cùng đoàn công tác tại Phnom Penh

Trong chuyến công tác, ông Vath Chamroeun, Tổng Thư ký Ủy ban Olympic Campuchia – Thường trực Ban Tổ Chức SEA Games 32 (CAMSOC) mong muốn hai bên sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động hợp tác để giúp Campuchia tổ chức thành công SEA Games 32.

“Đây là lần đầu tiên Campuchia đăng cai SEA Games. Do đó, chúng tôi rất cần sự giúp đỡ của các quốc gia khác trong khu vực, đặc biệt là của Việt Nam. Campuchia đánh giá rất cao tinh thần chủ động của Esports Việt Nam, sự hỗ trợ của các bạn là rất quan trọng” - ông Vath Chamroeun nhấn mạnh.

Việt Nam - Campuchia đẩy mạnh phối hợp tổ chức bộ môn eSports tại SEA Games 32 172168

Đáp lại Campuchia, ông Nguyễn Xuân Cường (Chủ tịch VIRESA) cho hay: “Bằng tài nguyên, kinh nghiệm của mình và các đối tác đồng hành ở SEA Games 31, chúng tôi sẽ cố gắng hỗ trợ các bạn một cách tốt nhất”.

Cũng trong chuyến công tác, phía Việt Nam đã gặp gỡ các đối tác và lên kế hoạch phối hợp đăng cai các sự kiện quốc tế ở Việt Nam và Campuchia nhằm thúc đẩy phong trào thể thao điện tử trong khu vực, qua đó góp phần quảng bá du lịch.

Ông Phạm Hoàng Tùng, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Quốc gia Đà nẵng hứa hẹn sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các sự kiện được tổ chức tại Đà Nẵng.

Việt Nam - Campuchia đẩy mạnh phối hợp tổ chức bộ môn eSports tại SEA Games 32 172171

SEA Games 32 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 05/05/2023 đến ngày 16/05/2023 tại Campuchia với 11 quốc gia tham dự. Nối tiếp thành công tại kỳ SEA Games 31, thể thao điện tử (eSports) sẽ tiếp tục được chọn làm môn thi đấu tranh huy chương cùng với 38 môn thể thao khác. Đây cũng là lần thứ 3 liên tiếp thể thao điện tử trở thành môn thi đấu chính thức tại đại hội này.

Đội tuyển LMHT Việt Nam giành HCV tại SEA Games 31

Esports Việt Nam khép lại một kỳ SEA Games 31 đại thắng

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Việt Nam Campuchia SEA Games 32 eSports
Xem thêm
TIN NỔI BẬT