Elden Ring quá lag, game thủ bèn 'chặt' luôn cây Erdtree và tăng được tận 15 FPS

Thứ hai, 15/08/2022 14:21 PM (GMT+7)
A A+

Một modder đã phát hiện ra rằng nếu xóa luôn cây Erdtree khỏi Elden Ring, game sẽ chạy mượt hơn và đỡ lag hơn với +15 FPS.

Nghe nội dung bài viết

Elden Ring là một tựa game rất hay, nếu không nói là hay nhất năm 2022. Tuy nhiên, việc tối ưu hóa phần cứng thiết bị là thứ mà nhà phát triển FromSoftware đã làm không tốt và khiến nhiều người chơi vô cùng bực mình.

Ở thời điểm mới ra mắt, Elden Ring chơi cực kỳ giật lag trên các PC cấu hình trung bình cao và mãi không thể khắc phục được. Điều này đã ảnh hưởng rất nhiều tới trải nghiệm của các game thủ trên hệ máy PC, tuy nhiên đây cũng là cơ hội để các modder trổ tài hô biến, thêm bớt các chi tiết sao cho game chạy mượt nhất có thể.

Elden Ring quá lag, game thủ bèn chặt luôn cây Erdtree và tăng được tận 15 FPS 172127

Mới đây, một modder tên K4richard đã phát hiện ra rằng nếu xóa luôn cây thần Erdtree - biểu tượng của Elden Ring thì tựa game này sẽ tăng được tận 15 FPS và chạy mượt hơn rất nhiều.

Thông tin này đã khiến cộng đồng game thủ Elden Ring vô cùng thích thú, bởi 15 FPS trong tựa game hardcore này thực sự là một thứ gì đó đáng để trả giá. Bạn sẽ nhìn thấy các chiêu thức của boss rõ ràng hơn, né tránh mượt mà hơn và bớt đi rất nhiều những pha chết cay cú chỉ vì máy nóng và giật lag.

Elden Ring quá lag, game thủ bèn chặt luôn cây Erdtree và tăng được tận 15 FPS 172124

Tuy nhiên nếu bạn đang sở hữu một chiếc PC cấu hình cao hay một chiếc PS5 tối tân, việc xóa Erdtree là không cần thiết và không nên. Suy cho cùng thì cây thần này là biểu tượng của Elden Ring, đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cốt truyện và cũng là một chi tiết đồ họa đẹp nhất của game.

Chắc hẳn game thủ nào chơi Elden Ring cũng từng phải sửng sốt, choáng ngợp trước vẻ đẹp hùng vĩ của Erdtree ngay khi mới vào game lần đầu, đúng không nào? Chúng ta không nên hy sinh tạo vật tuyệt đẹp này chỉ vì (uhm) .. 15 FPS, trừ khi máy bạn quá lag.

Elden Ring quá lag, game thủ bèn chặt luôn cây Erdtree và tăng được tận 15 FPS 172126

Được biết, modder K4richard đang chơi Elden Ring trên một máy tính có card màn hình GTX 1030. Chiếc card tối cổ này rõ ràng không thể kham nổi con game tối tân của nhà FromSoftware, do đó anh chàng này đã mày mò vọc vạch để khiến tựa game này mượt nhất có thể.

K4richard phát hiện rằng mỗi khi nhân vật của anh tới gần Erdtree thì game lại ngốn nhiều hiệu năng hơn, nguyên nhân là do cái cây này chiếm quá nhiều tỷ lệ khung hình. Do đó, anh ta đã đưa ra quyết định táo bạo là "chặt" luôn cái cây này đi.

Elden Ring quá lag, game thủ bèn chặt luôn cây Erdtree và tăng được tận 15 FPS 172136
Nếu không muốn đốt Erdtree vào cuối game, bạn có thể "nhanh trí" chặt luôn nó ở đầu game cho đỡ lag

Sau khi xóa Erdtree, K4richard đã có thể chơi Elden Ring ở mức khung hình 30 FPS với card đồ họa GTX 1030 - một con số cực kỳ ấn tượng. Để sử dụng bản mod của anh chàng này, bạn sẽ phải dùng tới Mod Engine, thứ được chia sẻ rộng rãi trên GitHub và các diễn đàn như Nexusmods.

Cộng đồng quyên góp tiền mua PS5 cho game thủ bại não

Nữ streamer Liên Quân Mobile bị bắt vì tàng trữ chất cấm

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
elden ring game thủ Erdtree
Xem thêm
TIN NỔI BẬT